Dù thời tiết mưa gió không ảnh hưởng nhiều tới quá trình thi công hầm nhưng việc trời đổ mưa khiến cho nước ngầm nhiều hơn, phần nền hầm bị lầy lội.
Bánh các phương tiện được quấn xích sắt, công nhân phải đi ủng để chống trơn trượt.
Quá trình khoan hầm, tại mỗi một ống hầm được lắp đặt đường ống lớn, với nhiệm vụ hút bụi, giảm tiếng ồn, tạo thông thoáng cho công nhân thi công, nhất là sau mỗi lúc nổ mìn khoan đá.
Hầm đường bộ Đèo Bụt dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2025, cùng thời gian với đoạn cao tốc Vũng Áng - Bùng. Hiện nay, nhà thầu đang nỗ lực đẩy nhanh quá trình thi công, cố gắng vượt tiến độ.
Ngoài hạng mục hầm xuyên núi Đèo Bụt, Tập đoàn Sơn Hải còn đảm nhận 5 km đường tuyến chính dẫn vào 2 bên cửa hầm.
Trên tuyến chính, nhà thầu đã cơ bản xong hệ thống cống ngầm, hầm chui dân sinh, nhiều đoạn đã đổ đỉnh đất K98. Do địa hình nhiều đồi núi, phải hạ độ cao nên thời tiết vào mùa mưa ở địa phương gây khó khăn cho đơn vị thi công.
Trên công trường cầu dẫn qua Hồ chứa nước Kim Sơn (xã Kỳ Hoa, TX Kỳ Anh), đơn vị thi công đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ dù Hà Tĩnh bước vào mùa mưa, gây khó khăn cho việc thi công.