Cách dạy con của siêu sao xuất hiện trong MV Jack đỉnh cỡ nào mà được gọi là ông bố "quốc dân"?

Đông, | 06/09/2023, 19:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Không chỉ là một cầu thủ cừ khôi trên sân bóng, Messi còn được biết đến là ông bố "quốc dân".

Lionel Andrés Messi (sinh năm 1987, còn được gọi là Leo Messi) là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Argentina. Anh được xem là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại khi giữ nhiều kỷ lục về Quả bóng vàng, Chiếc giày vàng châu Âu, được xếp vào Ballon d'Or Dream Team...

Không chỉ là một cầu thủ cừ khôi trên sân bóng, Messi còn được biết đến là ông bố "quốc dân". Tất cả những điều đó đều được Messi chứng minh trong chính phong cách giáo dục 3 cậu con trai của mình là Thiago, Mateo và Ciro.

Cách dạy con của siêu sao xuất hiện trong MV Jack đỉnh cỡ nào mà được gọi là ông bố quốc dân? - Ảnh 1.

Khoảnh khắc Messi nhận giải Quả bóng vàng World Cup 2022

Lấy gia đình là trung tâm

Dù bận rộn với sự nghiệp "bóng bánh", nhưng Messi vẫn luôn cố gắng dành thời gian rảnh rỗi của mình cho gia đình nhỏ. Trong một cuộc phỏng vấn trên Argentina Ole, anh được hỏi: "Gia đình đối với anh là gì?". Lời đối đáp sau đó của Messi đã khiến dân tình trầm trồ:

"Gia đình đối với tôi là mọi thứ, tất cả mọi thứ. Tôi rất may mắn vì có thể dành nhiều thời gian cho gia đình. Có những gia đình mà bố mẹ phải làm việc cả ngày và không được về nhà cho đến tối muộn. Bố mẹ tôi đã từng phải làm việc vất vả như thế. Do đó, tôi không được chơi đùa với bố mẹ nhiều.

Hiện tại, tôi may mắn vì dành thời gian cho các con gần như cả ngày, có thể đưa đón tụi nhỏ tới trường học, đưa đi đá bóng hoặc các hoạt động khác. Tôi thích dành thời gian cho gia đình nhỏ của mình".

Cách dạy con của siêu sao xuất hiện trong MV Jack đỉnh cỡ nào mà được gọi là ông bố quốc dân? - Ảnh 2.

Mái ấm hạnh phúc của Messi cùng vợ và các con

Chỉ cần có thời gian, vào mỗi buổi sáng, Messi đều thức dậy sớm để vui chơi và ăn sáng cùng các con. Siêu sao bóng đá chia sẻ, dù nhiều lúc bọn trẻ tinh nghịch nhưng anh vẫn cảm thấy hạnh phúc và biết ơn vì điều đó. Messi luôn đưa 3 nhóc tỳ đến trường rồi tối đến dỗ chúng ngủ. Anh khẳng định: "Tôi thích làm việc đó mỗi ngày!".

Để con sống theo bản năng, ước mơ của mình

Nếu như Ronaldo - kỳ phùng địch thủ của Messi dạy con vô cùng nghiêm khắc, thì Messi lại để các con phát triển theo bản năng, không muốn đè nặng áp lực lên chúng. Anh luôn muốn những đứa con của mình có một tuổi thơ giống như bao đứa trẻ khác.

"Nhóc Thiago rất thích chơi bóng nhưng sự thật là con còn quá nhỏ. Thằng bé thích hợp ngồi xe ngựa và đu quay hơn là chơi bóng lúc này. Con sẽ được thỏa sức tự chọn lựa những gì con muốn", Messi cho hay.

Cách dạy con của siêu sao xuất hiện trong MV Jack đỉnh cỡ nào mà được gọi là ông bố quốc dân? - Ảnh 3.

Messi để các con phát triển theo bản năng, không muốn đè nặng áp lực lên chúng

Không có những buổi tập luyện căng thẳng, hay hiếm khi chạy đá bóng trên sân cỏ cùng con nhưng Messi luôn theo dõi hành trình phát triển của con mình. Là một danh thủ, ông bố này cũng như những cầu thủ khác, cũng muốn con mình khoác áo số, chạy theo những trái bóng trên sân, nhưng anh lại không làm như vậy. Việc để con được thỏa thích chơi những trò vui như xếp hình, đua xe, hay tham gia các khóa học kỹ năng mềm vẫn mới là điểm cốt lõi trong cách dạy con của ngôi sao làng bóng này.

Messi luôn luôn bao bọc, chiều chuộng con cái. Có lẽ vì bố của Messi cũng nuôi dạy anh theo cách này nên Messi cũng muốn dành thời gian để săn sóc các con, cho chúng phát triển theo bản năng.

Giáo dục con về những điều cốt lõi

Trong 1 cuộc phỏng vấn với Argentina La Garganta Poderosa, Messi bày tỏ giáo dục là nền tảng của mọi thứ. Quả thực là vậy, anh luôn đề cao giáo dục và vai trò của cha mẹ trong cách nuôi dạy con cái. Đặc biệt là trong cách dạy con về lối sống tiết kiệm, tối giản.

Ngôi sao bóng đá cho biết anh cố gắng để 3 cậu con trai hiểu rằng chúng không thể coi cuộc sống sung túc là điều hiển nhiên. Messi luôn muốn các con biết anh phải làm việc kiếm tiền hàng ngày, cần cù lao động ra sao mới có cuộc sống đủ đầy như hiện nay. Mọi thứ không phải tự nhiên mà có được.

Đặc biệt, trong một lần mở lòng về cuộc sống gia đình trong cuộc phỏng vấn, ngôi sao bóng đá sinh năm 1987 thú nhận: "Giữa tôi và vợ, tôi là người nghiêm khắc với con hơn".

Cách dạy con của siêu sao xuất hiện trong MV Jack đỉnh cỡ nào mà được gọi là ông bố quốc dân? - Ảnh 4.

Messi từng thừa nhận mình nghiêm khắc trong cách dạy con hơn vợ

Tổng hợp

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách dạy con của siêu sao xuất hiện trong MV Jack đỉnh cỡ nào mà được gọi là ông bố "quốc dân"?