Sau gần 3 tháng, từ lúc Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà và các bộ ngành liên quan thị sát hiện trạng cao tốc Bến Lức - Long Thành, dự án này vẫn hoang tàn, chưa có dấu hiệu làm việc trở lại.
Khởi công 9 năm trước, cao tốc Bến Lức - Long Thành hứa hẹn trở thành con đường vận chuyển hàng hóa, rút ngắn thời gian đi lại của bà con các tỉnh miền Tây và miền Đông Nam Bộ, thay việc phải đi vòng xuyên qua loạt đường vốn đang quá tải ở TP.HCM.
Ước tính ban đầu, dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành chỉ cần 4 năm để thi công hoàn thành, tuy nhiên đạt đến 80% tiến độ thì "đứng hình" do có một số thay đổi về cơ chế chính sách khiến dự án không được bố trí vốn, không điều chỉnh được và phải dừng thi công.
Tháng 3-2023, sau loạt bài ghi nhận dự án cao tốc đang hoang phế của báo Tuổi Trẻ, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã trực tiếp vào thị sát tuyến đường và yêu cầu các bộ ngành phải khẩn trương đưa ra giải pháp đẩy nhanh tốc độ xây dựng.
Nhưng ngày 8-6, trở lại công trường dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành (đoạn phía tây dự án), phóng viên vẫn thấy vắng hoe như cách đây hơn 3 tháng. Vào mùa mưa nên nhiều khu vực bị đọng nước sình lầy, cỏ dại mọc um tùm…
Nóng lòng để cao tốc Bến Lức - Long Thành tiếp tục xây dựng
Theo đại diện Ban quản lý các đường cao tốc phía Nam (Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam - VEC), hiện tại nhánh phía đông qua địa bàn tỉnh Đồng Nai các đơn vị đang huy động để làm. Còn nhánh phía tây đoạn qua TP.HCM, Long An vẫn chưa có tiến triển gì thêm.
Đoạn phía tây dài hơn 21km đã cơ bản hoàn thành, nếu có vốn hoàn thiện có thể đưa vào khai thác trước giúp giảm áp lực cho các tuyến đường lân cận… phần nào.
Hiện công ty cũng nóng lòng làm tiếp nhưng phải chờ có nghị quyết cho phép VEC sử dụng tiền từ nguồn thu phí nhàn rỗi chưa đến kỳ trả nợ các khoản vay, vốn hợp pháp của VEC để hoàn thành các hạng mục còn lại.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Năm 2024, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội và Trường ĐH Sư phạm TPHCM tiếp tục tổ chức kỳ thi riêng cùng các phương thức tuyển sinh khác. Từ đây đặt ra vấn đề, có nên tổ chức một kỳ thi độc lập dành riêng cho khối sư phạm. Giải pháp này liệu có tăn
Không khí lạnh yếu kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao gây mưa rào và dông rải rác cho các tỉnh miền Bắc, khu vực Thanh Hoá, Nghệ An từ đêm 30/4, cục bộ có mưa vừa đến mưa to. Trong mưa dông có nguy cơ cao xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Bộ GD&ĐT dự kiến cho phép trường học từ mầm non đến THPT tăng quy mô số lớp, tăng diện tích đất/học sinh. Theo các nhà giáo, việc tăng số lớp học/trường nhằm phù hợp thực tế, mở thêm cơ hội học tập, đáp ứng nhu cầu của học sinh đô thị.
(GDTĐ) - Theo bộ Tài chính, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công trên tất cả các lĩnh vực có sự khởi sắc, nhưng chưa đạt kỳ vọng đặt ra, do vẫn còn nhiều vướng mắc khiến tiến độ giải ngân mới đạt 14,66%.
Một cánh quạt tại Nhà máy điện gió Ia Le 1 (huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai) bất ngờ bị gãy khi đang bảo dưỡng, sửa chữa. Rất may vụ việc không gây thiệt hại về người.