Cảnh sát Mỹ siết cổ, bắt bạn gái cũ đang khỏe mạnh vào viện tâm thần

26/09/2023, 05:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Viên cảnh sát ở bang Pennsylvania (Mỹ) dù vũ lực để ép bạn gái cũ nhập viện tâm thần, trong khi sức khỏe của cô hoàn toàn bình thường.

screenshot-2023-09-26-at-06.15.49.png
Viên cảnh sát khống chế bạn gái cũ, nhốt vào viện tâm thần (nguồn: New York Post)

Ronald Davis, 37 tuổi, cảnh sát quận Dauphin, bang Pennsylvania, bị bắt giữ với cáo buộc lạm quyền, hành hung, bắt giữ và giam người trái pháp luật, New York Post hôm 25/9 đưa tin.

Trong đoạn video được cung cấp cho cảnh sát, Davis đã dùng vũ lực để bắt giữ bạn gái cũ – cô Michelle Perfanov.

Theo Văn phòng Công tố quận Dauphin, cô Perfanov bị Davis cáo buộc là người mắc bệnh tâm thần và bị nhốt trong một cơ sở y tế nhiều ngày.

“Tôi biết cô không điên, nhưng tôi sẽ coi cô là kẻ điên”, Davis nói với cô Perfanov, theo tài liệu vụ án được Văn phòng Công tố quận Dauphin công bố.

Cô Perfanov và Davis yêu nhau được khoảng 4 tháng, trước khi 2 người xảy ra mâu thuẫn và chia tay. Điều đáng nói là Davis đã kết hôn và có gia đình.

Theo Văn phòng Công tố quận Dauphin, trong một số tin nhắn, cô Perfanov đã nói rằng mình muốn tự tử để níu kéo mối quan hệ với Davis. Lợi dụng các tin nhắn này, Davis cáo buộc Perfanov mắc bệnh tâm thần và xin lệnh bắt giữ cô.

Hôm 21/8, Davis đã lái xe truy tìm Perfanov và dùng vũ lực để bắt giữ cô.

“Tôi sẽ tự lo liệu việc này”, Davis nói với các đồng nghiệp trước khi rời khỏi đồn cảnh sát.

Trong đoạn video, Davis ghì chặt cô Perfanov xuống đường và dùng tay siết cổ.

“Tôi không thở được”, cô Perfanov nói trong đoạn video.

Đoạn video do một người bạn thân của Davis quay lại, sau đó giao nộp cho cảnh sát.

Các bác sĩ cho biết, suốt nhiều ngày bị giam ở bệnh viện tâm thần, cô Perfanov không hề có dấu hiệu mắc bệnh tâm lý. Công tố viên cũng xác định rằng, việc cô Perfanov dọa tự tử chỉ nhằm thu hút sự chú ý của Davis.

Văn phòng Công tố quận Dauphin nhấn mạnh rằng, Davis đã vu khống cô Perfanov mắc bệnh tâm thần mà không cung cấp bối cảnh của các đoạn tin nhắn.

Cô Perfanov bị thương ở trán, lưng, mông, cẳng tay, đầu gối và bụng do bị Davis khống chế. Nạn nhân cũng bị nhốt 5 ngày trong bệnh viện tâm thần, trước khi được thả.  

Văn phòng Công tố quận Dauphin cho biết, Davis đang bị tam giam và không cho phép bảo lãnh.

Bài liên quan
Cảnh sát Mỹ mạnh tay dẹp biểu tình, phong trào dựng trại phản chiến lan sang Canada
Thủ hiến Quebec Francois Legault nói rằng khu cắm trại tại Đại học McGill ở Montréal nên được dỡ bỏ, khi ngày càng nhiều sinh viên dựng trại khắp các trường đại học lớn nhất Canada để ủng hộ Palestine và đòi trường thoái vốn khỏi các nhóm có quan hệ với Israel.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh sát Mỹ siết cổ, bắt bạn gái cũ đang khỏe mạnh vào viện tâm thần