Bữa tiệc ánh sáng rực rỡ tại Khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIII

Hà Quàng | 22/11/2023, 08:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Tối ngày 21/11, Lễ Khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIII đã được diễn ra tại Quảng trường Lâm Viên, TP. Đà Lạt. Chương trình là bữa tiệc ánh sáng rực rỡ ấn tượng, giàu bản sắc văn hoá.

lhp-1.jpeg
Bữa tiệc ánh sáng rực rỡ tại Khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIII

Tham dự buổi lễ có đồng chí Trần Hồng Hà, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ. Đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; ông Tạ Quang Đông- Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; ông Đoàn Văn Việt- Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch.

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng tham dự buổi lễ có đồng chí Trần Đức Quận, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Lâm Đồng, các đồng chí lãnh đạo các Ban, Bộ, Ngành, Đoàn thể Trung ương, lãnh đạo các tỉnh/ thành phố, tỉnh Lâm Đồng.

lhp3.jpeg

Đồng chí Trần Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ thực hiện nghi thức đánh cồng chiêng Khai mạc Liên hoan phim Việt Nam.

Liên hoan phim năm nay với sự tham gia của 200 phim từ các cơ sở điện ảnh, trong đó, có 31 phim truyện điện ảnh, 82 phim tài liệu, 23 phim khoa học, 43 phim hoạt hình đăng ký tham dự Liên hoan phim.

Ban tổ chức đã lập Hội đồng để tuyển chọn phim vào 2 chương trình.

Chương trình phim Dự thi gồm 16 phim truyện, 31 phim tài liệu, 19 phim khoa học, 25 phim hoạt hình.

Chương trình phim Toàn cảnh gồm 14 phim truyện, 20 phim tài liệu, 04 phim khoa học, 18 phim hoạt hình.

lhp-2.jpeg

NSND Lê Khanh và NSƯT Trần Lực là người thực hiện nghi thức kéo cờ khai mạc

Giải thưởng của Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIII sẽ trao 20 giải thưởng gồm: Giải thưởng chính của Bông sen Vàng, Bông sen Bạc và các giải thưởng dành cho các cá nhân như Đạo diễn xuất sắc nhất, Kịch bản xuất sắc nhất, Nam/nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Nam/nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, Hoạ sĩ thiết kế xuất sắc nhất, Âm nhạc xuất sắc nhất, Âm thanh xuất sắc nhất... trong đó có giải mới dành cho Đạo diễn phim truyện đầu tay xuất sắc nhất.

Ban tổ chức cũng sẽ trao giải Phim được yêu thích do khán giả bình chọn và giải thưởng của UBND tỉnh Lâm Đồng mang tên “Lâm Đồng – Cao nguyên hùng vĩ” dành cho phim truyện có bối cảnh được quay tại Lâm Đồng.

lhp-5.jpeg

Đồng chí Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ VH, TT&DL phát biểu khai mạc 

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIII lần này trùng với dịp thành phố Đà Lạt chào mừng kỷ niệm 130 năm hình thành và phát triển vì vậy sẽ thu hút một lượng lớn du khách đến tham quan. Theo thông tin từ Ban tổ chức, ước tính sẽ có khoảng 190.000 lượt khách, trong đó 8.000 khách quốc tế đến với Đà Lạt- Lâm Đồng trong dịp này.

lhp11.jpeg

Đây cũng là cơ hội để tỉnh Lâm Đồng giới thiệu, quảng bá đến du khách, bạn bè trong và ngoài nước về thế mạnh của mình, trong đó có lĩnh vực điện ảnh.

Chương trình Bế mạc và trao giải thưởng của Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIII sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 25/11 tại thành phố Đà Lạt.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông, Trưởng Ban chỉ đạo Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIII cho biết, với tiêu chí “Xây dựng công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn”, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIII được kỳ vọng sẽ mang lại tác động tích cực đến đời sống xã hội, đồng thời cũng là cầu nối để tác phẩm điện ảnh đến với công chúng, gắn kết giữa điện ảnh và du lịch, tạo ra những giá trị lớn về tinh thần và thúc đẩy kinh tế phát triển.

Cùng nhìn lại những hình ảnh Khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIII:

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bữa tiệc ánh sáng rực rỡ tại Khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIII