Cận cảnh 19,5km cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu sắp thông xe kỹ thuật dịp 30/4
Theo Lương Ý/VTC News•07/04/2025 15:15
Sau gần hai năm thi công, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thảm nhựa và chuẩn bị thông xe kỹ thuật gần 20km của dự án thành phần 3.
Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tổng mức đầu tư 17.800 tỷ đồng, chiều dài 53 km, đi qua địa phận hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự án cao tốc được chia làm ba phần, trong đó đoạn qua tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu dài 19,5 km thuộc dự án thành phần 3. Còn 34km đoạn qua tỉnh Đồng Nai thuộc dự án thành phần 1 và 2.
UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, dự án được triển khai đúng tiến độ theo hợp đồng. Dự kiến, đoạn cao tốc (PV - 19,5km) sẽ thông xe kỹ thuật trước ngày 30/4, hướng tới chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025).
Hiện đoạn cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu thuộc dự án thành phần 3 hoàn tất công tác thảm nhựa mặt đường, lắp đặt dải phân cách và sẵn sàng cho việc thông xe kỹ thuật.
Ở đối diện, dự án thành phần 2 của cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, đoạn đi qua địa phận tỉnh Đồng Nai, vừa hoàn tất giải phóng mặt bằng. Đơn vị thi công đang triển khai đắp nền đường, chuẩn bị các bước tiếp theo của dự án.
Tiến độ thi công cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu hiện có sự chênh lệch rõ rệt giữa hai địa phương Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai khi thực hiện dự án.
Trên tuyến đường Võ Văn Kiệt, đoạn qua phường Hắc Dịch (TP Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), cầu vượt băng qua tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu được đẩy nhanh tiến độ thi công. Các nhà thầu đang triển khai xây dựng phần trụ cầu và đường dẫn hai đầu cầu nhằm đảm bảo kết nối giao thông đồng bộ khi tuyến cao tốc đưa vào khai thác.
Công nhân tất bật thi công chạy nước rút tại dự án thành phần 3 - cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu.
Theo Ban Quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải, trên tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu hiện có 11 cầu và hầm chui dân sinh được thi công đồng loạt. Các hạng mục như bệ thân mố trụ, lao lắp dầm đang được triển khai khẩn trương, nhằm đảm bảo tiến độ chung và phục vụ nhu cầu đi lại của người dân khi dự án hoàn thành.
Trong phạm vi dự án thành phần 3 của cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, hiện có 4 cầu vượt được thi công phần mặt cầu và lan can. Bên cạnh đó, 5 cầu khác triển khai các công đoạn xây dựng bệ thân mố trụ và gác dầm. Công tác thi công được các đơn vị đẩy nhanh tiến độ nhằm bảo đảm tiến độ thông xe kỹ thuật trong thời gian tới.
Trên tuyến chính của cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, các nhà thầu lắp đặt xong hệ thống hộ lan và dải phân cách dọc tuyến, góp phần đảm bảo an toàn giao thông. Đồng thời, hàng rào dân sinh ngăn cách khu dân cư với tuyến cao tốc cũng đã được thi công hoàn tất, giúp hạn chế tình trạng xâm nhập trái phép và đảm bảo an toàn cho người dân sinh sống gần khu vực dự án.
Đoạn cuối của cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, băng qua cánh đồng tại TP Bà Rịa, đã hoàn thành công tác thảm nhựa mặt đường.
Tại khu vực nút giao giữa cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu với đường Hội Bài – Châu Pha, đoạn qua xã Tóc Tiên (TP Phú Mỹ), hướng tuyến đã được định hình rõ ràng. Hai cầu vượt băng qua nút giao này hoàn tất công đoạn lao lắp dầm và hiện được thi công bản mặt cầu, đảm bảo tiến độ kết nối thông suốt toàn tuyến khi dự án hoàn thành.
Các nút giao giữa tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu với Quốc lộ 56 và đường tỉnh 994 hoàn thành phần lớn các hạng mục chính. Việc thi công tại các điểm giao thông quan trọng được đẩy nhanh để đảm bảo kết nối liên vùng, góp phần phát huy hiệu quả toàn tuyến khi cao tốc đi vào khai thác.
Khi toàn tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu hoàn thành và đưa vào khai thác, thời gian di chuyển từ TP Biên Hòa (Đồng Nai) đến TP Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) sẽ được rút ngắn đáng kể, từ khoảng 120 phút hiện nay xuống còn 70 phút. Tuyến cao tốc không chỉ giúp giảm tải cho Quốc lộ 51 mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội và kết nối giao thương trong khu vực Đông Nam Bộ.
Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường, ghi nhận lời khai ban đầu và chuyển hồ sơ vụ tai nạn trên cao tốc Bắc-Nam đoạn qua Thanh Hóa sang cơ quan điều tra.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Ngày 16/11, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Lễ khởi công xây dựng 4 Trường phổ thông nội trú liên cấp tiểu học và THCS tại các xã biên giới Dục Nông, Sa Loong, Rờ Kơi và Mô Rai.
Trong bối cảnh ngành xây dựng - giao thông đang thúc đẩy đổi mới công nghệ, hợp tác giữa doanh nghiệp và cơ sở đào tạo uy tín tạo nên cầu nối quan trọng giữa tri thức học thuật, công nghệ tiên tiến và thực tiễn thi công.
Bộ GD&ĐT đang hoàn thiện dự thảo Nghị định về chính sách tiền lương và phụ cấp đối với nhà giáo – văn bản được kỳ vọng tạo mặt bằng thu nhập mới cho đội ngũ giáo viên. Điểm đáng chú ý nhất trong dự thảo là đề xuất áp dụng “hệ số lương đặc thù” cho nhà giáo, nhằm khắc phục bất cập của cơ chế trả lương hiện hành và đảm bảo thu nhập tương xứng với đặc thù nghề nghiệp.
(GDTĐ) - Xóa mù chữ vùng dân tộc thiểu số đang được đẩy mạnh bằng nhiều giải pháp sáng tạo và bền vững. Từ chính sách đến những lớp học cộng đồng, nỗ lực này giúp hàng nghìn người dân có cơ hội biết chữ, nâng cao nhận thức và cải thiện đời sống.
Từng bị phản đối khi chọn tiếng Ả Rập, nhưng Diễm Quỳnh tin sẽ tìm được cơ hội ở con đường hiếm người đi, trở thành thủ khoa tốt nghiệp trường Đại học Ngoại ngữ.
Hơn 20 năm gắn bó với Trường THCS Thốt Nốt, TP. Cần Thơ, NGƯT Đỗ Thị Ngọc Duyên với chiếc máy chiếu cũ và chiếc laptop đã mòn phím kiên trì viết nên hành trình chuyển đổi số của riêng mình. Từ những slide PowerPoint chập chững ngày đầu, các tiết học trực tuyến giữa mùa dịch đến phần mềm kỹ năng sống bằng thực tế ảo và những lớp học về AI, cô cho thấy: Khi người thầy giữ được trái tim nóng và tư duy mở, công nghệ sẽ trở thành đôi cánh nâng học trò, chứ không phải bức tường lạnh lẽo.
Sáng 16/11, UBND TP. Đà Nẵng đồng loạt tổ chức lễ khởi công bốn dự án Trường phổ thông nội trú liên cấp Tiểu học và THCS tại các xã biên giới: Đắc Pring, A Vương, Hùng Sơn, La Êê và La Dêê. Đây là các công trình trọng điểm trong chương trình phát triển hệ thống trường phổ thông nội trú vùng biên, bảo đảm điều kiện học tập tốt hơn cho con em đồng bào miền núi.