Các doanh nhân Trung Quốc truyền nhau bí quyết: Muốn bán được nhiều cần quảng cáo chi tiết Made in Vietnam

Duy Anh | 29/05/2023, 06:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở hữu nhà máy và các nhà sản xuất sử dụng nhiên liệu low-carbon ở Đông Nam Á đã trở thành yếu tố có lợi để các nhà xuất khẩu Trung Quốc tìm kiếm đơn hàng mới từ phương Tây.

"Và đó là một cách mà chúng tôi có thể tiếp tục chiếm lĩnh thị trường, mặc dù các đơn đặt hàng đã dần chuyển sang các nhà sản xuất ở Đông Nam Á," ông Ray Zhang nói thêm.

SCMP chỉ ra, nhiều công ty đa quốc gia đã đẩy nhanh việc triển khai cho chiến lược: "China plus one" (Trung Quốc + 1) bằng cách đa dạng hóa đầu tư sang các khu vực khác, bao gồm cả Đông Nam Á.

Các doanh nhân Trung Quốc truyền nhau bí quyết: Muốn bán được nhiều cần quảng cáo chi tiết Made in Vietnam - Ảnh 2.

Hội chợ Canton. Ảnh: Tân Hoa Xã

Quảng cáo chi tiết Made in Vietnam

Eden Ling, người làm việc trong lĩnh vực triển lãm đồng thời là giám đốc bán hàng cấp cao ở nước ngoài của Hecheng Enterprises, đã đặt băng rôn khẩu hiệu "Nhà máy sản xuất tại Việt Nam" và "Nhà máy sản xuất túi bền vững" tại các quầy hàng của mình tại Hội chợ Canton.

" Một số khách hàng châu Âu, chẳng hạn như ở Ba Lan và Hà Lan, đã bày tỏ sự quan tâm lớn đến nhà máy Việt Nam của chúng tôi bởi họ cũng hy vọng có thể đa dạng hóa các điểm mua hàng của mình," bà Ling cho biết.

Sau ba năm được tổ chức trực tuyến trong đại dịch Covid-19, Hội chợ Canton đã quay trở lại với các cuộc triển lãm và trao đổi trực tiếp, và chính phủ Trung Quốc dự đoán hơn 100.000 người mua từ hơn 200 quốc gia sẽ trực tiếp tham dự sự kiện tại thành phố Quảng Châu.

Các gã khổng lồ bán lẻ đa quốc gia như Walmart (Mỹ), Auchan (Pháp), Lidl (Đức),.. cũng đã tham dự hội chợ.

Trong bối cảnh này, một số nhà sản xuất vừa và nhỏ như nhà sản xuất giày dép Xu Huifang lo ngại về việc mất đơn hàng vào tay các đối thủ trong nước đã thành lập nhà máy ở Đông Nam Á.

Nhiều công ty cùng ngành với chúng tôi đã đặt nhiều biển quảng cáo khác nhau trong năm nay, quảng bá các cơ sở sản xuất của họ ở Đông Nam Á, từ Campuchia, Bangladesh và Việt Nam, khiến các nhà xuất khẩu vừa và nhỏ như chúng tôi, những người không có nhà máy ở nước ngoài, cảm thấy bị lép vế,” ông Xu nói.

Bà Ling của Hecheng Enterprises khẳng định: "Ngoài việc làm nổi bật chi tiết có nhà máy ở Việt Nam, chúng tôi cũng chú trọng đến các sản phẩm tái tạo. Điều này vô cùng quan trọng đối với các người mua châu Âu, nhất là thế hệ trẻ. Hiện tại, tất cả các nguyên liệu tái tạo thô của chúng tôi đều được tái xuất khẩu từ Trung Quốc sang Việt Nam, tại đây chúng được chế biến thành sản phẩm hoàn chỉnh."

Theo soha.vn
http://soha.vn/cac-doanh-nhan-trung-quoc-truyen-nhau-bi-quyet-muon-ban-duoc-nhieu-can-quang-cao-chi-tiet-made-in-vietnam-20230529064521564.htm
Copy Link
http://soha.vn/cac-doanh-nhan-trung-quoc-truyen-nhau-bi-quyet-muon-ban-duoc-nhieu-can-quang-cao-chi-tiet-made-in-vietnam-20230529064521564.htm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các doanh nhân Trung Quốc truyền nhau bí quyết: Muốn bán được nhiều cần quảng cáo chi tiết Made in Vietnam