Cần Thơ: Tổng kết Hội thi tin học trẻ cấp thành phố lần thứ 23

T.Kiên & T.Tiến | 28/05/2022, 20:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 28/5, Thành đoàn Cần Thơ phối hợp cùng Sở GD&ĐT, Sở KH&CN, Sở TT&TT, Hội Tin học thành phố và Trường ĐH Nam Cần Thơ tổ chức Lễ tổng kết Hội thi Tin học trẻ thành phố lần thứ 23, năm 2022.

Ông Nguyễn Phúc Tăng, Phó GĐ Sở GD&ĐT TP Cần Thơ trao giải tại lễ tổng kết.Ông Nguyễn Phúc Tăng, Phó GĐ Sở GD&ĐT TP Cần Thơ trao giải tại lễ tổng kết.

Hội thi Tin học trẻ thành phố Cần Thơ được tổ chức nhằm phát hiện, tập hợp và phát huy những năng khiếu trẻ về tin học cho thành phố. Qua đó, phát triển phong trào học tập, sáng tạo và ứng dụng về tin học trong thanh thiếu niên thành phố.

Tham gia thi tuyển tại Hội thi Tin học trẻ năm nay có 138 thí sinh của các trường Tiểu học, THCS và THPT đã được thi tuyển từ các địa phương.

Các thí sinh chia thành 6 bảng thi và tranh tài qua phần thi lập trình, thiết kế các sản phẩm sáng tạo bằng tất cả các công cụ (phần mềm, phần cứng) hiện có nhằm phục vụ học tập, giải trí và các nhu cầu thực tiễn khác.

Sau 2 ngày thi tuyển các sản phẩm sáng tạo và kỹ năng lập trình, Hội thi tin học trẻ thành phố Cần Thơ lần thứ 23 đã chọn ra các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc ở 6 bảng thi để trao giải.

Đại diện ban tổ chức hội thi trao giải cho các thi sinh

Tổng kết Hội thi, Ban tổ chức đã trao 56 giải ở 6 bảng thi. Trong đó, ở các bảng A, B, D2, D3 mỗi bảng trao 11 giải; ở bảng C2 trao 7 giải; ở bảng C1 trao 5 giải. Giải tập thể xuất sắc toàn đoàn thuộc về Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thốt Nốt.

2 sản phẩm sáng tạo đạt Giải Nhất ở Hội thi lần này gồm có: Phần mềm Hướng dẫn kĩ năng sống dành cho lứa tuổi từ 6 đến 15 (bảng D2) và phần mềm mang tên SEGI (bảng D3). ​

Theo Ban tổ chức nhận định, Hội thi năm nay số lượng thí sinh và các sản phẩm sáng tạo có tăng so với năm trước. Các thí sinh cũng có sự tự tin và trình bày lưu loát hơn; một số sản phẩm có ý tưởng hay, ứng dụng thực tiễn cao, có sự đầu tư cơ sở dữ liệu, ý tưởng và nội dung. Tuy vậy vẫn có một số hạn chế nhất định là chất lượng các sản phẩm và kỹ năng giữa các thí sinh vẫn chưa đồng đều.

Thông qua Hội thi, Ban Tổ chức sẽ tuyển chọn và bồi dưỡng đội tuyển của thành phố tham gia Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ 28 vào tháng 8/2022.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Tổng kết Hội thi tin học trẻ cấp thành phố lần thứ 23