Căng thẳng Nga - Ukraine mới nhất: Lữ đoàn hàng đầu của Ukraine hỗn loạn vì các vấn đề nội bộ

12/10/2023, 19:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lữ đoàn cơ giới độc lập số 47 - đội hình quân sự đóng vai trò trung tâm trong chiến dịch phản công của Ukraine được cho là đang trong tình trạng hỗn loạn vì các vấn đề về lãnh đạo và chỉ huy trên chiến trường.

Theo thông tin quân sự do Newsweek đăng tải, đài truyền hình công cộng Ukraine Suspilne hồi tháng 9 đưa tin rằng Trung tá Oleksandr Sak - chỉ huy Lữ đoàn cơ giới độc lập số 47 của Ukraine đã bị cách chức.

Các quan chức quân đội Ukraine chưa đưa ra bất kỳ lý do nào liên quan đến vấn đề này. Song, trang web Military Land - chuyên đưa tin về lực lượng vũ trang Ukraine cho biết có tin đồn rằng việc sa thải ông Sak "có liên quan đến thành tích của lữ đoàn trên chiến trường".

Căng thẳng Nga - Ukraine mới nhất: Lữ đoàn hàng đầu của Ukraine hỗn loạn vì các vấn đề nội bộ - 1

Lữ đoàn cơ giới độc lập số 47 đang phải đối mặt với hàng loạt các bất đồng nội bộ. Ảnh: Military Land

Lữ đoàn 47 thành lập vào tháng 4/2022 và được biết đến lữ đoàn hàng đầu đóng vai trò trung tâm trong chiến dịch phản công của Ukraine. Trong những tháng gần đây, đơn vị này lại đang phải đối mặt với một số thất bại, đáng chú ý nhất là vào ngày 22/7 khi tướng Dimytro Rybkov - chỉ huy khi ấy của lữ đoàn tử trận.

Trước đó, khi chiến đấu trên mặt trận Tokmak gần thành phố Orikhiv, Lữ đoàn cơ giới độc lập số 47 là một trong những đơn vị đầu tiên tham gia phản công ở vùng Zaporizhzhia. Dưới sự chỉ huy của Trung tá Oleksandr Sak, đơn vị này đã thành công tiến vào làng Robotyne - cách thị trấn tiền tuyến Orikhiv ở vùng Zaporizhzhia 10 km vào ngày 22/8.

Military Land thông tin rằng đơn vị của ông Sak cùng với Lữ đoàn tấn công đường không số 82 đã giúp Ukraine chọc thủng phòng tuyến của Nga ở mặt trận miền Nam trong thời gian đầu của chiến dịch phản công nhằm giành lại lãnh thổ. Tuy nhiên, để có được bước tiến này, Ukraine cũng đã phải trả giá đắt.

Sau khi Trung tá Oleksandr Sak bị bãi nhiệm, ông Oleksandr Pavliy đã được chọn làm người thay thế nhưng vị tướng này lại "không hiểu rõ cơ cấu lữ đoàn”. Điều này đã gây ra lục đục trong nội bộ, các mệnh lệnh do ông đưa ra không được cấp dưới thực hiện bao gồm cả việc cử các tay súng bắn tỉa, súng cối và pháo binh ra mặt trận với tư cách là bộ binh tấn công.

Trung sĩ Valerii Markus thuộc Lữ đoàn cơ giới độc lập số 47 đã phàn nàn vào tháng 7 rằng các chỉ huy mới thiếu quan tâm đến tinh thần của binh lính. Người này đã xin được giáng chức vì liên tục bất đồng quan điểm với các chỉ huy đơn vị.

Trong khi đó, ông Mustafaiev đã bác bỏ những lời chỉ trích của Trung sĩ Valerii Markus đối với ban chỉ huy của lữ đoàn đồng thời lên tiếng khẳng định rằng họ đã nỗ lực làm việc nhằm đảm bảo những điều kiện thuận lợi nhất cho toàn đơn vị.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Căng thẳng Nga - Ukraine mới nhất: Lữ đoàn hàng đầu của Ukraine hỗn loạn vì các vấn đề nội bộ