Các bị cáo vụ Tịnh Thất Bồng Lai không nói lời sau cùng

HUỲNH DU | 03/11/2022, 17:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chủ tọa phiên tòa phải nhắc nhở các bị cáo nhiều lần, yêu cầu nói lời sau cùng nếu không mời về vị trí vì đây không còn là phần tranh luận.

Chiều 3-11, TAND tỉnh Long An tuyên bố kết thúc phần tranh luận phiên xử phúc thẩm vụ án lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân xảy ra ở Tịnh thất Bồng Lai đối với ông Lê Tùng Vân và các đồng phạm.

Tuy nhiên, sau khi chủ tọa tuyên bố kết thúc phần tranh luận, tất cả các luật sư của các bị cáo đồng loạt đứng lên phản đối và yêu cầu tiếp tục phần tranh luận.

Chủ tọa phiên tòa đề nghị các luật sư ngồi xuống, nếu không chấp hành lực lượng cảnh vệ mời ra khỏi phòng xét xử.

Vụ Tịnh thất Bồng Lai: Các bị cáo không ai chịu nói lời sau cùng ảnh 1
Các luật sư đồng loạt đứng dậy yêu cầu HĐXX tiếp tục được tranh luận. Ảnh: HUỲNH DU

Sau vài phút phân trần, cả năm luật sư bào chữa đã ngồi xuống để cho các bị cáo nói lời sau cùng.

Tuy nhiên, các bị cáo Lê Thanh Nhất Nguyên, Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Trùng Dương, Lê Thanh Nhị Nguyên đều không nói lời sau cùng mà yêu cầu được tiếp tục tranh luận.

Chủ tọa phiên tòa nhắc nhở các bị cáo nếu không nói lời sau cùng thì HĐXX sẽ vào nghị án vì đây không còn là phần tranh luận.

Bị cáo Hoàn nguyên cho rằng những cáo buộc về xâm phạm lợi ích nhà nước, xâm phạm tổ chức, cá nhân, những cáo buộc xúc phạm Phật giáo... đều là oan cho bị cáo, xin HĐXX xem xét để có bản án thật là khách quan, công bằng.

Vụ Tịnh thất Bồng Lai: Các bị cáo không ai chịu nói lời sau cùng ảnh 2
Các bị cáo tại phiên tòa ngày 3-11. Ảnh: HUỲNH DU

Còn bị cáo Nhị Nguyên thì yêu cầu thay đổi HĐXX. “Tôi không tranh luận được nên tôi yêu cầu thay đổi thành phần HĐXX. Tôi thấy không khách quan, những lời tranh luận tôi không được tranh luận, tất cả các clip tôi không tham gia, tôi bị oan” - bị cáo này nói.

Chủ tọa phiên tòa phải nhắc nhở các bị cáo nhiều lần, yêu cầu nói lời sau cùng nếu không mời về vị trí vì đây không còn là phần tranh luận. HĐXX sau đó đã vào nghị án.

Bài liên quan
Rà soát, thanh tra việc nhận nuôi trẻ sau vụ Tịnh thất Bồng Lai
Lãnh đạo Bộ LĐTB&XH yêu cầu các địa phương khẩn trương rà soát việc đăng ký, cấp giấy phép hoạt động của các cơ sở trợ giúp xã hội, sau vụ việc xảy ra ở Tịnh thất Bồng Lai.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các bị cáo vụ Tịnh Thất Bồng Lai không nói lời sau cùng