Cách làm hay bồi dưỡng tình yêu đọc sách cho học sinh

Khôi Nguyên | 27/02/2023, 15:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với học sinh, việc bồi dưỡng thói quen đọc sách sẽ giúp các em củng cố kiến thức xã hội cũng như tạo môi trường giao lưu, học hỏi lành mạnh.

Hòa trong không khí tưng bừng, náo nức của người dân trên khắp mọi miền Tổ quốc chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng và đón xuân Quý Mão, trong tháng 2 vừa qua, Trường THCS Yên Sở (Hoàng Mai, Hà Nội) đã tổ chức Hội sách xuân năm 2023. Đây là một hoạt động thiết thực và ý nghĩa để nâng cao nhận thức về văn hóa đọc, khơi dậy lòng yêu đọc sách, hình thành thói quen đọc sách, ý thức tự học, học tập suốt đời của mọi người, đặc biệt là các em học sinh.

Cách làm hay bồi dưỡng tình yêu đọc sách cho học sinh ảnh 1

Cô Đỗ Thu Hà - Hiệu trưởng Trường THCS Yên Sở trao quà cho các em học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua.

Cô Hiệu trưởng Đỗ Thu Hà cho biết, hoạt động này được tổ chức nhằm góp phần tôn vinh, tuyên truyền giá trị của sách; khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong công tác giảng dạy, học tập, xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường.

Để Hội sách xuân là điểm đến ý nghĩa phục vụ nhu cầu đọc sách của thầy cô và học sinh, nhà trường đã chọn Thư viện là địa điểm tổ chức hoạt động này. Không gian thư viện được bố trí sinh động, hấp dẫn với tiểu cảnh, cây xanh và bóng bay.

Cách làm hay bồi dưỡng tình yêu đọc sách cho học sinh ảnh 2

Các em được tham gia hội sách xuân 2023 để mở mang nhiều tri thức, tạo thói quen đọc sách.

Hội sách xuân của trường có nhiều hoạt động như: Trưng bày mô hình xếp sách nghệ thuật, triển lãm các tác phẩm “vẽ tranh theo sách”… Thông qua các bức tranh, bạn đọc có hứng thú hơn với hội họa, khơi dậy tư duy sáng tạo, trí tưởng tượng qua việc học tập những điều hay lẽ phải, cảm thụ cái đẹp trong sách báo, góp phần hình thành đạo đức, nhân cách và lối sống cho các em.

Từ đó, giúp các em học sinh có niềm say mê đọc sách và tích lũy kiến thức phục vụ cho việc học tập, tạo điều kiện cho các em có phương tiện giải trí lành mạnh; thu hút các em tìm tòi và tự học thông qua sách, tài liệu tại thư viện, góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường.

Cách làm hay bồi dưỡng tình yêu đọc sách cho học sinh ảnh 3

Hoạt động xếp sách nghệ thuật được thực hiện bởi cô trò nhà trường.

Em Nguyễn Thảo Vy, học sinh lớp 9A1 hào hứng chia sẻ: “Em rất vui khi được tham gia Hội sách xuân và đặc biệt ấn tượng với mô hình xếp sách nghệ thuật. Không chỉ chứa đựng những bầu trời tri thức quý báu mà giờ đây những cuốn sách còn mang màu sắc nghệ thuật riêng biệt và độc đáo. Điều này không chỉ giúp em nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc đọc sách mà còn có thể phát triển khả năng tư duy, phát triển tri thức và tôi luyện thêm kỹ năng và nhân cách của con người. Đồng thời, em còn được trau dồi thêm khả năng thuyết trình và sự tự tin khi giao tiếp giữa đám đông”.

"Đây là một hoạt động rất bổ ích và diễn ra sôi nổi, hào hứng. Là sân chơi lành mạnh đối với các bạn học sinh. Với nguồn tài liệu phong phú, đa dạng, chúng em được tiếp cận được với nhiều thể loại sách ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Từ đó em cùng các bạn sẽ tiếp thu và vận dụng vào học tập cũng như trong cuộc sống. Hi vọng nhà trường sẽ tiếp tục có nhiều mô hình tương tự để cho chúng em được tham gia” - em Nguyễn Minh Khang đến từ lớp 8A3 tâm sự.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách làm hay bồi dưỡng tình yêu đọc sách cho học sinh