Cần Thơ sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Ngọc Tiến | 02/06/2022, 16:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP Cần Thơ sẽ diễn ra từ ngày 7/6 đến ngày 9/6. Đến thời điểm này, cơ bản công tác ôn tập và chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất đã hoàn thành, sẵn sàng cho kỳ thi.

Ảnh minh hoạ.Ảnh minh hoạ.

Chạy nước rút ôn tập cho học sinh

Mặc dù chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nhưng các trường THCS trên địa bàn thành phố đều chủ động xây dựng kế hoạch ôn tập tuyển sinh vào lớp 10 cho học sinh khối 9 phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị.

Tại Trường THCS Lê Lợi (quận Ô Môn), ngay sau khi trở lại trường học tập trực tiếp, nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch ôn tập cho học sinhtheo 3 giai đoạn. Những ngày cuối tháng, học sinh trường miệt mài chạy nước rút bằng hình thức giải đề thi.Theo cô Nguyễn Thị Phượng, giáo viên dạy môn Toán của trường, ngoài việccho học sinh giải đề bám sát theo dạng đề những năm qua của Sở, cô còn hướng dẫn các em kỹ năng làm bài và chú ý các điều kiện. "Khi làm xong bài, học sinh cẩn thận đối chiếu lại các điều kiện. Trong việc vẽ hình thì phải vẽ theo từng bước ở trong từng câu hỏi để tránh sai; vì nếu vẽ hình sai thì không có điểm...”, cô Phượng nói.

Thầy Trần Văn Đường, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, nhằm đảm bảo kiến thức ôn tập cho trò, nhà trường đã lựa chọn và phân công những giáo viên tâm huyết, có năng lực để giảng dạy cho các em. Riêng những em học lực trung bình - yếu, trường tổ chức phụ đạo kiến thức để xét tuyển lớp 9 và định hướng học nghề.

Em Hồ Mẫn Nhi, học sinh lớp 9 Trường THCS Bình Thủy (quận Bình Thuỷ), chia sẻ: “Em dự tuyển vào lớp 10 Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa. Thầy cô tận tâm giảng dạy kiến thức cơ bản đến nâng cao; ôn tập bài tập, các đề thi ở trên lớp… giúp em vững kiến thức, tự tin hơn khi đi thi”.

Ngoài việc chọn đội ngũ giáo viên có chuyên môn, kinh nghiệm và tâm huyết để giảng dạy các lớp ôn luyện, nhà trường chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm phối hợp với bộ môn rà soát, phân loại học sinh theo trình độ và năng lực học trò để đảm bảo hiệu quả ôn tập, Thầy Lê Thanh Tân, Hiệu trưởng Trường THCS Bình Thủy chia sẻ thêm.

Trò miệt mài giải đề thi trong những ngày ôn thi cuối cùng .

Sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh vào 10

Công tác chuẩn bị tuyển sinh lớp 10 ở các đơn vị và việc lựa chọn nguyện vọng của học sinh đã hoàn tất. Thời gian còn lại, đòi hỏi sự nỗ lực học tập, rèn luyện của học sinh cũng như đồng hành của thầy cô, phụ huynh chăm lo các em.

Bà Nguyễn Kiều Phương, Trưởng phòng GD&ĐT quận Bình Thủy cho biết, đến nay công tác chuẩn bị cho thi tuyển sinh lớp 10 của các trường trên địa bàn quận cơ bản đã hoàn thành. Sau kết quả kiểm tra thi thử của học sinh lớp 9, các trường nắm bắt được năng lực học của các em và trao đổi phụ huynh để hỗ trợ học sinh học tốt, tự tin ứng thí.

Ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ cho biết đến nay công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 cơ bản đã hoàn thành. Toàn thành phố có 28 Hội đồng coi thi với khoảng 14.200 thí sinh, 616 phòng thi, huy động khoảng 1.800 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tham gia các Hội đồng coi thi.

Sở đã chỉ đạo phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục trên địa bàn hoàn thành nội dung, chương trình lớp 9 (đặc biệt là các nội dung trọng tâm, cốt lõi của chương trình); tổ chức phân loại học sinh, xây dựng kế hoạch ôn tập phù hợp với từng nhóm đối tượng.

Từ ngày 15/4, các trường đã hoàn thành nội dung chương trình quy định và đã triển khai ôn tập cho học sinh chuẩn bị thi tuyển sinh vào lớp 10. Cơ bản các trường thực hiện nghiêm túc chỉ đạo có liên quan đến công tác tổ chức ôn tập tại trường và hướng dẫn học sinh tự ôn tập tại nhà.

Một số phòng giáo dục và đào tạo đã tổ chức kỳ thi thử cho học sinh nhằm giúp các em tiếp cận với cấu trúc đề thi tuyển sinh, làm quen với cách làm bài và rút kinh nghiệm để thực hiện tốt nhất trong kỳ thi chính thức.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10