Cần Thơ: Lãnh đạo Sở GD&ĐT cùng đón trẻ ngày đầu tựu trường

Trường Tiến | 29/08/2022, 11:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 29/8, ông Trần Thanh Bình - Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ cùng lãnh đạo phòng chuyên môn, phòng GD&ĐT quận và lãnh đạo nhà trường cùng đón trẻ nhân dịp ngày tựu trường năm học mới 2022-2023.

Từ rất sớm, ông Trần Thanh Bình - Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ cùng các lãnh đạo phòng chuyên môn Sở, phòng GD&ĐT quận đã có mặt tại Trường mầm non 2 tháng 9 (quận Ninh Kiều) để cùng Ban giám hiệu đón trẻ trong ngày đầu tựu trường.

Các bé trở lại trường cùng với phụ huynh trong không khí thật nhộn nhịp và vui tươi. Bà Dương Thị Mai Trâm, Hiệu trưởng Trường Mầm non 2 tháng 9 (quận Ninh Kiều) cho biết trong những ngày đầu trẻ trở lại trường, nhà trường không tổ chức dạy học mà chỉ tổ chức các hoạt động vui chơi làm quen với lớp và rèn luyện kỹ năng, nền nếp cho trẻ.

Cần Thơ: Lãnh đạo Sở GD&ĐT cùng đón trẻ ngày đầu tựu trường  ảnh 1

Từ rất sớm, ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ và các lãnh đạo phòng chuyên môn Sở đón trẻ trong ngày đầu tựu trường.

Năm học 2022-2023, Trường mầm non 2/9 có 487 trẻ từ 6 tháng đến 5 tuổi, với 14 nhóm lớp. Để chuẩn bị đón trẻ tựu trường, nhà trường đã cải tạo sửa chữa cơ sở vật chất trường lớp; Tổ chức phun thuốc xịt muỗi, kháng khuẩn... tăng cường chống dịch, sốt xuất huyết tại trường.

Cần Thơ: Lãnh đạo Sở GD&ĐT cùng đón trẻ ngày đầu tựu trường  ảnh 2
Lãnh đạo Sở GD&ĐT TP Cần Thơ cùng giáo viên trường đón và tặng bánh kẹo cho trẻ nhân ngày tựu trường

Đồng thời, phân công cán bộ phụ trách các nhóm lớp bồi dưỡng về kiến thức an toàn thực phẩm cho cán bộ nhân viên nhà trường. Trong thời gian tới nhà trường tiếp tục vận động phụ huynh tiêm ngừa vắc-xin và chuẩn bị các điều kiện khai giảng năm học mới.

Cần Thơ: Lãnh đạo Sở GD&ĐT cùng đón trẻ ngày đầu tựu trường  ảnh 3

Lãnh đạo ngành GD&ĐT thành phố kiểm tra khu vực bếp ăn.

Cũng trong ngày tựu trường, lãnh đạo ngành GD thành phố đã đến thăm hỏi các em học sinh của Trường THPT Châu Văn Liêm, quận Ninh Kiều, nắm tình hình việc triển khai chương trình GDPT lớp 10 mới.

Theo bà Trần Thị Lụa, Hiệu trưởng Trường THPT Châu Văn Liêm, năm học này nhà trường có hơn 1.700 học sinh với 42 lớp. Trong đó có 589 học sinh lớp 10 mới.

Tuần đầu trở lại trường, các giáo viên không tổ chức dạy học mà chỉ tổ chức các hoạt động câu lạc bộ, hoạt động văn hoá văn nghệ và thể thao, tạo không khí vui tươi cho các em học sinh.

Cần Thơ: Lãnh đạo Sở GD&ĐT cùng đón trẻ ngày đầu tựu trường  ảnh 4

Nhân dịp tựu trường, lãnh đạo ngành GD thành phố gửi lời chúc đến các em học sinh lớp 10 tại Trường THPT Châu Văn Liêm.

Qua việc vừa thăm hỏi, động viên học sinh, vừa kiểm tra công tác đón học sinh trong ngày đầu tựu trường, ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ đánh giá cao công tác chuẩn bị năm học mới của các đơn vị.

Nhà trường đã chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, đảm bảo an toàn phòng dịch, đón học sinh rất chu đáo. Mỹ quan, cảnh quan môi trường trường lớp học, bếp ăn xanh, sạch sẽ và thoáng mát.

Các trường đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương và ngành y tế tiêm vắc xin cho cán bộ quản lý nhà trường, cũng như tuyên truyền việc tiêm vắc xin cho trẻ.

Cần Thơ: Lãnh đạo Sở GD&ĐT cùng đón trẻ ngày đầu tựu trường  ảnh 5

Học sinh lớp 12 Trường THPT Châu Văn Liêm thể hiện quyết tâm phấn đấu học tập

Theo Sở GD&ĐT TP Cần Thơ, trong sáng nay, thành phố có hơn 250.000 học sinh các cấp đến tựu trường. Trong đó, trẻ mầm non là 51.111 em; Tiểu học là 99.091 học sinh, THCS là 67.440 học sinh và THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học là 35.020 học sinh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Lãnh đạo Sở GD&ĐT cùng đón trẻ ngày đầu tựu trường