Không học thêm ở các trung tâm luyện thi, Nguyễn Thái Bảo, cựu học sinh Trường THPT Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã kiên trì tự học qua Internet, đạt 1.530/1.600 điểm SAT (top 1% thế giới) và IELTS 8.5 với điểm đồng đều ở cả 4 kỹ năng.
Chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế IELTS đã bước thẳng vào “đấu trường” tuyển sinh đại học trong nước. Điều này bộc lộ ra những cơ hội, song cũng tiềm ẩn nhiều thách thức và bài toán “chảy máu ngoại tệ”.
(GDTĐ) - Ngày 9/8, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM công bố có tới 130 thí sinh đăng ký xét tuyển bằng các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế như IELTS, TOEFL, VSTEP… nhưng không đủ điều kiện để được quy đổi điểm xét tuyển do hồ sơ minh chứng không hợp lệ.
Đề thi tiếng Anh khó, thí sinh bổ sung chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế, điển hình là IELTS, để tăng cơ hội trúng tuyển vào Trường Đại học Kinh tế - Luật (UEL). Điểm chuẩn dự kiến biến động nhẹ.
Vào năm đầu đổi mới giải thưởng IELTS Prize, Hội đồng Anh vinh danh tổng cộng 15 tấm gương truyền cảm hứng, chủ yếu là học sinh, sinh viên và giáo viên tiếng Anh.
(GDTĐ) - Chiều tối ngày 1/8, Trường Đại học Y Dược TP.HCM đã ra thông báo yêu cầu 266 thí sinh xét tuyển theo phương thức kết hợp phải bổ sung minh chứng các chứng chỉ quốc tế như IELTS, TOEFL hoặc SAT.
Phùng Thảo Ngọc, nữ sinh trường Đại học Ngoại thương đạt 8.0 IELTS, 1500 SAT và từng là thủ khoa khối C00, chia sẻ: “Không chỉ riêng tiếng Anh, muốn giỏi lĩnh vực gì cũng cần sự chăm chỉ và nỗ lực”.
(GDTĐ) - Trường Đại học Y Dược TP.HCM vừa công bố có hơn 1.700 thí sinh được cộng từ 0,6 đến 1,73 điểm vào tổng điểm xét tuyển nhờ sở hữu các chứng chỉ quốc tế như IELTS, TOEFL hoặc SAT.
Việc các trường đại học ngày càng mở rộng diện xét tuyển bằng chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đang là xu thế tất yếu nhưng cũng đặt ra câu hỏi về sự đồng đều cơ hội cho mọi thí sinh, nhất là ở vùng khó khăn.
Nhiều người cho rằng với độ khó của đề Tiếng Anh thi tốt nghiệp THPT năm nay, học sinh đạt 7.0 IELTS cũng chưa chắc làm được hết. Theo thầy Võ Anh Triết, việc so sánh với bài thi IELTS là khập khiễng bởi mỗi bài thi phục vụ một mục tiêu khác nhau.
Đề tiếng Anh tốt nghiệp THPT năm nay được đánh giá quá khó, thí sinh có IELTS trở nên lợi thế trong xét tuyển đại học khi có nơi 5.0 đã được quy ra 10. Tuy nhiên, cũng nhiều trường từ chối IELTS.
Thí sinh chưa từng tiếp cận với các dạng bài đọc trong bài thi IELTS hay SAT sẽ khó làm được bài đọc của đề thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh, một giáo viên dạy tiếng Anh tại Hà Nội nhận định.
Dù giành cú đúp giải nhì quốc gia tiếng Anh, Tiến Khánh chuyển hướng sang ngành AI, đạt 1600 điểm SAT, thuộc nhóm dẫn đầu ĐH Bách khoa Hà Nội ở phương thức xét tuyển tài năng.
Các chuyên gia cảnh báo việc "IELTS hóa" sẽ ảnh hưởng đến công tác giảng dạy tiếng Anh. Việc học viên nhỏ tuổi được khuyến khích học và thi IELTS khiến các em chán nản, bị ngợp bởi các tài liệu.