Cái chết của nữ giảng viên xinh đẹp đi nhờ xe học sinh cũ: Án mạng sau bữa tiệc

17/10/2023, 07:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ lời khai của nghi phạm, cảnh sát tìm thấy thi thể khỏa thân của nữ giảng viên trong một ngôi mộ nông.

Sát hại cô giáo cũ sau khi cho đi nhờ xe giữa đêm, hành vi của Jackie Jerome Rogers đã gây nhiều tranh cãi về động cơ gây án cũng như việc hắn đã lên kế hoạch giết người từ trước hay ra tay một cách bột phát trong cơn giận dữ. 

Mối quan hệ cô - trò

Là người cuối cùng được nhìn thấy ở bên Lisa Marie Naegle trước khi cô biến mất không dấu vết, Jackie Jerome Rogers lập tức trở thành nghi phạm và bị cảnh sát tạm giữ để thẩm vấn.

Jackie khai rằng anh ta rời khỏi bữa tiệc với Lisa nhưng rồi đã thả cô xuống một trạm xăng gần đó, còn anh ta trở về nhà.

Tuy nhiên, kiểm tra xe ô tô của Jackie, nhóm điều tra thấy nhiều vết máu và dấu vết ADN bên trong dù nó đã cố gắng được làm sạch. Kết quả phân tích cho thấy chúng thuộc về Lisa. Ngoài ra, họ cũng tìm thấy một cái búa trong nhà của Jackie và ADN trên đó cũng là của Lisa.

Cái chết của nữ giảng viên xinh đẹp đi nhờ xe học sinh cũ: Án mạng sau bữa tiệc - 1

Lisa Marie Naegle và hình ảnh từ camera cho thấy cô rời khỏi bữa tiệc cùng Jackie Jerome Rogers

Đối mặt với những bằng chứng không thể chối cãi này, Jackie cúi đầu thừa nhận hành vi của mình. Nghi phạm cho biết mình và nạn nhân gặp nhau trong thời gian anh ta theo học cao đẳng West Los Angeles và tham gia lớp do Lisa giảng dạy để lấy chứng chỉ điều dưỡng. Cả hai sau đó nảy sinh mối quan hệ tình cảm.

Tuy nhiên, Lisa chưa có ý định bỏ chồng để công khai đến với Jackie. Vào đêm 16/12/2016, Jackie tức giận vì Lisa không trả lời các cuộc gọi và tin nhắn của anh ta nên đã tới ngồi bên ngoài nhà cô cho đến khi cô về nhà vào khoảng 2h30. Tối hôm sau, ngày 17/12, Lisa gọi Jackie tới đón mình để cùng tới bữa tiệc của người bạn chung. Theo đoạn camera giám sát của nhà hàng, họ rời đi vào khoảng 1h30 sáng.

Trong quá trình di chuyển, mâu thuẫn phát sinh giữa hai người. Khoảng một giờ kể từ khi rời khỏi nhà hàng, Jackie bất ngờ dừng xe. Camera an ninh từ cửa hàng đối diện cho thấy chiếc ô tô của Jackie rời khỏi làn đường dành cho xe chạy rồi đỗ bên lề trong khoảng nửa giờ.

Thi thể khỏa thân

30 phút đó được cho là khoảng thời gian Lisa bị sát hại. Lúc này, Jackie nổi cơn thịnh nộ và cầm chiếc búa trong xe rồi đập nhiều nhát vào đầu Lisa.

Sau đó, Jackie chở thi thể Lisa về nhà mình, nơi hắn đang sống cùng bố mẹ và chôn thi thể dưới một ngôi mộ ở sân sau. Gã đàn ông này không quên dọn dẹp, làm sạch chiếc xe của mình.

Dựa theo lời khai của Jackie, cảnh sát tìm thấy thi thể khỏa thân của Lisa trong ngôi mộ nông ở phía sau nhà nghi phạm. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân phải hứng chịu nhiều nhát búa dẫn tới vỡ hộp sọ. Quần áo và đồ trang sức của Lisa chưa bao giờ được tìm thấy. Jackie khai đã vứt đồ cá nhân của cô ở một nơi xa để phi tang.

Vậy Jackie đã lên kế hoạch sát hại Lisa từ trước, hay hắn ra tay một cách bột phát trong cơn giận? Đó là câu hỏi mà công tố viên và luật sư tranh luận gay gắt nhất trong quá trình xét xử. Ngoài ra, chồng của Lisa cũng không tin vợ anh ngoại tình với Jackie.

(Còn nữa)

---------------------

Mời độc giả đón đọc kỳ tiếp theo vào lúc 4h00 ngày 18/10 trên mục Pháp luật.

XEM THÊM CÁC KỲ

Kỳ đầu tiên12

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cái chết của nữ giảng viên xinh đẹp đi nhờ xe học sinh cũ: Án mạng sau bữa tiệc