Cách chọn khóa du học hè chất lượng, phù hợp với sở thích và cá tính của con

PV | 24/02/2023, 18:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhu cầu cho con đi du học ngắn hạn để trưởng thành đang tăng cao trong thời gian gần đây và phụ huynh cũng có nhiều lựa chọn cho con mình.

Chị Hạnh (Phú Nhuận, TP. HCM) cho biết đang tìm kiếm chương trình du học hè cho con trai 15 tuổi. Sau hơn 1 tháng, chị đã tham khảo gần 20 công ty lớn nhỏ và cuối cùng vừa quyết định chọn chương trình du học hè Úc kết hợp thực tập chuyên nghiệp bậc trung học của ILA Du học. Theo chị, cơ hội thực tập tại các công ty toàn cầu là cơ hội để con làm đẹp hồ sơ xin vào đại học Chicago, ngôi trường con chị muốn xin nhập học sau này.

Nhu cầu cho con đi du học ngắn hạn để trưởng thành đang tăng cao trong thời gian gần đây khiến các công ty tư vấn du học liên tục tung ra nhiều sản phẩm hè, tạo nên sự cạnh tranh khốc liệt. Cũng vì thế mà phụ huynh cũng rất băn khoăn trong việc lựa chọn chương trình phù hợp cho con em mình.

Để chọn được chương trình du học hè phù hợp, bố mẹ cần cân nhắc các yếu tố sau:

· Nội dung chương trình cần phù hợp với sở thích, độ tuổi của con.

· Chương trình phải đem đến nhiều lợi ích trong một chuyến đi, không chỉ đem đến trải nghiệm đẹp, mở mang tầm mắt mà còn học được những kỹ năng của công dân toàn cầu.

· Gia tăng thế mạnh cho các con trong việc xin học bổng hoặc nhập học vào các trường đại học hàng đầu sau này. Một chuyến du học hè chỉ đơn thuần là trải nghiệm sẽ khó mang lại giá trị cho hồ sơ cá nhân của con.

· Con có cơ hội trở thành phiên bản hoàn thiện của bản thân khi được trao những thử thách vừa sức, ví dụ một dự án cá nhân giúp con vượt qua giới hạn bản thân để thể hiện mình.

· Đơn vị tổ chức có uy tín, chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm trong việc tổ chức các chương trình du học hè..

Những luồng gió mới trong lĩnh vực du học hè

Một số tổ chức giáo dục uy tín như ILA Du học gần đây đã thổi làn gió mới vào thị trường du học hè khi bổ sung nhiều lợi ích và các chương trình độc quyền vào sản phẩm du học hè của mình, tạo nên sự khác biệt chưa từng có tại thị trường Việt Nam. Trong khi đa số các chương trình du học hè chỉ dừng lại ở việc trải nghiệm vùng đất mới, cuộc sống du học sinh và học một số kỹ năng mềm thì chương trình Du học hè 2023 - đi để lớn của ILA Du học đã ra mắt một số điểm mới lạ để gia tăng giá trị của một hành trình du học ngắn hạn.

Đầu tiên có thể kể đến việc phân nhóm độ tuổi 9-13 và 14-17 đồng thời thiết kế nội dung chương trình riêng cho hai nhóm tuổi nhằm nâng cao hiệu quả tiếp thu cho học sinh. Hơn nữa, với phương châm lấy học sinh làm trọng tâm trong mọi hoạt động, ILA Du học khéo léo đưa vào mỗi hành trình một nội dung học thuật khác nhau dựa trên nghiên cứu về sở thích của học sinh Việt Nam như robotics, kinh doanh, marketing, dịch vụ nhà hàng-khách sạn, nghệ thuật, môi trường và thiên hoang dã, diễn thuyết…

Bám sát ý tưởng “đi để lớn” của chương trình, ILA Du học tạo một “sân chơi riêng” cho mỗi học sinh để các con trưởng thành hơn mỗi ngày. Các con sẽ có cơ hội sống và sinh hoạt tại nhà người dân bản xứ để vừa học hỏi về văn hóa, vừa trải nghiệm cuộc sống của một du học sinh thực thụ. Không dừng lại ở đó, các con còn được thể hiện thành quả về kiến thức và kỹ năng của mình thông qua dự án cá nhân sau mỗi hành trình.

Cách chọn khóa du học hè chất lượng, phù hợp với sở thích và cá tính của con ảnh 1

Chương trình Du học hè 2023 – đi để lớn của ILA Du học với nhiều giá trị thực tiễn.

Để các con tự tin hoàn thành dự án này, Du học hè 2023 - đi để lớn sẽ cung cấp 3 lớp tập huấn trước chuyến đi: lớp chụp ảnh, quay phim và biên tập phim, lớp học thuyết trình và Google Slides cho học sinh 9-13 tuổi, lớp học về wordpress hoặc Google sites và tạo một trang web hoặc blog cá nhân cho học sinh 14-17 tuổi. Tham khảo thêm tại đây.

Lựa chọn mới cho phụ huynh: bộ đôi du học hè và thực tập chuyên nghiệp

Khi nhu cầu du học hè không chỉ dừng lại ở sự trải nghiệm mà được nâng tầm thành cơ hội để giúp hồ sơ cá nhân của học sinh trở nên ấn tượng hơn trong mắt hội đồng tuyển sinh các đại học hàng đầu, các phụ huynh bắt đầu đòi hỏi những chương trình với nhiều giá trị hơn. Thấu hiệu được nguyện vọng này, ILA Du học cho ra mắt chương trình thực tập chuyên nghiệp bậc trung học, kết hợp với chương trình DU HỌC HÈ 2023. Đây là chương trình hợp tác độc quyền giữa ILA Du học và Virtual Internships – tổ chức giáo dục công nghệ hàng đầu thế giới,chuyên gia cung cấp các chương trình thực tập chuyên nghiệp cho hàng nghìn học sinh trên toàn cầu.

Với chương trình hoàn toàn mới này, học sinh trong độ tuổi từ 14 - 18 tuổi sẽ được tham gia thực tập từ xa tại các công ty toàn cầu dưới sự hướng dẫn chuyên nghiệp của các chuyên gia Virtual Internships. Các con sẽ tham gia dự án thật, thực hiện những công việc đóng góp giá trị thực tiễn cho công ty và nhận đánh giá hàng tuần. Có 4 nhóm ngành để học sinh lựa chọn thực tập bao gồm: Kinh tế và tài chính, Khoa học và kỹ thuật máy tính, Công nghiệp sáng tạo, Doanh nghiệp xã hội và phi chính phủ. Đặc biệt, chứng chỉ hoàn thành thực tập giúp học sinh xây dựng bộ hồ sơ cá nhân ấn tượng trong cuộc đua chinh phục các đại học hàng đầu thế giới.

“Mục tiêu của chúng tôi là đưa học sinh Việt Nam tiếp cận những dịch vụ giáo dục cao cấp tiêu chuẩn quốc tế, từ đó tạo tác phong chuyên nghiệp và tư duy của lãnh đạo toàn cầu cho các con ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Với những gì thể hiện trong quá trình thực tập, học sinh có thể gia tăng khả năng được nhận vào những đại học hàng đầu thế giới. Những trải nghiệm sớm như thế này có giá trị rất cao trong mắt hội đồng tuyển sinh”, bà Nguyễn Đoan Thục – Giám đốc ILA Du học – cho biết.

Với những gì ILA đang nỗ lực, bà Đoan Thục hy vọng những chuyến du học hè sẽ không còn đơn thuần là những chuyến trải nghiệm. Đó sẽ là một cơ hội thực sự đưa học sinh Việt Nam chinh phục phiên bản hoàn thiện nhất của chính mình và biến ước mơ du học thành hiện thực.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách chọn khóa du học hè chất lượng, phù hợp với sở thích và cá tính của con