Các địa phương cần thực hiện đúng quy trình lựa chọn sách giáo khoa mới

02/03/2023, 16:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ GD&ĐT đề nghị các địa phương thực hiện đúng quy trình lựa chọn sách giáo khoa mới, trong đó lưu ý tôn trọng ý kiến đề xuất lựa chọn sách giáo khoa của các trường.

Các địa phương cần thực hiện đúng quy trình lựa chọn sách giáo khoa mới - Ảnh 1.

Sách giáo khoa mới lớp 4, 8, 12 được giới thiệu tại các địa phương.

Để chuẩn bị triển khai Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 đối với lớp 4, lớp 8 và lớp 11 từ năm học 2023-2024, Bộ GD&ĐT đề nghị các địa phương thực hiện đúng quy trình lựa chọn sách giáo khoa mới, trong đó lưu ý tôn trọng ý kiến đề xuất lựa chọn sách giáo khoa của các cơ sở giáo dục phổ thông. Quy trình này được quy định tại Thông tư số 25/2020/TT-BGD&ĐT quy định việc lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông.

Bộ GD&ĐT đã phê duyệt danh mục gồm 136 sách giáo khoa sử dụng trong các trường học từ năm học 2023-2024, gồm 44 đầu sách lớp 4; 42 đầu sách lớp 8; 50 đầu sách lớp 11.

Căn cứ danh mục này, UBND cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành lập Hội đồng lựa chọn sách giáo khoa.

Các sở giáo dục và đào tạo trên cả nước đang tổ chức giới thiệu sách giáo khoa tới các nhà trường và hướng dẫn quy trình triển khai lựa chọn nhằm bảo đảm đúng quy định.

Tại Hà Nội, Sở GD&ĐT Hà Nội và các nhà xuất bản đã tổ chức hội nghị giới thiệu sách giáo khoa mới lớp 8 và lớp 11 cho hơn 20.000 giáo viên cấp trung học cơ sở và 14.000 giáo viên cấp trung học phổ thông.

Sau hội nghị cấp thành phố, nhiều phòng giáo dục và đào tạo, các nhà trường tiếp tục tổ chức cho giáo viên nghiên cứu, thảo luận về sách giáo khoa mới trước khi bỏ phiếu kín đề xuất lựa chọn sách.

Theo kế hoạch, vào giữa tháng 3, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ tổ chức hội nghị giới thiệu sách giáo khoa lớp 4 cho giáo viên các trường tiểu học trên địa bàn thành phố. Đây cũng là cấp học cuối cùng của Hà Nội được tiếp cận với sách giáo khoa mới, làm căn cứ cho việc tổ chức lựa chọn sách giáo khoa để đưa vào sử dụng từ năm học 2023-2024.

Tại TPHCM, vào cuối tháng 2 vừa qua, Sở GD&ĐT TPHCM đã tổ chức Hội thảo Giới thiệu sách giáo khoa và thiết bị giáo dục lớp 8, 11 theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Tại Kon Tum, ngày 18/2, Sở GD&ĐT Kon Tum đã phối hợp với Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cũng đã tổ chức Hội thảo giới thiệu sách giáo khoa lớp 4, lớp 8, lớp 11.


Bài liên quan
Thái Bình ban hành tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa mới
UBND tỉnh Thái Bình ban hành quy định tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các địa phương cần thực hiện đúng quy trình lựa chọn sách giáo khoa mới