Bức xúc vì học sinh làm bài tập quá kém, cô giáo phê 1 câu xúc phạm cả gia đình em này, nhà trường phải lên tiếng xin lỗi vội

Thanh Hương, | 25/10/2023, 22:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Rất nhiều người đã lên tiếng chê trách cách hành xử của cô giáo này, cho rằng cô không có "đạo đức nhà giáo".

Một vụ việc xảy ra ở Trung Quốc mới đây đang khiến dư luận nước này bàn tán rôm rả. Theo đó, một giáo viên lớp 7 tại trường Trung học Gia Cát Lượng, thành phố Tương Dương, tỉnh Hồ Bắc trong khi chấm bài tập đã bức xúc phê vào bài của một học sinh như sau: "Học kém nhất lớp, em là trẻ mồ côi à? Không ai quan tâm em à?".

Sau khi viết lời phê đầy công kích này, dường như chưa hả giận, cô giáo còn chụp lại tờ bài tập của em học sinh và đăng lên mạng xã hội để mắng mỏ tiếp. Ngay lập tức, vụ việc gây chấn động, nhận về hàng nghìn bình luận từ cư dân mạng. Rất nhiều người đã lên tiếng chê trách cách hành xử của cô giáo này, cho rằng cô không có "đạo đức nhà giáo".

Bức xúc vì học sinh làm bài tập quá kém, cô giáo phê 1 câu xúc phạm cả gia đình em này, nhà trường phải lên tiếng xin lỗi vội - Ảnh 1.

Lời phê gây bức xúc của giáo viên

"Dù học sinh có học kém đến mấy thì giáo viên cũng không thể xúc phạm gia đình em ấy như vậy. Chẳng phải học sinh học kém cũng có một phần trách nhiệm của giáo viên, nhà trường hay sao?", một cư dân mạng bày tỏ quan điểm.

Ngay sau đó, phía nhà trường đã phải lên tiếng xin lỗi, đồng thời thừa nhận cách phê bài của cô giáo này quả thật có vấn đề. Phía nhà trường cũng sẽ điều tra kỹ càng vụ việc và có hình thức kỷ luật thích đáng.

Dù nhà trường đã lên tiếng nhưng cộng đồng mạng vẫn không ngừng tranh cãi, đưa ra nhiều ý kiến, quan điểm. Rõ ràng, hành động của giáo viên này sai, không chấp nhận được. Tuy nhiên phía gia đình cũng không thể đùn hết trách nhiệm dạy dỗ con em mình cho giáo viên. Một đứa trẻ muốn đạt được thành tích học tập tốt thì giáo viên, phụ huynh phải có sự phối hợp, trao đổi thường xuyên với nhau.

Thiếu vắng bên nào cũng không được!

Bài liên quan
Sau tiệc sinh nhật, cô giáo ở Hà Nội phát cho học sinh 1 túi bánh kẹo: Về đến nhà, phụ huynh nhắn 1 tin khiến ai nấy sửng sốt
Có lẽ chính cô giáo cũng không ngờ hành động vốn dĩ rất khéo léo của mình lại trở thành nguồn cơn tranh cãi.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bức xúc vì học sinh làm bài tập quá kém, cô giáo phê 1 câu xúc phạm cả gia đình em này, nhà trường phải lên tiếng xin lỗi vội