Cao Bằng: Bảo đảm kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT an toàn, đúng quy chế

Phương Thảo | 04/06/2022, 11:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022 – 2023 đã hoàn tất, sẵn sàng cho một kỳ thi nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Năm học 2022 - 2023 là năm học đầu tiên tỉnh Cao Bằng thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 10, do vậy, Sở GD&ĐT Cao Bằng đã xây dựng kế hoạch tuyển sinh và tổ chức kỳ thi tuyển vào lớp 10 sớm hơn các năm học trước.

Đặc biệt, nhằm giảm áp lực cho học sinh, phụ huynh, Sở GD&ĐT tham mưu UBND tỉnh Cao Bằng không tổ chức môn thi thứ 4. Theo đó, tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, các thí sinh chỉ dự thi 3 môn: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh. Đối với môn Toán, Ngữ văn điều chỉnh cách tính điểm với hệ số 1.

Thí sinh dự thi vào các trường THPT, Trường PT Dân tộc nội trú tỉnh sẽ bắt đầu thi từ ngày 5 - 6/6 với 3 môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh; các thí sinh dự thi vào Trường THPT Chuyên sẽ thi từ ngày 5 - 7/6 với các môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và môn chuyên, thí sinh được phép đăng ký dự tuyển một hoặc hai môn chuyên nếu phù hợp với lịch thi.

Ông Vũ Văn Dương, Giám đốc Sở GD&ĐT Cao Bằng khẳng định: Để chuẩn bị tốt công tác tuyển sinh vào lớp 10, Sở đã chỉ đạo phòng GD&ĐT và các cơ sở giáo dục tăng cường tổ chức ôn tập cho học sinh. Chuẩn bị các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất, nhân sự phục vụ tổ chức kỳ thi. Thông báo tuyển sinh, tổ chức đăng ký dự tuyển, chuẩn bị các điều kiện cho công tác coi thi, xét tuyển sinh...

Đồng thời, phối hợp với cơ quan chức năng như Công an tỉnh đảm bảo về công tác an ninh, an toàn trong tất cả các khâu của kỳ thi, phối hợp với Sở Y tế hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và chăm sóc sức khỏe cho các thành viên tham gia, thí sinh dự thi; phối hợp với UBND các huyện, thành phố hỗ trợ công tác tổ chức...

Đến nay, về cơ bản, Cao Bằng, đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở chất, nhân sự, sẵn sàng cho một kỳ thi nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cao Bằng: Bảo đảm kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT an toàn, đúng quy chế