"Cánh cửa bí mật" của mạng lưới mại dâm cao cấp ở Mỹ

09/11/2023, 16:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ Tư Pháp Mỹ ngày 8-11 thông báo ba người bị bắt vì nghi điều hành “mạng lưới mại dâm cao cấp” ở bang Massachusetts và Virginia, với khách hàng gồm chính khách, sĩ quan quân đội và nhân viên chính phủ.

Tại buổi họp báo ở TP Boston (bang Massachusetts), ông Joshua Levy - công tố viên liên bang ở Massachusetts - nói về danh sách khách hàng cao cấp của mạng lưới này: "Hầu như nghề nào cũng dính líu tới vụ này".

Ông Levy không nêu danh tính của bất kỳ khách hàng nào, nhưng lưu ý nhà chức trách đang khám xét nhiều nơi ở bang Massachusetts, California và Virginia.

Ba người bị bắt là Han Lee (41 tuổi, sống ở TP Cambridge, bang Massachusetts), James Lee (68 tuổi, sống ở TP Torrance, bang California) và Junmyung Lee (30 tuổi, sống ở thị trấn Dedham, bang Massachusetts).

Cả ba bị truy tố tội ép buộc và dụ dỗ đi du lịch để quan hệ tình dục bất hợp pháp.

Ảnh chụp màn hình từ các trang web mà mạng lưới mại dâm cao cấp sử dụng để quảng cáo. Ảnh: Bộ Tư pháp Mỹ

Bộ Tư Pháp Mỹ ngày 8-11 cho biết mạng lưới này đã hoạt động ít nhất từ tháng 7-2020, phục vụ khách hàng gần thủ đô và khu vực Boston.

Từ thời điểm đó, ba người nói trên điều hành mạng lưới mua bán dâm xuyên bang gồm hàng loạt nhà thổ ở TP Cambridge và TP Watertown (bang Massachusetts), ở TP Fairfax và Tysons (bang Virginia).

Ba người này cùng nhau mở mạng lưới nhà thổ ở nhiều tiểu bang mà họ dùng để thuyết phục và dụ dỗ phụ nữ (chủ yếu gốc châu Á) tới Massachusetts và Virginia bán dâm.

Theo Bộ Tư Pháp Mỹ, ba người đã thuê nhà trong chung cư cao cấp để làm nhà thổ, tiền thuê hằng tháng có khi lên tới 3.664 USD.

Ba người này mua vé máy bay cho những phụ nữ, đưa đón và cho họ ngủ ở những nhà thổ đó để họ không phải tìm khách sạn, rồi dụ dỗ họ tham gia đường dây mại dâm.

Ba người này tính tiền khách mua dâm khoảng từ 350-600 USD/giờ tùy dịch vụ. Thanh toán được thực hiện bằng tiền mặt và khách hàng thường phải trả một khoản phí hàng tháng để duy trì đủ điều kiện đặt chỗ.

Khách hàng được yêu cầu trải qua quy trình xác minh để đủ điều kiện đặt lịch hẹn, bao gồm cung cấp tên đầy đủ, thông tin liên hệ, ảnh giấy phép lái xe, thông tin chủ lao động và người giới thiệu.

Bộ Tư Pháp Mỹ cho biết trong lúc điều tra, nhà chức trách nhận diện hàng loạt khách hàng của đường dây này, gồm chính khách, giám đốc công ty công nghệ cao và hãng dược, bác sĩ, sĩ quan quân đội, nhân viên chính phủ, giáo sư, luật sư, nhà khoa học và kế toán.

Nhà chức trách vẫn đang điều tra khách hàng trong đường dây này.

Theo đài CNN, cả ba người điều hành mạng lưới nhà thổ cao cấp sẽ sớm hầu tòa liên bang ở TP Boston.

Bộ Tư Pháp Mỹ cho biết nếu bị kết tội, họ có thể ngồi tù tối đa 20 năm, bị quản chế 3 năm sau khi ra tù và bị phạt tới 250.000 USD.

Bài liên quan
Moscow: Mỹ lấy Nga làm cớ để trừng phạt Trung Quốc
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho rằng Mỹ đang viện cớ trừng phạt Trung Quốc, khi nhắm vào các thực thể mà Washington cáo buộc có hành vi hỗ trợ Nga trong xung đột Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
"Cánh cửa bí mật" của mạng lưới mại dâm cao cấp ở Mỹ