Bóng hồng cá tính thách thức đường đua tốc độ Việt Nam

T/H | 14/01/2022, 11:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giữa đường đua tốc độ tưởng như chỉ dành cho nam giới, bóng hồng xinh đẹp Nguyễn Gia Bảo đã sẵn sàng vươn mình để thách thức những giới hạn khó vượt nhất.

Tháng 9/2012, trường đua F1 ở Singapore đã chứng kiến những bước đi đầu tiên của một cô gái Việt Nam nhỏ nhắn, mang trong mình tình yêu chớm nở với môn thể thao tốc độ. Cô gái ấy mang tên Nguyễn Gia Bảo, đến xem F1 vì tò mò, thích thú, rồi phải lòng môn chơi tưởng như chỉ dành cho cánh mày râu lúc nào không hay.

Bóng hồng cá tính thách thức đường đua tốc độ Việt Nam - 1

Tay đua Nguyễn Gia Bảo. 

Sau 9 năm, Gia Bảo giờ đây trở thành nữ tay đua chuyên nghiệp đẳng cấp quốc tế đầu tiên của Việt Nam. Cô cũng là nữ tay đua duy nhất hiện nay tham gia vào Giải vô địch Motorkhana Việt Nam diễn ra ngày 15/1 tới tại trường đua Mỹ Đình, Hà Nội.

Từ nỗi sợ tốc độ...

Trước khi đến Singapore theo dõi F1, rồi được trực tiếp theo dõi đội đua Ferrari chuẩn bị cho ngày đua hôm sau, có lẽ Gia Bảo cũng không nghĩ cô sẽ bén duyên với môn thể thao tốc độ. Thậm chí, tai nạn gặp phải khi còn nhỏ trở thành rào cản, khiến cô có xu hướng e ngại những thứ tốc độ cao.

Suy nghĩ của Gia Bảo chỉ thực sự thay đổi trong ngày định mệnh được theo dõi F1, rồi gặp những tay đua trứ danh như Sebastian Vettel, Michael Schumacher, Fernando Alonso "bằng xương bằng thịt".

Cô muốn phá vỡ rào cản tâm lý, chinh phục rồi vượt qua giới hạn. Gia Bảo lựa chọn chính tốc độ - nỗi ám ảnh từ thời còn bé, trở thành cột mốc để khai phá tiềm năng của bản thân mình.

Bóng hồng cá tính thách thức đường đua tốc độ Việt Nam - 2

Vẻ đẹp của bóng hồng duy nhất tại giải đua xe Motorkhana Việt Nam.

Chặng đường đến với F1 của Gia Bảo không dễ dàng, khi đây là môn thể thao còn xa lạ với hầu hết người dân Việt Nam. Sở thích của Gia Bảo được định hình nhờ được trực tiếp theo dõi F1, nhưng để biến sở thích thành kỹ năng, cô không ngừng trau dồi hiểu biết.

Gia Bảo tận dụng cả năm 2013 chỉ để khám phá nhà máy sản xuất ô tô, cụ thể là Ferrari, nơi sinh ra những chú "ngựa hoang" huyền thoại để hiểu hơn, kết hợp dự các giải đua F1 ở các nước. Những năm sau đó, Gia Bảo vừa xem giải đấu, vừa tìm hiểu, kết nối với các bên để tích lũy thêm kiến thức.

Đến năm 2016, 4 năm sau khi tích lũy đầy đủ kiến thức và củng cố vững vàng con đường đã chọn, Gia Bảo bước vào khóa huấn luyện ở Mỹ và lần đầu tiên tham gia cuộc đua thực tế tại Las Vegas Motor Speedway. 

Bóng hồng cá tính thách thức đường đua tốc độ Việt Nam - 3

Gia Bảo sẽ là đối thủ đáng gờm trên đường đua Motorkhana Việt Nam vào ngày 15/1 tới.

... đến bóng hồng trên đường đua F1 

Sau thời gian lăn lộn và nỗ lực ở những trường đua có tiếng, Gia Bảo trở thành một trong những bóng hồng nổi bật nhất của làng F1 Việt Nam.

Giấc mơ của cô gái hiếu kỳ ở trường đua Singapore năm nào đang dần trở thành hiện thực, khi Gia Bảo không chỉ là nữ tay đua duy nhất hiện nay tham gia vào Giải vô địch Motorkhana Việt Nam năm nay, mà còn là tay đua đại diện Việt Nam tham gia vào Phong Trào "Girl On Track" của FIA và “Woman In MotorSport” (WIM) - trực thuộc FIA.

Bóng hồng cá tính thách thức đường đua tốc độ Việt Nam - 4

Gia Bảo luôn muốn thúc đẩy bản thân. 

Cô được biết đến hiện là tay đua nữ chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam có chứng chỉ đua xe quốc tế và là người phụ nữ Việt Nam đầu tiên tham gia vào Hiệp hội đua xe thể thao nữ trên thế giới, thuộc FIA.

Tuy nhiên, khi nói về những thành công đã gặt hái được, nhất là ở môn thi mà đấng mày râu chiếm thế thượng phong, Gia Bảo vẫn rất khiêm tốn. Với bóng hồng của làng đua xe F1, chỉ cần có đủ quyết tâm, nghị lực cùng ý chí sắt đá, dù là giới nào đi nữa cũng có thể làm nên chuyện, phá vỡ giới hạn bản thân để tạo ra kỳ tích. 

"Rào cản lớn nhất là bản thân mình chứ không phải của người khác. Như trường hợp của tôi, chính là ám ảnh về tai nạn trong quá khứ. Tôi tin là nếu có đủ động lực, khao khát, bạn sẽ có khả năng rèn luyện đến cùng, cả về thể chất lẫn tinh thần để chinh phục mục tiêu. Điều này diễn ra ở cả hai giới, không phân nam nữ", cô chia sẻ. 

Bài liên quan
Những kiều nữ bóng rổ đầy quyến rũ của thể thao nước Mỹ
Bên cạnh tài năng thể thao, nhiều nữ vận động viên bóng rổ nước Mỹ còn chinh phục khán giả nhờ gương mặt xinh đẹp cùng thân hình cân đối và gợi cảm, không thua kém những siêu mẫu chuyên nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bóng hồng cá tính thách thức đường đua tốc độ Việt Nam