Cận cảnh 19,5km cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu sắp thông xe kỹ thuật dịp 30/4
Theo Lương Ý/VTC News•07/04/2025 15:15
Sau gần hai năm thi công, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thảm nhựa và chuẩn bị thông xe kỹ thuật gần 20km của dự án thành phần 3.
Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tổng mức đầu tư 17.800 tỷ đồng, chiều dài 53 km, đi qua địa phận hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự án cao tốc được chia làm ba phần, trong đó đoạn qua tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu dài 19,5 km thuộc dự án thành phần 3. Còn 34km đoạn qua tỉnh Đồng Nai thuộc dự án thành phần 1 và 2.
UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, dự án được triển khai đúng tiến độ theo hợp đồng. Dự kiến, đoạn cao tốc (PV - 19,5km) sẽ thông xe kỹ thuật trước ngày 30/4, hướng tới chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025).
Hiện đoạn cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu thuộc dự án thành phần 3 hoàn tất công tác thảm nhựa mặt đường, lắp đặt dải phân cách và sẵn sàng cho việc thông xe kỹ thuật.
Ở đối diện, dự án thành phần 2 của cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, đoạn đi qua địa phận tỉnh Đồng Nai, vừa hoàn tất giải phóng mặt bằng. Đơn vị thi công đang triển khai đắp nền đường, chuẩn bị các bước tiếp theo của dự án.
Tiến độ thi công cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu hiện có sự chênh lệch rõ rệt giữa hai địa phương Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai khi thực hiện dự án.
Trên tuyến đường Võ Văn Kiệt, đoạn qua phường Hắc Dịch (TP Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), cầu vượt băng qua tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu được đẩy nhanh tiến độ thi công. Các nhà thầu đang triển khai xây dựng phần trụ cầu và đường dẫn hai đầu cầu nhằm đảm bảo kết nối giao thông đồng bộ khi tuyến cao tốc đưa vào khai thác.
Công nhân tất bật thi công chạy nước rút tại dự án thành phần 3 - cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu.
Theo Ban Quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải, trên tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu hiện có 11 cầu và hầm chui dân sinh được thi công đồng loạt. Các hạng mục như bệ thân mố trụ, lao lắp dầm đang được triển khai khẩn trương, nhằm đảm bảo tiến độ chung và phục vụ nhu cầu đi lại của người dân khi dự án hoàn thành.
Trong phạm vi dự án thành phần 3 của cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, hiện có 4 cầu vượt được thi công phần mặt cầu và lan can. Bên cạnh đó, 5 cầu khác triển khai các công đoạn xây dựng bệ thân mố trụ và gác dầm. Công tác thi công được các đơn vị đẩy nhanh tiến độ nhằm bảo đảm tiến độ thông xe kỹ thuật trong thời gian tới.
Trên tuyến chính của cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, các nhà thầu lắp đặt xong hệ thống hộ lan và dải phân cách dọc tuyến, góp phần đảm bảo an toàn giao thông. Đồng thời, hàng rào dân sinh ngăn cách khu dân cư với tuyến cao tốc cũng đã được thi công hoàn tất, giúp hạn chế tình trạng xâm nhập trái phép và đảm bảo an toàn cho người dân sinh sống gần khu vực dự án.
Đoạn cuối của cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, băng qua cánh đồng tại TP Bà Rịa, đã hoàn thành công tác thảm nhựa mặt đường.
Tại khu vực nút giao giữa cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu với đường Hội Bài – Châu Pha, đoạn qua xã Tóc Tiên (TP Phú Mỹ), hướng tuyến đã được định hình rõ ràng. Hai cầu vượt băng qua nút giao này hoàn tất công đoạn lao lắp dầm và hiện được thi công bản mặt cầu, đảm bảo tiến độ kết nối thông suốt toàn tuyến khi dự án hoàn thành.
Các nút giao giữa tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu với Quốc lộ 56 và đường tỉnh 994 hoàn thành phần lớn các hạng mục chính. Việc thi công tại các điểm giao thông quan trọng được đẩy nhanh để đảm bảo kết nối liên vùng, góp phần phát huy hiệu quả toàn tuyến khi cao tốc đi vào khai thác.
Khi toàn tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu hoàn thành và đưa vào khai thác, thời gian di chuyển từ TP Biên Hòa (Đồng Nai) đến TP Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) sẽ được rút ngắn đáng kể, từ khoảng 120 phút hiện nay xuống còn 70 phút. Tuyến cao tốc không chỉ giúp giảm tải cho Quốc lộ 51 mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội và kết nối giao thương trong khu vực Đông Nam Bộ.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Tối 27/10, tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô, Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã dự và phát biểu chỉ đạo tại Lễ trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt lần thứ 18, năm 2025.
Công an TP Hà Nội cho biết, nam sinh lớp 9 ở xã Nội Bài bị bạn cùng tuổi đâm tử vong sau khi thách thức đánh nhau, bác bỏ tin đồn vụ việc liên quan mâu thuẫn tình cảm.
Trên tinh thần đối thoại và hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ một số quan điểm và đề xuất nhằm góp phần duy trì hòa bình, ổn định và thúc đẩy hợp tác trong khu vực.
Để tăng cường các hoạt động STEM, Robotics, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào giảng dạy và tạo cơ hội trải nghiệm cho học sinh, nhiều trường học và địa phương vùng khó đã chủ động phối hợp với các trường đại học, doanh nghiệp để tổ chức tập huấn, mở rộng sân chơi công nghệ.
Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy kỳ vọng hợp tác giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EU) không chỉ dừng ở công nghệ, mà là hợp tác thể chế, cùng kiến tạo chuẩn mực quản trị AI có trách nhiệm, phục vụ phát triển bền vững và vì con người.
Ông Needyanand Raya rời quốc đảo Mauritius (Đông Phi) đến London (Anh) vào năm 1999 để hoàn thành bằng thạc sĩ. Ông đã luôn canh cánh trong lòng lời hứa với cha - rằng sẽ tiếp tục học hành "cho tới khi không còn kỳ thi nào để vượt qua".
(GDTĐ) - Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-UET) cho biết trong mùa tuyển sinh năm tới, trường dự kiến sẽ không sử dụng tổ hợp D01 (Toán, Văn, Anh) và B00 (Toán, Hóa, Sinh) trong xét tuyển đại học. Đồng thời, trường cũng không tuyển thẳng thí sinh đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia và quốc tế.
Theo ông Trần Trí Quang, Nhựt Lam là thí sinh duy nhất không học tại trường chuyên góp mặt trong Chung kết Olympia 2025. Điều đó khẳng định, tài năng, trí tuệ có thể toả sáng ở bất kỳ ngôi trường nào.