Các ứng dụng đặt phòng khi du lịch

Thùy Linh | 16/03/2022, 11:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Khi đi du lịch, chỗ ở là một phần rất quan trọng quyết định thành công của mỗi chuyến đi.

Để chọn được một điểm dừng chân ưng ý, bạn cần phải xem xét đến rất nhiều vấn đề như: vị trí địa lý (xung quanh đó có các tiện ích không, có thuận lợi cho việc đi lại không, có gần các địa điểm ăn uống hay du lịch không?...), giá thành, chất lượng phục vụ,... Hãy xem xét và cân nhắc thật kỹ trước khi đặt phòng. Một chỗ ở tốt sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái, tiếp sức sẵn sàng cho các cuộc chơi tiếp theo. 

o-ha-noi.png

Các app đặt phòng theo loại phòng 

1. BOOKING.COM/ AGODA

- Đây là những ứng dụng cung cấp dịch vụ cho thuê dạng phòng khách sạn (hotel). Bạn có thể chọn phòng ở nhiều mức, từ khách sạn bình dân (dorm) cho đến khách sạn cao cấp hay villa, resort 5 sao. Bạn nào đi theo kiểu gia đình hay nghỉ dưỡng thì hoàn toàn cũng có thể book phòng qua đây nhé.

- Về phí dịch vụ/ phí hủy: Thường khi đặt bạn sẽ không mất tiền hoặc mất phí (nhưng cũng tùy theo quy định của từng khách sạn). Để tránh sự cố ngoài ý muốn, khi đặt phòng bạn có thể lựa chọn phòng có nằm trong mục cho huỷ miễn phí.

- Các phòng được đặt qua đây thường sẽ bao gồm đầy đủ dịch vụ như ở khách sạn: giấy vệ sinh, dọn phòng, thay khăn / drap giường hàng ngày, lễ tân, bảo vệ… 

- Có thêm loại hình dịch vụ đặt vé: máy bay, tàu, taxi hoặc thuê xe.

o-ha-noi-1.png
( Giao diện app Booking / Nguồn ảnh: Internet )
o-ha-noi-2.png
( Giao diện app Agoda / Nguồn ảnh: Internet )

2. AIRBNB/ LUXSTAY

o-ha-noi-3.png

Trước hết, bạn cần hiểu cả Luxstay và Airbnb đều nằm trong phân khúc của homestay (nhưng không giống hoàn toàn homestay), không nằm trong phân khúc hotel. Homestay là bạn sẽ sống ở trong căn nhà của người bản địa. Ở đó, bạn có thể sẽ sống chung và sinh hoạt như thành viên trong một gia đình. Bạn được tận hưởng không gian đầy đủ như một ngôi nhà bình thường tiêu biểu của địa phương và tiếp xúc với rất ít nhân viên. Còn Luxstay và Airbnb chính xác nhất thuộc mô hình “Home sharing” - dịch vụ chia sẻ nhà ở, mang lại thu nhập cho các chủ nhà, tận dụng tối đa nguồn cung dư thừa nhà ở ít sử dụng đến.

Với việc ở khách sạn (hotel) bạn sẽ được ở trong một không gian được trang bị đầy đủ các tiện nghi cùng với các dịch vụ lưu trú kèm theo (spa, massage, hồ bơi…). Ngược lại Homestay, Luxstay và Airbnb khi bạn đặt phòng bạn sẽ ở trong một căn hộ, căn nhà hoặc phòng dạng Studio, nó mô phỏng, cung cấp đủ công năng của một ngôi nhà, căn hộ thông thường, với các không gian sống cơ bản tiện nghi thường đi kèm mà không bắt buộc một số dịch vụ buồng phòng.

- Về phí dịch vụ/ phí hủy: Bạn sẽ thanh toán trực tiếp qua app ngay khi book phòng. Phí hủy thì nếu hủy phòng bạn có thể không mất tiền, mất phí đêm đầu tiên hay 50% tổng phí tùy chính sách mà chủ nhà (host) quy định. Bạn thường chỉ cần trả phí vệ sinh 1 lần duy nhất. Trong quá trình ở bạn sẽ tự vệ sinh nhà với các dụng cụ do chủ nhà cung cấp (chổi, máy hút bụi, cây lau nhà…).

Một số các lưu ý khi lựa chọn phòng

- Khi chưa biết được nên đặt phòng ở đâu, nên đi ngày nào thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo ở các ứng dụng trên, giá phòng sẽ có thể có sự chênh lệch tùy vào từng thời điểm.

- Khi chọn được chỗ ưng ý bạn hoàn toàn có thể liên hệ trực tiếp với khách sạn hoặc chủ nhà để có thể có giá tốt nhất. Tuy nhiên, đôi khi khách sạn sẽ có chương trình riêng cho khách đặt trên ứng dụng hoặc chương trình ưu đãi theo giờ hoặc dịp của chính ứng dụng, hãy xem xét cẩn thận nhé !

- Khi đặt phòng, nếu có thể hãy báo trước giờ bạn muốn nhận phòng và trả phòng để có thể được phục vụ tốt nhất và nếu bạn đến sớm hoặc trả muộn phòng thì thường sẽ mất thêm chi phí tính theo giờ tùy theo quy định từng chỗ.

- Nếu đặt phòng qua các ứng dụng thì hãy: đọc kỹ các đánh giá của các khách trước đó, xác nhận lại dịch vụ tiện ích mà bạn muốn và hãy yêu cầu cung cấp ảnh thật nếu có thể.

- Giá thuê phòng trên Airbnb thường rẻ hơn trên Booking, Agoda vì phí chiết khấu cho app thấp hơn và họ cũng không phải cung cấp nhiều dịch vụ như ở khách sạn. 

- Hãy đặt phòng ở các khu vực trung tâm thành phố ( như khu vực phố cổ hoặc bờ hồ ) để tiện cho việc thăm quan, trải nghiệm. 

Bài liên quan
Phố bích họa Phùng Hưng - điểm đến cho những tín đồ sống ảo
Phố bích họa Phùng Hưng - nơi chứa đựng những bức tranh đầy sắc màu ghi đậm dấu ấn Hà Nội xưa.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các ứng dụng đặt phòng khi du lịch