Cánh đồng bất tận xác xe tăng ở Zaporozhye

Hoàng Yến | 29/10/2023, 16:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giới chức Quân đội Nga cho biết, những cánh đồng rộng lớn ở hướng Zaporozhye biến thành nghĩa trang cho thiết bị của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Các nguồn tin giám sát xác nhận rằng thiết bị của Lực lượng Vũ trang Ukraine (APU) bị tổn thất đáng kể.

Chỉ riêng một trong những hướng chủ yếu của cuộc “phản công” thất bại ở Zaporozhye, hơn 150 xe tăng, xe chiến đấu bộ binh và xe bọc thép các loại đã bị tiêu diệt.

Dịch vụ Lostarmour chuyên cung cấp số liệu thiệt hại trong các cuộc chiến tranh cho biết, thống kê hiển thị bản đồ cho thấy tam giác Malaya Tokmachka - Rabotino - Verbovoye theo hướng Zaporozhye thực tế đã trở thành nghĩa trang cho trang thiết bị quân sự của Quân đội Ukraine.

Trong bán kính 10 km là tàn tích của đủ loại xe tăng, xe thiết giáp kiểu Liên Xô và cả phương Tây, trong đó có cả xe tăng Leopard 2 của Đức, T-72 Liên Xô, xe bọc thép chống mìn MRAP MaxxPro và nhiều loại phương tiện chiến đấu khác của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Cánh đồng bất tận xác xe tăng ở Zaporozhye - Ảnh 1.

Bản đồ thể hiện các điểm đánh dấu xác xe tăng, xe thiết giáp Ukraine

Nguồn tin cho biết, những cánh đồng rộng bất tận ở hướng Zaporozhye đã biến thành nghĩa trang cho thiết bị quân sự hạng nặng của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Kết quả này không làm ai ngạc nhiên vì thực tế là các báo cáo về việc tiêu diệt một chiếc xe tăng Leopard 2 Đức hoặc xe chiến đấu bộ binh Bradley Mỹ đôi khi xuất hiện nhiều lần trong một ngày, kể từ khi cuộc phản công của quân đội Ukraine bắt đầu vào hồi tháng 6.

Chẳng hạn, báo chí phương Tây gọi ngày 8/6 là “ngày đen đủi” đối với xe bọc thép phương Tây. Trong hai giờ, nhóm chiến đấu tổng hợp của lữ đoàn 47 và 33 của Lực lượng vũ trang Ukraine đã mất gần 1/5 xe tăng đắt tiền của Đức và xe chiến đấu bộ binh Mỹ.

Cuộc phản công trên mặt trận phía nam cũng là nơi mà Quân đội Ukraine thiệt hại những xe tăng chiến đấu chủ lực tốt nhất mà phương Tây viện trợ như xe tăng Leopard của Đức, Challenger 2 của Anh và các xe bọc thép tiên tiến như Bradley MRAP MaxxPro… của Mỹ.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Liên bang Nga Sergei Shoigu đã thông báo với Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp về các vấn đề tác chiến hôm 16 tháng 10 rằng, trong toàn bộ cuộc phản công kéo dài gần 5 tháng, tổn thất về trang bị của Lực lượng Vũ trang Ukraine ước tính lên tới hàng trăm xe tăng và gần một nghìn rưỡi xe bọc thép.

Bài liên quan
Singapore thận trọng sử dụng AI
Các trường đại học Singapore áp dụng cởi mở nhưng thận trọng với việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giảng dạy và thực hành.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cánh đồng bất tận xác xe tăng ở Zaporozhye