Cần Thơ kết thúc ngày đầu thi vào lớp 10 an toàn và không áp lực

05/06/2023, 19:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kết thúc ngày thi đầu tiên, thí sinh khá hài lòng, sẵn sàng cho môn thi cuối cùng trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở TP Cần Thơ.

Kết thúc ngày thi đầu tiên, thí sinh Cần Thơ rời phòng thi trong tâm trạng vui tươi, không áp lực.

Mai Ngọc Gia Bảo - học sinh lớp 9A5 của Trường THCS Lương Thế Vinh cho biết: Đề thi không quá khó, vừa sức với em. "Em tự tin đạt điểm 7 ở môn toán và điểm 8 môn Anh văn", Bảo chia sẻ.

Phạm Minh Hiếu - thí sinh dự thi tại Hội đồng coi thi Trường THPT Châu Văn Liêm cho rằng đề thi môn tiếng Anh năm nay rất hay. Phần cuối bài thi có một số câu hỏi nâng cao, tuy nhiên cần phải có vốn từ vựng nhiều, nắm vững ngữ pháp, ngữ cảnh... mới đạt điểm cao.

Cần Thơ kết thúc ngày đầu thi vào lớp 10 an toàn và không áp lực ảnh 1
Thí sinh rời phòng thi trong tâm trạng vui tươi, không áp lực.

Nhận xét về đề thi, cô Nguyễn Ngô Thị Bạch Tuyết - giáo viên môn Toán của Trường THCS&THPT Trần Ngọc Hoằng cho biết: Nhìn chung đề thi môn Toán cơ bản giữ ổn định như mọi năm, cấu trúc đề ra vừa sức với học sinh, phân luồng rất rõ ràng, số câu hình học không gian tăng nhẹ. Đa số học sinh hoàn thành tốt bài thi.

Thầy Huỳnh Minh Bằng, Giáo viên môn Ngoại Ngữ Trường THCS Trà An, quận Bình Thuỷ cho hay: Đề thi Tiếng Anh khá phù hợp với trình độ của học sinh, không mang tính thách đố. Trong đề có phân loại được năng lực trình độ của học sinh và có kết hợp phần giao thoa giữa hệ Tiếng Anh 7 năm và 10 năm.

Phần trắc nghiệm nội dung chủ yếu trong chương trình học, vừa sức. Phần hoàn thành câu trong đề thi tự luận được phân loại từ thấp đến cao (2 câu đơn, 1 câu kép và 1 câu phức). Phần wordform và viết lại câu nghĩa không đổi là những câu dễ hiểu không mang tính thách đố học sinh.

Theo thống kê từ Sở GD&ĐT TP Cần Thơ, kết thúc ngày thi đầu tiên, có 14.061/14.188 thí sinh dự thi ở môn Toán, vắng 127 thí sinh; Trong môn Ngoại ngữ tiếng Anh có 13.974/14.082 thí sinh, vắng 108 thí sinh và Ngoại ngữ tiếng Pháp có 81/106 thí sinh, vắng 25 thí sinh.

Cần Thơ kết thúc ngày đầu thi vào lớp 10 an toàn và không áp lực ảnh 2

Ngành GD phối hợp Công an thành phố đảm bảo giao thông thông thoáng trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi.

Ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở GD&ĐT TP. Cần Thơ cho biết: Ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế thi và không xảy ra hiện tượng bất thường tại 28 hội đồng coi thi. Tỷ lệ thí sinh tham gia dự thi đạt tỷ lệ trên 99%.

Các Hội đồng coi thi đã chủ động phối hợp với cơ quan Y tế, Công an, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan tại địa phương thực hiện tốt công tác đảm bảo tại điểm thi, đặc biệt là vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống dịch và an ninh trật tự.

Ngoài ra, các đơn vị cũng chủ động phối hợp các đơn vị, đặc biệt là đoàn thanh niên thực hiện chăm lo, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện tốt nhất để thí sinh dự thi.

Trong sáng mai 6/6, các thí sinh sẽ dự thi môn Ngữ Văn với thời gian làm bài 120 phút. Riêng thí sinh dự thi vào Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng, sáng 7/6, thí sinh làm bài thi môn chuyên với thời gian làm bài 150 phút.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT TP Cần Thơ, tổng số thí sinh đăng ký dự thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay là 14.092 thí sinh. Thành phố bố trí 28 hội đồng coi thi với 607 phòng thi (mỗi phòng thi được bố trí tối đa 24 thí sinh).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ kết thúc ngày đầu thi vào lớp 10 an toàn và không áp lực