Cận cảnh "phù thuỷ" Troussier và màn ra mắt SEA Games "toát mồ hôi" với U22 Việt Nam

01/05/2023, 01:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Lào tối 30/4 thuộc bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 được xem như màn ra mắt của HLV Philippe Troussier trên cương vị HLV trưởng các ĐTQG ở một giải đấu chính thức.

Cận cảnh

Trước khi trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Lào diễn ra, HLV Philippe Troussier tỏ hơi căng thẳng.

Cận cảnh

Chiến lược gia người Pháp đặt tay vào ngực khi Quốc ca Việt Nam vang lên trên sân vận động Prince.

Cận cảnh

Từng dẫn dắt ĐT Nhật Bản vô địch châu Á năm 2000, từng dự World Cup, hay giành được rất nhiều danh hiệu với các đội tuyển khác, nhưng có lẽ đây là lần đầu HLV Philippe Troussier cảm nhận được độ "nóng" của SEA Games, sân chơi của khu vực Đông Nam Á.

Cận cảnh

U22 Việt Nam sớm có bàn mở tỉ số do công của Văn Tùng ở phút thứ hai. Dù vậy, ở những phút còn lại của trận đấu, các tuyển thủ U22 Việt Nam khiến HLV Troussier đứng ngồi không yên.

Cận cảnh

Trong hiệp hai, khi đội nhà bị U22 Lào ép sân và suýt tìm được bàn gỡ, HLV Philippe Troussier không ít lần nổi nóng trước các tình huống xử lý của học trò.

Cận cảnh

Chỉ đến khi Quốc Việt ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho U22 Việt Nam ở cuối trận, gương mặt nhà cầm quân sinh năm 1955 mới giãn ra một chút...

Cận cảnh

Trận đấu kết thúc, U22 Việt Nam giành được 3 điểm đầu tiên ở bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32, HLV Philippe Troussier chạy hẳn ra khu vực giữa sân để bắt tay, động viên đồng nghiệp bên phía U22 Lào.

Cận cảnh

Ông Troussier không quên nói lời cảm ơn đến thủ môn Quan Văn Chuẩn, người đã cứu cho U22 Việt Nam bàn thua trông thấy ở cuối hiệp hai.

Cận cảnh

Tiếp đến, nhà cầm quân người Pháp gọi một số học trò ra để chỉnh sửa ngay trên sân.

Cận cảnh

Khi các học trò đã vào phòng thay đồ, ông Troussier tạm thở phào và tiếp tục hướng đến thử thách tiếp theo cùng U22 Việt Nam ở SEA Games 32.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cận cảnh "phù thuỷ" Troussier và màn ra mắt SEA Games "toát mồ hôi" với U22 Việt Nam