Cách duy trì tình yêu mùa giãn cách

Thu Hoài | 19/10/2021, 09:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Yêu xa là vấn đề tương đối khó khăn cho các cặp đôi trong mùa giãn cách. Bởi vậy, việc duy trì tình yêu cũng trở thành trở ngại lớn của mọi người.

Mặc dù nước ta đã nới lỏng những quy định về giãn cách xã hội. Tuy nhiên, việc di chuyển liên tỉnh vẫn còn rất nhiều khó khăn. Chính vì vậy, rất nhiều cặp đôi tính đến nay vẫn chưa được gặp lại nhau và nhiều người đã không còn giữ được mối quan hệ của mình nữa. Công nghệ đóng vai trò rất quan trọng trong việc duy trì tình yêu nhưng các cụ xưa vẫn có câu: “Xa mặt cách lòng”.

Duy trì tình yêu mùa giãn cách (Ảnh: Internet)

Vậy những bí kíp nào để có thể duy trì tình yêu trong khoảng thời gian khó khăn này?

Quan tâm đến cuộc sống của đối phương nhưng không kiểm soát

Có thể nói, việc kiểm tra người yêu của mình đồng nghĩa với việc bạn đang muốn xem họ đang làm gì, có làm gì mắc lỗi với mình không,... Tuy nhiên, đây là một điều không nên khi cả 2 đang trải qua thời kỳ khó khăn, không được gặp nhau thường xuyên này. Điều đơn giản, bạn chỉ cần để ý rằng “nửa kia” của mình có đang thật sự ổn không.

Người yêu của bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc đặt vấn đề về mức độ tin tưởng của họ dành cho bạn và tạo niềm tin ngược lại cho bạn. Chính vì vậy, bạn cần cẩn trọng với những lời nói của mình để tránh làm đối phương tổn thương. Cùng với đó, hãy nói những lời quan tâm đến cuộc sống của “người ấy” nhiều hơn nữa để cả 2 cùng trải qua khoảng thời gian này. 

Lưu giữ những món đồ của nhau, không lạm dụng công nghệ quá nhiều

Với yêu xa, việc video call hay gọi điện thoại nói chuyện với nhau hàng ngày là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, chúng lại không đủ đề bạn có thể duy trì cảm xúc cá nhân với đối phương. Chính vì vậy, việc giữ trong tay một món đồ của “người ấy” sẽ khiến bạn nhớ về họ dễ dàng nhất. 

Những món đồ đơn giản chỉ là loại nước hoa bạn ấy hay dùng, chiếc áo sơ mi bạn mặc mà họ yêu thích hay bất kỳ vật dụng gì chung của 2 người. Trong khoảng thời gian xa cách này, chính những món đồ ý nghĩ sẽ đem lại giá trị tình cảm lớn hơn, xoa dịu nỗi niềm nhớ nhung của cả 2 người. 

Tập trung vào chất lượng thay vì số lượng cuộc trò chuyện

Vì trong thời gian này, không phải ai cũng quá rảnh rỗi để có thể nói chuyện với bạn cả ngày. Chính vì vậy, bất kỳ lúc nào 2 bạn có thể dành thời gian cho nhau, bạn nên tận dụng triệt để và làm cuộc trò chuyện của bạn ý nghĩa hơn. Tuy nhiên, cả 2 cũng nên nói chuyện, bàn luận với nhau xem mình muốn nói chuyện ít hơn hay thường xuyên hơn khoảng thời gian trước đó. Vì đây là chuyện bản thân bạn muốn làm chứ không phải do cảm thấy có trách nhiệm với đối phương nên mới làm như vậy. 

Cùng với đó, cả 2 cũng nên thoải mái với tần suất liên lạc của mình sao cho phù hợp với công việc của 2 người. Đặc biệt, hãy tôn trọng và đúng hẹn với những gì mà bạn cùng “người ấy” đề ra để tạo lòng tin chắc chắn hơn cho nhau nha. 

Nhìn nhận và tận dụng khoảng thời gian sống xa nhau mùa giãn cách

Không phải cứ sống xa nhau thì cuộc sống của các bạn trở nên tồi tệ. Các bạn hãy tập trung nhiều hơn về việc tìm ra lợi ích của việc sống xa nhau đó. Từ đó có thể làm cho mối quan hệ của bạn có thêm sự tin tưởng. Trong khoảng thời gian này, bạn hoàn toàn có thể học thêm cái gì đó hoặc trải nghiệm những hoạt động mà “nửa kia” không hứng thú hay dị ứng. Chắc chắn, đó sẽ là trải nghiệm thú vị đấy!

Chia sẻ với Giáo dục thủ đô, bạn Hải Thanh (Quảng Ninh) có nói: “Cá nhân mình biết, thước đo của yêu xa là nỗi nhớ và sự cô đơn, nhất là vào tình hình dịch bệnh căng thẳng như hiện nay. Chúng mình yêu xa đã được hơn ba tháng và trong thời gian đầu, cả hai đều cảm thấy cực kỳ mệt mỏi, căng thẳng, thậm chí là stress vì đột nhiên “thiếu hơi” nhau. Sau đó, chúng mình đều nhận thấy rằng cứ như vậy là không ổn và cần “xốc” lại tinh thần. Cả hai cùng thống nhất không suy nghĩ bi quan như trước mà thay vào đó là những câu quan tâm, động viên nhau cùng cố gắng. Đảng và Nhà nước đang làm rất tốt công tác chống dịch nên chúng mình đều hy vọng được gặp lại nhau vào ngày gần nhất”. 

Couple siêu "ngọt ngào" Hải Thanh - Minh Quang

Hải Thanh cũng chia sẻ thêm, “Bớt online là một trong những “mẹo” nhỏ mà mình và người yêu đã áp dụng rất thành công. Mặc dù dịch bệnh không thể gặp được nhau, mâu thuẫn lúc yêu đương rất khó tránh khỏi nhưng cả ngày chỉ online rồi nhắn tin, nói chuyện cũng không giải quyết được vấn đề gì. Thay vào đó, chúng mình chọn cách tập trung vào công việc, học tập hàng ngày để không bỏ lỡ bất kỳ kế hoạch nào đã đặt ra từ trước. Dù không ở bên nhau nhưng những mục tiêu cá nhân vẫn phải hoàn thành đúng không nào?

Ngoài ra, đôi khi mình còn quan tâm người yêu theo cách “đặc biệt” bởi những hành động đơn giản nhất như: đặt đồ ăn tới nhà người yêu hay chỉ đơn giản là những tin nhắn thoại lúc đêm khuya. 

Còn với những mâu thuẫn, chúng mình thường cùng đối mặt với mâu thuẫn. Có thể nói, việc nhìn nhận và giải quyết vấn đề có lẽ là bài toán khó với bất cứ cặp đôi nào, đặc biệt là khi không được ở gần nhau để có thể phi xe tới luôn. Tính mình hay giận nên xuất hiện mâu thuẫn là vô cùng căng thẳng. Tuy nhiên vào đợt giãn cách dài ngày này, mình nhận ra việc dỗi hờn hay “chiến tranh lạnh” không giải quyết được bất cứ vấn đề gì mà thay vào đó còn mang đến những năng lượng tiêu cực không đáng có. 

Vì vậy chúng mình chọn cách cởi mở và trung thực về cảm xúc của bản thân, không giấu diếm. Điều này yêu cầu các cặp đôi phải tin tưởng lẫn nhau đủ để chia sẻ suy nghĩ và cảm xúc và đồng thời tìm ra cách thức đối phó với sự tức giận hay ghen tuông”.

Bài liên quan
8 thói quen xấu dẫn đến da nổi mụn
(GDTD) - Da nổi mụn là nỗi ám ảnh với bất kỳ ai. Cần loại bỏ 8 thói quen xấu nhiều người mắc để tránh bị nổi mụn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách duy trì tình yêu mùa giãn cách