Cần Thơ chọn 2 dự án thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia

Trường Tiến | 11/01/2023, 16:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 11/1, Sở GD&ĐT TP Cần Thơ tổ chức bế mạc Cuộc thi KHKT cấp thành phố năm học 2022-2023 và công bố 2 dự án tham gia cấp quốc gia.

Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp thành phố năm nay có nhiều dự án khoa học ý tưởng mới mẻ, sáng tạo, đồng thời có tính thực tiễn, góp phần giải quyết những vấn đề thiết thực trong đời sống, đặc biệt trong bối cảnh toàn xã hội đang dần thích ứng với dịch bệnh và những biến đổi về môi trường sinh thái.

Ông Huỳnh Thanh Lộc, Trưởng phòng GDTrH (Sở GD&ĐT TP Cần Thơ) cho biết: Tham gia cuộc thi năm nay có 232 dự án (gồm 16/22 lĩnh vực), được chia làm 5 nhóm: Hóa học - Hóa học, Vật lí - Cơ khí, Sinh học - Môi trường, Tin học - Máy thông minh - Khoa học xã hội và hành vi.

Lọt vào vòng chung khảo có 172 dự án, gồm 26 dự án cá nhân và 146 dự án đồng đội. Trong đó có 70 dự án của phòng GD&ĐT và 102 dự án của trường THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học.

Kết quả có 116 dự đạt giải thưởng tại Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp thành phố, trong đó có 6 giải nhất, 23 giải nhì, 38 giải ba và 49 giải khuyến khích.

Cần Thơ chọn 2 dự án thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia  ảnh 1Cần Thơ chọn 2 dự án thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia  ảnh 2
Ban tổ chức và ban giám khảo báo cáo tổng kết cuộc thi.

2 dự án tham gia cuộc thi cấp quốc gia gồm: Dự án "Phần mềm NVN - Sắc màu Anh ngữ kì thú cho học sinh bậc THCS" của học sinh Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng và dự án "Những giải pháp nhằm lan toả sự hứng thú với môn lịch sử" của học sinh Trường THPT Thới Long.

Theo đánh giá của ban tổ chức, các đề tài tham gia cuộc thi năm nay được đầu tư nghiên cứu một cách nghiêm túc, khoa học, cả về kinh phí và chất xám. Đa số các đề tài điều có giá trị thực tiễn, xuất phát từ những yêu cầu trong quá trình học tập, sinh hoạt và lao động, đặc biệt là các vấn đề có tính thời sự, là thành quả của quá trình dạy học STEM trong trường trung học.

Cần Thơ chọn 2 dự án thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia  ảnh 3Cần Thơ chọn 2 dự án thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia  ảnh 4Cần Thơ chọn 2 dự án thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia  ảnh 5Cần Thơ chọn 2 dự án thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia  ảnh 6
Ban tổ chức trao thưởng cho các dự án đạt giải tại cuộc thi.

Nhằm phát huy hơn nữa Cuộc thi Khoa học kỹ thuật học sinh trung học cho năm học 2023 - 2024, ông Nguyễn Phúc Tăng (Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ) đề nghị lãnh đạo các đơn vị cần đổi mới phương pháp tuyên truyền và hình thức phát động cuộc thi tại các nhà trường để thu hút sự quan tâm của học sinh và giáo viên, để có nhiều dự án chất lượng.

Cần Thơ chọn 2 dự án thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia  ảnh 7

Ông Nguyễn Phúc Tăng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT phát động Cuộc thi Khoa học kỹ thuật học sinh trung học cho năm học 2023 - 2024.

Các đơn vị cần có hình thức tôn vinh và phần thưởng xứng đáng cho các tác giả đạt giải tại cuộc thi các cấp, đồng thời tạo điều kiện để các dự án đạt giải được hoàn thiện nhằm phát huy tối đa tính hiệu quả của việc nghiên cứu khoa học, áp dụng vào thực tiễn cuộc sống, phục vụ tốt cho học tập và giảng dạy tại đơn vị, địa phương.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ chọn 2 dự án thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia