Cách để tự tin làm bài thi IELTS trên máy tính

22/02/2023, 11:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hình thức thi IELTS trên máy tính ngày càng được ưa chuộng vì nhiều lịch thi và có kết quả sau 3-5 ngày, nhanh gấp đôi so với làm giấy.

IELTS là hệ thống kiểm tra Anh ngữ quốc tế quan trọng và phổ biến thế giới, phục vụ mục đích học tập, làm việc, định cư. Chứng chỉ này được hơn 11.000 tổ chức tại hơn 140 quốc gia công nhận. Ước tính mỗi năm, hàng chục nghìn thí sinh Việt Nam có nhu cầu thi IELTS.

Với kết quả nhanh (sau 3-5 ngày) và được triển khai nhiều đợt hơn, kỳ thi IELTS trên máy tính có thể giúp các thí sinh sớm đạt mục tiêu. Thí sinh có thể xem toàn bộ lịch thi IELTS trong năm 2023 của IDP tại trang: ielts.idp.com/book/IELTS?countryId=227.

Lệ phí tương đương làm trên giấy và giá trị bằng cấp như nhau, hình thức thi IELTS trên máy tính được IDP tổ chức đến 6 ngày/tuần để người bận rộn dễ lựa chọn. Các thí sinh chỉ cần đăng ký trước 4 ngày để tham gia kỳ thi và nhận kết quả sau 3-5 ngày.

Dưới đây là cách làm bài chi tiết ở từng kỹ năng, được chia sẻ bởi các thí sinh đã trải nghiệm kỳ thi IELTS trên máy tính.

Bài thi nghe

Tai nghe sẽ gắn trực tiếp với từng máy, thí sinh không lo bị nhiễu sóng, thậm chí có chế độ chống ồn để tập trung vào bài thi hơn. Ngoài ra, thí sinh có thể quay lại câu hỏi trước đó để trả lời và dành 2 phút kiểm tra toàn bộ đáp án sau khi nghe cả 4 đoạn.

Khi làm bài thi nghe IELTS trên máy tính, bạn dễ dàng đối chiếu câu hỏi và đáp án vì hai màn hình hiển thị song song. Đồng thời, chức năng kéo - thả tiện dụng tự động loại trừ đáp án đã sử dụng, không sợ trùng lặp.

IDP anh 1

Kỳ thi IELTS trên máy tính được IDP tổ chức đến 6 ngày/tuần để người bận rộn dễ lựa chọn phù hợp.

Bài thi đọc

Việc đánh dấu và ghi chú trên đoạn văn khi thi đọc là một trong những bí quyết quan trọng để của thí sinh. Với bài thi đọc trên máy tính, bạn dễ dàng thực hiện việc này bằng cách bôi đen các từ khóa và bấm chuột phải, chọn highlight hoặc take note thông tin mong muốn.

IDP anh 2

Với bài thi đọc trên máy tính, thí sinh có thể bôi đen các từ khóa và bấm chuột phải, chọn highlight hoặc take note các thông tin mình muốn.

Bài thi viết

Đối với thi IELTS trên máy tính, thời gian cho writing task 1 và task 2 không thay đổi, vẫn là 60 phút cho 2 task. Thời gian làm bài mỗi task tùy thí sinh phân bổ. Đặc biệt, máy sẽ tự động đếm và thể hiện tổng số lượng từ, giúp bạn biết chính xác số chữ đã làm.

Do đó, khi thi viết trên máy tính, bạn không chỉ tiết kiệm thời gian bôi xóa hay chỉnh sửa, sao chép các câu chữ, mà bài làm cũng sạch đẹp hơn. Đây là hình thức thi thích hợp với những người đã thao tác thành thục trên bàn phím hoặc có chữ viết chưa đẹp.

Video - Thi IELTS trên máy tính tại IDP Thi IELTS trên máy tính giúp có kết quả sớm hơn thi trên giấy và dễ lựa chọn ngày thi phù hợp.

Bài thi nói

Dù làm IELTS trên máy tính hay giấy, bài thi nói vẫn thực hiện trực tiếp cùng giám khảo nước ngoài. Hình thức này được các cơ quan lãnh sự đề cao tính chính xác và giá trị của kỳ thi. Đồng thời, bạn vẫn được thi cùng ngày với 3 kỹ năng còn lại và chọn giờ thi nói trực tiếp trên hệ thống khi đăng ký.

Nếu muốn trải nghiệm thử kỳ thi IELTS, bạn có thể tham gia các buổi trải nghiệm mô hình thi trên máy tính hàng tuần tại văn phòng IDP TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Đồng thời, các tài liệu ôn luyện từ IDP như phần mềm luyện thi miễn phí 30 ngày, đề thi mẫu được biên soạn từ chuyên gia IELTS nước ngoài... có thể hỗ trợ bạn nâng cao điểm số.

Ngoài ra, website của IDP hiện có những bài thi mẫu kèm theo các dạng câu hỏi để bạn dễ dàng tham khảo. Các thí sinh có thể đăng ký tại các văn phòng IDP trên toàn quốc hoặc đăng ký và thanh toán trực tuyến dễ dàng với thẻ ATM tại đây.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách để tự tin làm bài thi IELTS trên máy tính