Cá độ bóng đá bao nhiêu tiền sẽ bị phạt tù?

Hòang Linh | 20/11/2022, 09:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo luật sư, nếu số tiền giao dịch cá độ từ 5 triệu đồng trở lên, người vi phạm sẽ bị xử lý hình sự về tội Đánh bạc.

Bộ Công an mới đây cho biết sẽ tập trung đánh mạnh vào các đường dây cá độ bóng đá ở thời điểm World Cup 2022 diễn ra. Bên cạnh những người cầm đầu đường dây, người tham gia cá độ cũng sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Vậy khi nào người cá độ bóng đá bị xử lý hình sự?

Luật sư Quách Thành Lực - Giám đốc Công ty Luật Pháp trị

Cá độ là một hình thức đánh bạc. Trừ đánh bạc tại các địa điểm được cơ quan chức năng cấp phép, tất cả hành vi đánh bạc còn lại đều bị xem là vi phạm pháp luật.

Nếu số tiền cá độ dưới mức 5 triệu đồng mà chưa từng bị xử phạt hành chính, hoặc chưa từng bị kết án về tội Đánh bạc hoặc Tổ chức đánh bạc, người vi phạm sẽ bị xử phạt về hành vi Đánh bạc trái phép theo khoản 2 Điều 26 Nghị định 167/2013/NĐ-CP với mức phạt 1-2 triệu đồng. Ngoài ra, người đó sẽ bị tịch thu số tiền sử dụng để cá độ.

Nếu số tiền cá độ từ 5 triệu đồng trở lên, hoặc dưới 5 triệu đồng nhưng người vi phạm từng bị xử phạt hành chính, hoặc từng bị kết án về tội Đánh bạc, Tổ chức đánh bạc, người đó sẽ bị xử lý hình sự về tội Đánh bạc theo Điều 321 Bộ luật hình sự 2015. Mức án cao nhất đối với tội danh này là 7 năm tù.

Về việc xác định số tiền cá độ, cần lưu ý cơ quan chức năng sẽ căn cứ tổng số tiền người vi phạm giao dịch chứ không dựa vào số tiền họ bỏ ra. Ví dụ một người bỏ ra 2 triệu đồng để cá độ, thu về số tiền 4 triệu đồng rồi lấy 4 triệu đồng đó để cá độ tiếp, tổng số tiền cá độ của họ sẽ bị tính là 6 triệu đồng dù thực tế người này chỉ chi ra 2 triệu đồng. Khi đó, hành vi của họ có thể bị xử lý hình sự.

Bài liên quan
Khởi tố nhóm cá độ bóng đá qua mạng hơn 10 tỉ đồng
Đường dây cá độ bóng đá qua mạng vừa bị khởi tố ở Đắk Lắk đã giao dịch hơn 10 tỉ đồng. Ngoài 9 đối tượng bị khởi tố, công an cũng đã xác định thêm 10 nghi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cá độ bóng đá bao nhiêu tiền sẽ bị phạt tù?