Cách đó khoảng vài trăm mét là hàng loạt dự án như: khu chung cư Saigon South Residences, khu căn hộ Hoàng Anh Gia Lai - New Saigon, cao ốc phức hợp Dragon Hill Residence… Những dự án này đều có hàng nghìn căn hộ với mức giá bán giao động từ 35-40 triệu đồng/m2.
Ngoài các dự án đã hoàn thành và đi vào hoạt động, dọc đường Nguyễn Hữu Thọ vẫn còn nhiều quỹ đất, dự án chung cư đang được triển khai xây dựng.
Những dự án bất động sản “mọc lên như nấm” tại cung đường này gây ra một áp lực lớn cho hạ tầng giao thông khu vực. Hiện tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ quy mô chỉ 4 làn xe nhưng phải “gánh” hơn 40 dự án chung cư, biệt thự, đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân sống dọc trên cung đường này.
Áp lực giao thông không chỉ đến từ cư dân đông đúc, hạ tầng quy mô hẹp mà còn do vai trò là cửa ngõ giao thương tại khu Nam thành phố Hồ Chí Minh. Bởi, để di chuyển vào những khu: khu chế xuất Tân Thuận, khu công nghiệp Hiệp Phước, cảng Hiệp Phước, các phương tiện giao thông hạng nặng như xe tải, xe container, xe chở vật liệu…. thường lựa chọn lưu thông qua tuyến đường này. Đây là một trong những yếu tố biến nơi đây thành “điểm đen” của nạn kẹt xe.
Trong tương lai, những dự án bất động sản vẫn sẽ phát triển và tăng lên, điều này càng gây thêm áp lực lớn cho hạ tầng giao thông khu vực. Vì vậy, những năm qua Sở GTVT đang nghiên cứu và thực hiện những dự án “giải cứu” cho khu vực. Trong đó, nổi bật là nút giao thông đường Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ với tổng mức đầu tư 830 tỷ đồng được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo hạ tầng khu vực.