Bức ảnh sinh viên trường top ăn trưa bất ngờ viral: Nhìn vào cuối cùng cũng hiểu tại sao họ lại trở thành học bá!

Chi Chi, | 03/01/2024, 23:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bữa trưa đơn giản trông không có gì đặc sắc này lại phản ánh cả một hệ tư tưởng của người giỏi.

Việc ăn cơm hộp là chuyện rất bình thường, việc ngồi xổm bên đường ăn cơm hộp cũng rất phổ biến. Việc sinh viên ăn cơm hộp là chuyện rất bình thường, sinh viên ngồi xổm bên đường ăn cơm hộp cũng rất phổ biến.

Tuy nhiên, bức ảnh chụp lại khoảnh khắc có sự kết hợp "sinh viên + bữa trưa" của Đại học Chiết Giang đã trở nên viral khắp MXH Trung Quốc. Được biết, đây chỉ là hình ảnh chụp lén một cảnh tượng hết sức bình thường trong khuôn viên ngôi trường này. Những bữa trưa đặc biệt này được nhiều người đặt cho một cái tên chung là "cơm hộp học bá" và là một niềm tự hào kéo dài suốt bao thế hệ của Đại học Chiết Giang.

Bức ảnh sinh viên trường top ăn trưa bất ngờ viral: Nhìn vào cuối cùng cũng hiểu tại sao họ lại trở thành học bá! - Ảnh 1.

Bức ảnh sinh viên trường top ăn trưa bất ngờ viral: Nhìn vào cuối cùng cũng hiểu tại sao họ lại trở thành học bá! - Ảnh 2.

Sinh viên ngồi ăn trực tiếp bên đường

Một số sinh viên Đại học Chiết Giang thậm chí còn khẳng định: "Tại Đại học Chiết Giang, bữa trưa này là một loại tín ngưỡng. Nếu bạn chưa từng ăn 'cơm hộp học bá' trên vệ đường thì bạn sẽ rất xấu hổ khi nói rằng mình đến từ Đại học Chiết Giang!".

"Cơm hộp học bá" trông đơn giản kiểu này đã trở thành truyền thống của Đại học Chiết Giang suốt 16 năm. Kể từ tháng 9 năm 2007, một chiếc xe bán đồ ăn uống nhỏ màu vàng tươi đã xuất hiện trong khu vực giảng dạy của trường, chuyên bán đồ ăn trưa đóng hộp. Kể từ đó, chiếc xe nhỏ này ngày nào cũng có mặt trong sân trường, dù nắng hay mưa.

"Cơm hộp học bá" chỉ giới hạn 1.000 suất ăn mỗi ngày với 3 lựa chọn 10 tệ, 12 tệ và 15 tệ (khoảng 35 đến 50 ngàn đồng). Ngay khi xe chở đồ ăn xuất hiện, sinh viên toàn trường sẽ lũ lượt xếp hàng, nhận bữa trưa, quẹt thẻ rồi rời đi và mang đến lớp hoặc ngồi thẳng xuống ven đường để ăn trưa. Quy trình ăn trưa này không bao giờ mất quá 1 phút, sự trật tự đơn giản đến mức đáng kinh ngạc.

Bức ảnh sinh viên trường top ăn trưa bất ngờ viral: Nhìn vào cuối cùng cũng hiểu tại sao họ lại trở thành học bá! - Ảnh 3.

Chiếc xe nhỏ chở ký ức sinh viên toàn trường

Bức ảnh sinh viên trường top ăn trưa bất ngờ viral: Nhìn vào cuối cùng cũng hiểu tại sao họ lại trở thành học bá! - Ảnh 4.

Bên trong hộp cơm luôn đầy đủ các món ngon

"Cơm học bá" nghe qua không có gì đặc biệt này lại ẩn chứa rất nhiều ý nghĩa và tư tưởng của toàn bộ ngôi trường. Tại Trung Quốc, Đại học Chiết Giang là ngôi trường top đầu rất nổi tiếng, chất lượng chỉ xếp sau Thanh Hoa và Bắc Đại. Những sinh viên giỏi nhất của Đại học Chiết Giang luôn hiểu được sự quý giá của thời gian, và vui vẻ ăn trưa suốt 4 năm như thế này chính là cách để họ thể hiện điều đó.

Một sinh viên cho biết: "Nhà ăn quá xa và có quá nhiều người, bạn phải xếp hàng rất lâu để lấy đồ ăn, thật lãng phí thời gian. Nói một cách đơn giản, đối với những học bá hàng đầu, tốn thời gian đi ăn trưa không bằng dành thời gian đó để đọc sách nhiều hơn. Thế nên lựa chọn bữa trưa nhanh chóng và tiện lợi kiểu này là lựa chọn của người học giỏi".

Hệ tư tưởng này đã khiến nhiều netizen choáng váng và cảm thán: Ngay cả khi ăn, họ vẫn chạy đua với thời gian, thảo nào họ trở thành những người xuất sắc hàng đầu.

Các sinh viên Đại học Chiết Giang có kiểu ăn trưa nhanh gọn nhẹ và đặc trưng như thế này không phải chỉ do sinh viên, mà còn nhờ sự chu đáo của nhà trường. "Cơm hộp học bá" tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên nhưng ở một mức độ nào đó lại làm tăng khối lượng công việc của nhà trường. Tổng cộng 1000 hộp cơm trưa đều được nhân viên đóng gói bằng tay, sau đó cho vào hộp, cuối cùng để vào hộp cách nhiệt an toàn để sinh viên có thể thưởng thức những bữa ăn tiện lợi và hấp dẫn.

Họ còn cung cấp dịch vụ giao bữa ăn miễn phí cho những sinh viên bị hạn chế khả năng di chuyển. Hộp cơm trưa nhỏ này không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên mà còn nâng cao tinh thần học tập của các em. Thế nên hộp cơm nhỏ này phản ánh tinh thần của cả một ngôi trường, của cả các thầy cô và sinh viên Đại học Chiết Giang.

Nguồn: Sohu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bức ảnh sinh viên trường top ăn trưa bất ngờ viral: Nhìn vào cuối cùng cũng hiểu tại sao họ lại trở thành học bá!