Cận cảnh đơn vị săn xe tăng của Nga phá hủy xe bọc thép Ukraine

Kiều Anh | 09/06/2023, 15:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ Quốc phòn g Nga đã công bố một video cho thấy hoạt động của đơn vị săn xe tăng di động trên tiền tuyến ở phía Nam Donetsk.

Đoạn video cho thấy một phương tiện kiểu ATV vượt địa hình và dừng lại khai hỏa tên lửa chống tăng 9M113 Konkurs nhằm vào phương tiện của đối phương. Lực lượng thợ săn xe tăng này được cho là đã phá hủy 2 xe tăng và 4 xe bọc thép của Ukraine.

Theo Sputnik, các đơn vị săn xe tăng di động của Nga đã cho thấy khả năng cản trở cuộc phản công của Ukraine.

Ngày 6/6, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết, quân đội Ukraine đã tiến hành các cuộc tấn công theo 7 hướng khác nhau dọc tiền tuyến và sử dụng lực lượng tương đương với 5 lữ đoàn nhưng họ đã bị dừng lại sau khi tổn thất 1.600 binh lính và 28 xe tăng, trong đó có 8 xe tăng Leopard và 3 xe AMX-10 do Pháp sản xuất cùng 109 xe bọc thép.

Các nước NATO đã hỗ trợ hàng tỷ USD vũ khí tiên tiến cho Ukraine, trong đó có các xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2 và Challenger 2. Mỹ cam kết sẽ hỗ trợ Ukraine 31 xe tăng M1 Abrams.

Moscow nhiều lần cảnh báo Washington và đồng minh về rủi ro leo thang do các đợt cung cấp vũ khí như vậy, đồng thời khẳng định, tất cả vũ khí NATO chuyển cho Kiev để tấn công các lực lượng của Nga sẽ bị phá hủy.

Bài liên quan
Nga bất ngờ lên tiếng về các cuộc tập trận của Mỹ gần Triều Tiên
Đại diện thường trực của Nga tại Liên Hiệp Quốc Vasily Nebenzya hôm 28-3 cho rằng khả năng yếu tố hạt nhân của Mỹ tham gia vào các cuộc tập trận quân sự quanh Triều Tiên ảnh hưởng đến lợi ích của Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cận cảnh đơn vị săn xe tăng của Nga phá hủy xe bọc thép Ukraine