Phương án cuối cùng, di chuyển trên Quốc lộ 1A đến vị trí nút giao với quốc lộ 29 thuộc huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên. Sau đó rẽ phải đi theo Quốc lộ 29 đến nút giao với Quốc lộ 19C thì rẽ trái đi theo đường Trường Sơn Đông. Đến km521 rẽ trái vào Quốc lộ 26 đi đến nút giao với Quốc lộ 1A thì rẽ phải nhập làn để tiếp tục đi vào nam.
Đối với phương tiện lưu thông hướng Nam - Bắc di chuyển theo chiều ngược lại. Thời gian phân luồng áp dụng cho đến khi khắc phục xong sự cố, đảm bảo điều kiện an toàn để lưu thông trên Quốc lộ 1A khu vực Đèo Cả.
Việc tổ chức, phân luồng giao thông nhằm tạo điều kiện cho các lực lượng chức năng khắc phục sự cố tại hầm Bãi Gió.
Trước đó, khoảng 13h ngày 12/4, mái hầm đường sắt Bãi Gió bất ngờ bị sạt kéo theo khoảng 180m3 đất, đá bịt kín hầm với chiều dài khoảng 10m. Rất may thời điểm xảy ra sạt lở không có tàu khách đi qua. Ngay sau đó, các đơn vị liên quan đã huy động nhiều kỹ sư, công nhân cùng máy móc nỗ lực thông hầm.
Đến hơn 4h sáng 13/4, khi đơn vị thi công đang nỗ lực đào đất, đá vận chuyển ra ngoài thì có khoảng 50m3 đất, đá tiếp tục sạt lở xuống. Mặc dù lực lượng chức năng đã huy động hơn 200 kỹ sư, công nhân cùng nhiều máy móc nỗ lực đào đất, khắc phục sự cố nhưng đến nay vẫn chưa thể thông hầm.
Do sự cố sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió, tất cả các chuyến tàu đi từ Hà Nội vào phải dừng ở ga Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên), các chuyến tàu đi từ TP Hồ Chí Minh ra phải dừng ở ga Giã (tỉnh Khánh Hòa). Ngành đường sắt dự kiến trong 2 - 3 ngày tới sẽ thông hầm, hiện các đơn vị đang căng mình để khắc phục trong thời gian sớm nhất.