Cách hay giúp sinh viên năm nhất kiếm bộn tiền hàng tháng

17/07/2023, 18:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều sinh viên mới vào trường đã tự kiếm tiền nuôi bản thân, không cần gia đình phải chu cấp nhờ vào việc kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội.

Vi Thúy Quỳnh (sinh năm 2004, tại Nghệ An) đang là sinh viên năm nhất một trường đại học ở quận Đống Đa, TP. Hà Nội. Cô nàng Gen Z này đã tự kiếm tiền thông qua các việc làm trên các nền tảng mạng xã hội chỉ sau một thời gian ngắn ra Hà Nội học tập.

Quỳnh đã lên mạng tìm các nguồn cung cấp hàng từ nước ngoài, đăng bài bán trên trang cá nhân và một số diễn đàn mạng. Tháng đầu tiên làm công việc này tuy còn bỡ ngỡ nhưng vẫn mang lại cho Quỳnh khoản thu trên 10 triệu đồng.

Hiện nay, khi đã tìm ra các phương pháp bán hàng tốt hơn như việc chạy quảng cáo sản phẩm trên mạng xã hội, biết làm các clip giới thiệu nên thu nhập của Quỳnh mỗi tháng đã tăng lên, từ 25 đến 30 triệu đồng. Với số tiền này, cô gái sinh năm 2004 đã đủ trang trải cuộc sống ở Hà Nội như thuê nhà ở, đóng tiền học phí và ăn uống đi lại.

Quỳnh cho biết, mỗi tháng cô chi tiêu cũng chỉ hết hơn 10 triệu đồng, số tiền dư ra được phân chia từng khoản khác nhau, một phần gửi về cho bố mẹ để hỗ trợ các em học hành, một phần cho vào tài khoản tiết kiệm.

Tương tự, Cẩm Tú, hiện là sinh viên năm nhất một trường Học viện trên địa bàn quận Cầu Giấy cũng mang về một khoản thu nhập ổn định mỗi tháng nhờ vào công việc làm online.

Cách hay giúp sinh viên năm nhất kiếm bộn tiền hàng tháng - 1

Ảnh minh họa

Sau một thời gian học tập, Tú được một người chị quen biết hướng dẫn kinh doanh trên mạng. Lúc đầu, Tú bán hàng cho người chị này, sau một thời gian quen với công việc, cô bắt đầu tìm được một số mặt hàng phù hợp từ các kênh bán hàng uy tín trên thế giới.

Từ đó, Tú đã tập trung phát triển các mặt hàng riêng, đồng thời xây dựng thêm một số kênh bán hàng. Sau một thời gian, mức thu nhập hàng tháng của nữ sinh viên năm nhất này rơi vào khoảng 20 triệu đồng mỗi tháng. Với mức thu nhập này, Tú đã tự chủ tài chính và trang trải cho cuộc sống một cách thoải mái, không nhờ vào sự trợ giúp từ gia đình.

Tú cho biết, thời gian đầu làm việc, cô cũng mất nhiều thời gian tìm hiểu nhưng khi đã tìm ra phương pháp, mọi việc cứ thế vận hành.

“Lúc đầu bố mẹ không tin là tôi có thể tự lo được cho bản thân bởi trước đó chỉ biết lo ăn học và chơi. Tuy nhiên, đến khi ra Hà Nội học, vì thương bố mẹ ở quê vất vả nên tôi phải phấn đấu kiếm thêm thu nhập phụ giúp gia đình”, Tú nói.

Theo Tú, hiện tại có rất nhiều bạn trẻ tham gia bán hàng hóa hoặc dịch vụ của mình thông qua các trang web thương mại điện tử như Amazon, eBay, Shopee hoặc mở cửa hàng trực tuyến riêng. “Điều này cho phép chúng ta tiếp cận đến một lượng khách hàng rộng lớn và tăng doanh thu mỗi ngày”, Tú chia sẻ.

Theo Thạc sĩ Nguyễn Đình Tú, chuyên gia Marketting của một công ty thương mại điện tử, công việc tiếp thị liên kết có thể trở thành đối tác liên kết và quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của người khác. Khi có người mua hàng thông qua liên kết của mình, người thực hiện sẽ nhận được hoa hồng hoặc một phần trên doanh thu đã thực hiện.

Ông này cho biết, công việc sáng tạo nội dung trực tuyến đang giúp những người có khả năng viết, làm video, chụp ảnh, hoặc biểu diễn nghệ thuật có thể tạo nội dung trực tuyến trên các nền tảng như YouTube, Instagram, TikTok, hoặc blog cá nhân. Những người này có thể kiếm được tiền từ quảng cáo, tài trợ hoặc các dịch vụ tài chính khác.

“Bên cạnh đó, dịch vụ tự do trực tuyến giúp người có kỹ năng trong lĩnh vực như viết lách, thiết kế đồ họa, lập trình, tiếng Anh, marketing có thể cung cấp dịch vụ của mình qua các trang web như Fiverr, Upwork, Freelancer. Như vậy, những người này sẽ được trả tiền dựa trên dự án hoặc giờ làm việc”, ông Tú nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách hay giúp sinh viên năm nhất kiếm bộn tiền hàng tháng