Các runner cháy hết mình “Cùng Faith về miền Ví Giặm”

Quang Vũ, | 23/08/2023, 17:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cùng Faith về miền Ví Giặm” không chỉ là giải chạy tôn vinh sự nỗ lực và đam mê của các chân chạy cả nước, mà còn là cơ hội quảng bá cảnh sắc, văn hóa quê hương Bác Hồ.

Nghệ An, vùng đất địa linh nhân kiệt với thiên nhiên tươi đẹp và văn hóa độc đáo, cũng chính là nơi sản sinh ra điệu Ví Giặm lay động lòng người. Kết hợp điểm đặc biệt này, với tinh thần đề cao trải nghiệm văn hóa trong các giải chạy cộng đồng, thương hiệu nước khoáng thể thao Faith đã quyết định đồng hành cùng Tạp chí Nông thôn Việt tổ chức giải chạy marathon chuyên nghiệp tại xứ Nghệ.

Các runner cháy hết mình “Cùng Faith về miền Ví Giặm” - Ảnh 1.

Hơn 4.000 runner đã có những trải nghiệm khó quên bên bờ sông Lam

Từ giải chạy marathon chuyên nghiệp tại xứ Nghệ…

Quảng trường Hồ Chí Minh không chỉ là biểu tượng văn hóa xứ Nghệ, mà còn chính là điểm xuất phát cũng như đích đến của giải chạy bộ Nông thôn Việt Marathon - Nghệ An 2023: "Cùng Faith về miền Ví Giặm". Tại địa điểm này, Nghệ An đã chính thức trở thành cột mốc mới trên bản đồ điểm đến của cộng đồng yêu chạy bộ, và mong muốn những trải nghiệm mới mẻ.

Dù khởi tranh từ lúc rạng sáng nhưng ngọn lửa đam mê thể thao và tinh thần phấn khởi của cộng đồng runner vẫn không hề hạ nhiệt. Các runner đã có mặt từ rất sớm để hoàn tất các thủ tục cần thiết, tranh thủ check-in và kết nối cùng các "đồng run" (cụm từ chỉ người có niềm đam mê chạy bộ) tại Quảng trường.

Khi có tín hiệu bắt đầu, 4.000 vận động viên chuyên nghiệp và bán chuyên trong nước cũng như quốc tế đồng loạt xuất phát. Họ lần lượt hoàn thành thử thách ở bốn cự li 5km, 10km, 21km và 42km. Cung đường chạy trải dài qua nhiều địa điểm đặc trưng của vùng đất Ví Giặm như: thắng cảnh bờ sông Lam thơ mộng hữu tình, phà Bến Thủy chứng nhân của lịch sử… Các runner đã có những giây phút "cháy" hết mình, vượt qua giới hạn bản thân để tự tin bứt phá về đích.

Giải chạy đã diễn ra thành công tốt đẹp với những kỉ lục mới được tạo ra, cùng tổng giá trị giải thưởng bao gồm tiền mặt và quà tặng hấp dẫn lên tới hàng trăm triệu đồng.

Các runner cháy hết mình “Cùng Faith về miền Ví Giặm” - Ảnh 2.

Lộ trình "Cùng Faith về miền Ví giặm" trải dài bên bờ sông Lam thơ mộng

… đến sứ mệnh tôn vinh cảnh sắc con người Việt

Sau Huế và Quảng Bình, Nghệ An chính là địa phương tiếp theo của khu vực Bắc Trung Bộ có giải marathon chuyên nghiệp được tổ chức. "Cùng Faith về miền Ví Giặm" chính là khởi đầu tốt đẹp, thúc đẩy liên kết vùng, kích cầu du lịch của vùng nói riêng và cả nước nói chung.

Ban tổ chức "Cùng Faith về miền Ví Giặm" đã phối hợp cùng cơ quan ban ngành, doanh nghiệp địa phương tạo mọi cơ hội cho người yêu thể thao đến tham dự giải chạy cũng như trải nghiệm du lịch nơi đây. Cụ thể, các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn Thành phố Vinh và thị xã Cửa Lò (Nghệ An) có chính sách ưu đãi giá dịch vụ lưu trú cho vận động viên và người đi cùng về tham dự giải Marathon "Cùng Faith về miền Ví Giặm" 2023. 

Các runner cháy hết mình “Cùng Faith về miền Ví Giặm” - Ảnh 3.

Thông qua giải chạy, cảnh sắc văn hóa con người tại xứ Nghệ được quảng bá rộng rãi

Là nhà tài trợ kim cương đồng hành giải chạy "Cùng Faith về miền Ví Giặm", ông Lê Quốc Việt - Giám đốc Cấp cao Ngành hàng Thức uống, Masan Consumer, đại diện thương hiệu nước khoáng Faith chia sẻ niềm tự hào: "Đồng hành và tài trợ cho Giải chạy Cùng Faith về miền Ví Giặm là một quyết định sáng suốt! Thông qua Giải chạy Nông thôn Việt Marathon – Nghệ An 2023: Cùng Faith về miền Ví Giặm, Faith muốn góp một phần truyền cảm hứng thể dục thể thao tới thanh niên Việt Nam nói riêng và người dân Việt Nam nói chung. Mặt khác, Faith cũng mong muốn góp phần tạo ra các giá trị xã hội và nhân văn, đưa giải chạy chuyên nghiệp về các địa phương nhằm kích cầu du lịch, quảng bá cảnh quan, văn hóa, con người của những vùng đất đặc biệt đến với du khách trong và ngoài nước. Qua đó, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương."

Các runner cháy hết mình “Cùng Faith về miền Ví Giặm” - Ảnh 4.

Các trạm "tiếp khoáng, tiếp sức" được Faith bố trí tại dọc cung đường thi đấu.

Chia sẻ về kế hoạch "tiếp sức" cho cộng đồng vận động viên và người yêu chạy bộ cả nước, đại diện Faith cho biết sẽ tiếp tục đồng hành cùng Tạp chí Nông thôn Việt để đưa các sự kiện marathon chuyên nghiệp về các địa phương. Điều này không chỉ hướng tới mục tiêu khích lệ tinh thần thể dục thể thao, mà còn góp phần gia tăng trải nghiệm văn hóa cho giới runner, giúp họ có cơ hội khám phá thêm nhiều cung đường mới mẻ, mang đậm bản sắc địa phương.

Với thông điệp "Tiếp khoáng, tiếp sức vượt trội", Nước khoáng Quang Hanh Faith - hương vị chanh muối không chỉ là thức uống bổ sung năng lượng cho các vận động viên, mà còn hướng đến sứ mệnh trở thành nguồn động lực cho tinh thần kiên trì, nỗ lực chinh phục những thành tích mới.

Nước khoáng thể thao Faith, được người dân khu vực đồng bằng Sông Hồng biết đến với tên gọi "Nước chanh muối vườn đào", sử dụng nguồn khoáng thiên nhiên Quang Hanh lâu đời có hàm lượng khoáng hóa cao, dễ phân biệt so với bất kỳ loại nước khoáng khác. Chứa các khoáng chất tự nhiên như Ca2+, K+, Mg2+, Na+… Faith hỗ trợ nạp nhanh các khoáng chất cần thiết cho cơ thể, cực kỳ hiệu quả với người chơi thể thao nói chung, và các vận động viên chạy nói riêng, giúp bù nước và tăng sức bền sau thời gian dài vận động. Ngoài ra, hương vị mặn tự nhiên từ nguồn khoáng pha lẫn với hương chanh đã tạo nên hương vị chanh muối tươi mát tuyệt vời, rất được yêu thích từ cộng đồng người dùng miền Bắc trong nhiều năm qua.

Tiếp nối thành công của Faith ở thị trường miền Bắc, trong tháng 9 sắp tới, nhãn hàng Faith sẽ mở rộng thị trường, mang Faith đến với người dùng trên toàn quốc.

Thông tin doanh nghiệp:

Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan

Tầng 12, Tòa nhà Mplaza Saigon, 39 Lê Duẩn, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các runner cháy hết mình “Cùng Faith về miền Ví Giặm”