Cam kết về một giải pháp chính trị và ngoại giao cho cuộc xung đột Ukraine

Xuân Phong | 27/05/2023, 14:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong cuộc gặp đặc phái viên Trung Quốc về các vấn đề Á-Âu Lý Huy ngày 26/5 tại Moskva, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã xác nhận cam kết của Moskva về một giải pháp chính trị và ngoại giao cho cuộc xung đột Ukraine. Ông đồng thời "lưu ý đến những trở ngại nghiêm trọng do phía Ukraine và phương Tây tạo ra đối với việc nối lại các cuộc hòa đàm".

Cam kết về một giải pháp chính trị và ngoại giao cho cuộc xung đột Ukraine - Ảnh 1.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. Ảnh: TASS

Theo hãng tin TASS, Ngoại trưởng Lavrov đã bày tỏ cảm ơn Bắc Kinh về lập trường cân bằng và đánh giá cao sự sẵn sàng của Trung Quốc đóng vai trò tích cực trong giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine. Hai bên đã trao đổi quan điểm về tình hình xung quanh Ukraine và triển vọng giải quyết cuộc xung đột này.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga ghi nhận đóng góp cá nhân của ông Lý Huy trong việc tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện Nga - Trung. Bộ trưởng Lavrov hoan nghênh quan chức Trung Quốc đến Moskva với tư cách mới. Hai bên bày tỏ sẵn sàng tăng cường hơn nữa hợp tác chính sách đối ngoại Nga - Trung và "luôn hướng tới mục tiêu duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực và trên toàn thế giới".

Chuyến thăm của ông Lý Huy tới Moskva là một phần trong chuyến công du một loạt nước châu Âu của phái đoàn các nhà ngoại giao Trung Quốc nhằm giải quyết xung đột Ukraine. Trước đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân (Wang Wenbin) cho biết, phái viên Trung Quốc thăm Nga, Đức, Ba Lan, Ukraine và Pháp. Trong các ngày 16-17/5 vừa qua, ông Lý Huy đã đến Kiev, gặp gỡ các quan chức Ukraine.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cam kết về một giải pháp chính trị và ngoại giao cho cuộc xung đột Ukraine