Buổi chiều định mệnh của 2 gia đình có bốn con nhỏ đuối nước

01/03/2023, 10:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bốn cháu nhỏ bị đuối nước diễn ra trong thời gian chóng vánh khiến cả gia đình ai cũng bàng hoàng, đau đớn.

Ông Lê Trọng Yên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cùng lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện Đắk Mil vừa thăm hỏi, động viên hai gia đình ở thôn Nam Định, xã Đắk Gằn có bốn cháu nhỏ tử vong do đuối nước.

Tại đây, ông Yên động viên thân nhân các cháu sớm vượt qua nỗi đau, ổn định tâm lý, sức khỏe trong thời gian tới. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Yên đã trao 10 triệu đồng cho mỗi gia đình nạn nhân tử vong, hỗ trợ kinh phí mai táng cho các cháu.

Buổi chiều định mệnh của 2 gia đình có bốn con nhỏ đuối nước - 1

Nơi xảy ra vụ bốn cháu nhỏ bị đuối nước. Ảnh: VŨ LONG

Sau hè này sẽ cho cháu đi học

Căn nhà anh Lương Văn Minh (30 tuổi, ngụ thôn Nam Định, xã Đắk Gằn) mấy hôm nay chưa khi nào thưa người qua lại. Người dân quanh thôn tới để thăm hỏi, động viên gia đình anh vì vừa có hai con nhỏ bị đuối nước. “Đây là mất mát không gì có thể bù đắp lại được” – anh Minh nghẹn ngào.

Buổi chiều định mệnh của 2 gia đình có bốn con nhỏ đuối nước - 2

Mỗi lần nhắc đến các con, vợ chồng anh anh Lương Văn Minh không cầm được nước mắt. Ảnh: VŨ LONG

Anh Minh kể, hôm 25-2 vừa rồi gia đình anh có thuê máy múc cải tạo vườn. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, con gái anh (6 tuổi) và cậu con trai út (4 tuổi) ra vườn vui đùa. Lúc này còn có hai đứa con gái (6 tuổi và 4 tuổi) của gia đình anh Hoàng Văn Thân (31 tuổi, cách nhà anh Minh khoảng hơn 100 mét) cùng đến chơi.

“Khoảng 30 phút sau, chúng tôi không thấy các con đâu nên mới đi tìm. Gọi mãi khu vực gần đó, chẳng nghe thấy chúng trả lời. Khi đi đến cái hồ gần khu vực đang cải tạo đất, cả nhà mới tá hỏa phát hiện cả bốn cháu đang ở dưới lòng hồ” – anh Thân nhớ lại.

Buổi chiều định mệnh của 2 gia đình có bốn con nhỏ đuối nước - 3

Anh Hoàng Văn Thân (ngoài cùng bên trái) chia sẻ với PV. Ảnh: VŨ LONG

Thời điểm này, anh Hoàng Văn Thân đang di chuyển ra phía trung tâm xã Đắk Gằn để mua xăng dầu. “Tôi đang trên đường về nhà thì nghe hung tin, các con bị đuối nước ở hồ gần nhà anh Minh” – anh Thân tâm sự.

Anh Thân tiếp câu chuyện, vừa về đến nhà anh cùng với người thân tức tốc đưa bốn cháu đi Trạm Y tế xã Cư Knia (huyện Cư Jút) để cứu chữa. “Dù đã đến trạm y tế, nhưng các y bác sĩ đều nói rằng… các cháu đã không qua khỏi” – anh Thân buồn rầu nhớ lại.

Khuôn mặt chị Đàm Thị Éng (33 tuổi, vợ anh Lương Văn Minh) trông hốc hác, hai con mắt đỏ hoe. Kể từ khi hai con bị đuối nước, chị cũng đã khóc cạn khô hai hàng lệ.

“Đây là hai đứa con duy nhất của vợ chồng tôi. Đứa con gái đầu đã gửi vào nhà trẻ. Đứa con trai út theo dự kiến đến hết hè này sẽ cho nó đi học ở trường mầm non. Dự định không thể thành hiện thực nữa, các con đã ra đi mãi mãi” – chị Én nói trong nước mắt.

Cả thôn ai cũng đào giếng tích nước chống hạn

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Thu Hương, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Đắk Gằn cho biết chính quyền, mặt trận xã đang vận động người dân, mạnh thường quân tiếp tục giúp đỡ hai gia đình có bốn cháu nhỏ tử vong vì đuối nước.

Buổi chiều định mệnh của 2 gia đình có bốn con nhỏ đuối nước - 4

Ông Lê Trọng Yên (áo đen) kiểm tra hiện trường vụ đuối nước. Ảnh: VŨ LONG

“Hai gia đình này có hoàn cảnh rất khó khăn do không có việc làm ổn định. Chúng tôi đang vận động các mạnh thường quân giúp đỡ, mong muốn bố mẹ các cháu vơi đi nỗi buồn, vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt” – bà Hương chia sẻ.

Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Đắk Gằn thông tin thêm, thôn Nam Định trước đây thuộc quản lý của xã Cư Knia, sau này mới bàn giao về cho xã Đắk Gằn. “Đất đai nơi này rất cằn cỗi, thường xuyên thiếu nước tưới cho cây trồng. Vì vậy, nhà nào cũng đào một cái hồ trong rẫy để tích nước chống hạn. Cái hồ nơi bốn cháu bị đuối nước cũng là trường hợp như thế” – bà Hương cho hay.

Buổi chiều định mệnh của 2 gia đình có bốn con nhỏ đuối nước - 5

Lãnh đạo tỉnh Đắk Nông và huyện Đắk Mil thăm hỏi gia đình anh Hoàng Văn Thân. Ảnh: VŨ LONG

Ông Lê Trọng Yên nhấn mạnh đây là sự việc đáng tiếc, cướp đi sinh mạng của bốn trẻ nhỏ. Sự việc không chỉ là nỗi đau đối với các gia đình mà còn là hồi chuông cảnh báo trước tình trạng tai nạn thương tích ở trẻ em.

Buổi chiều định mệnh của 2 gia đình có bốn con nhỏ đuối nước - 6

Ông Lê Trọng Yên cùng lãnh đạo huyện Đắk Mil thăm hỏi, động viên gia đình các cháu bị đuối nước. Ảnh: VŨ LONG

Ông đề nghị trong thời gian tới, các cấp chính quyền cần tăng cường phối hợp với nhà trường, gia đình đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, bảo vệ trẻ em, đặc biệt là trong các dịp lễ, Tết, ngày hè để hạn chế tối đa rủi ro cho trẻ em.

Như PLO đã đưa tin, ông Đỗ Viết Hạnh, Quyền Chủ tịch UBND xã Đắk Gằn cho biết ngày 26-2, xã nhận được thông tin về việc có vụ đuối nước xảy ra trên địa bàn thôn Nam Định.

Nạn nhân trong vụ đuối nước là cháu HTYN (6 tuổi) và HYM (4 tuổi) là con của anh Hoàng Văn Thân và chị Lâm Thị Thảo (chị Thảo mới sinh con được hơn hai tuần); cháu LTNH (6 tuổi) và cháu LGK (4 tuổi) là hai đứa con duy nhất của anh Lương Văn Minh và chị Đàm Thị Éng.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đã có mặt kịp thời để xử lý sự việc, động viên và hỗ trợ các gia đình lo hậu sự cho các cháu.

Hồ nước nơi xảy ra tai nạn là hồ chứa nhân tạo do người dân tạo ra để chứa nước tưới cà phê, cây công nghiệp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Buổi chiều định mệnh của 2 gia đình có bốn con nhỏ đuối nước