Cách làm bánh trung thu khoai lang tím cực hot

Thu Hoài | 13/09/2021, 08:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cách làm bánh trung thu khoai lang tím cực hot. Nguyên liệu đơn giản, dễ chuẩn bị.

Cách làm bánh trung thu khoai lang tím cực hot hiện nay (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu

  • 1.5kg khoai lang tím đã nạo vỏ
  • 300gr đỗ xanh đã tách vỏ
  • 150gr đường
  • 5ml hương vanilla
  • 100ml cốt dừa
  • Khuôn làm bánh nướng, bánh dẻo loại 100gr

Lưu ý, khi lựa chọn khoai, bạn nên lựa chọn những củ mẫm, không bị hỏng để hương vị bánh được ngon hơn.

Cách làm

Bước 1: 

Làm nhuyễn khoai lang tím (Ảnh: Internet)

Với khoai lang tím, sau khi nạo sạch vỏ, mọi người sửa rạch, cắt khúc 1.5cm sau đó ngâm trong nước 10 phút để nhựa ra bớt. Sau đó, cho khoai vào nồi hấp chín. Lưu ý, khoai lang tím rất nhanh bở, chính vì vậy, mọi người nên để ý thời gian, khi nào nhìn khoai bở vỡ ra là có thể bỏ ra được. Quá trình khoai chín dao động khoảng 12 phút. Sau khi bỏ khoai ra khỏi nồi hấp, chị em cần nghiền khoai khi còn nóng. Phương thức này giúp khoai nhuyễn hơn khi nghiền lúc khoai đã nguội.

Bước 2:

Thêm đường và nước cốt dừa vào khoai (Ảnh: Internet)

Sau khi nghiền khoai nhuyễn, mọi người cho thêm 50gr đường và 70ml nước cốt dừa trộn đều. Khi đó ta đã có hỗn hợp vỏ bánh. Lưu ý, chị em có thể cho thêm bớt lượng đường sao cho phù hợp với khẩu vị của gia đình mình nhé! Nếu không có sẵn nước cốt dừa, mọi người có thể thay thế bằng sữa tươi không đường để đảm bảo vị đúng vị của bánh nhé!

Bước 3:

Sên nhân đậu xanh (Ảnh: Internet)

Đối với đậu xanh, mọi người cần rửa sạch đậu, cho vào nồi nấu chính. Sau khi đậu đã chín, thêm 1 lượng đường hợp với khẩu vị của mọi người, thêm hỗn hợp vào máy xanh để xay nhuyễn. Tiếp theo đó, chị em cần đem toàn bộ hỗn hợp vừa xay đó cho ra chảo và đảo đều tay, thêm 1 chút dầu ăn vào đảo chung. Chị em lưu ý, nên chia làm 3 lần thêm dầu ăn để nhân bánh được đều hơn. Đảo đều tay cho đến khi hỗn hợp sánh đặc lại nhé!

Bước 4:

Nặn bánh (Ảnh: Internet)

Chia đều đậu xanh và phần vỏ bánh, mỗi loại thành 16 phần bằng nhau, sau đó vê tròn. Tiếp theo, chị em cần trải thật mỏng phần vỏ bánh, đặt nhân đậu vào giữa và kéo kín phần vỏ che nhân đậu.

Bước cuối cùng trong công đoạn làm bánh trung thu khoai lang tím chính là cho bột bánh vừa vê tròn vào khuôn bánh trung thu. Sau đó ấn nhẹ cho bánh lấp đầy khuôn. Cuối cùng là đưa bánh ra khỏi khuôn bằng cách dập nhẹ.

Thế là ta đã có những chiếc bánh trung thu khoai lang tím cực hot hiện nay rồi.

Nếu chị em nào mong muốn được thưởng thức bánh với vỏ cứng hơn như bánh nướng. Mọi người chỉ cần trong quá trình làm bánh, cho thêm 1 chút bột mì vào hỗn hợp vỏ. Nhào đều tay đến khi nào bột không dính tay nữa thì thôi. Các công đoạn còn lại sẽ tương tự cách làm trên.

Sau khi đã tạo hình bánh xong, mọi người cho vào lò nướng hoặc nồi chiên không dầu, phết 1 lớp dầu bên dưới để bánh không dính vào nồi. Sau đó, nướng với 180 độ trong vòng 10 phút.

Vậy là chiếc bánh nướng khoai lang tím đậu xanh đã hoàn thành.

Chị em bày ra đĩa và trang trí thôi!!

Trang trí bánh (Ảnh: Internet)

Chúc chị em có thể hoàn thành món bánh trung thu khoai lang cực hot này một cách dễ dàng.

Bài liên quan
Đã ai ăn hết các loại quà Hà Nội?
Khi người dân từ các nơi về Thăng Long - Hà Nội sinh sống, họ đã mang theo các món quà quê hương. Dần dần, những món quà quê ấy hình thành nên các loại quà Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách làm bánh trung thu khoai lang tím cực hot