Cao đẳng Nghề An Giang đẩy mạnh hoạt động giáo dục hướng nghiệp

Hiền Dung | 23/12/2022, 20:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường Cao đẳng Nghề An Giang luôn đề cao và đẩy mạnh hoạt động giáo dục hướng nghiệp đến học sinh, sinh viên.

Trường Cao đẳng nghề An Giang là cơ sở giáo dục nghề nghiệp cung cấp dịch vụ đào tạo đa ngành, đa hệ đào tạo có chất lượng cao, đáp ứng nguồn nhân lực cho công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và xuất khẩu lao động, tạo cơ hội học tập thuận lợi cho học sinh, sinh viên và người lao động.

Từ hội thảo tư vấn hướng nghiệp

Hằng năm, trường luôn có nhiều hoạt động tư vấn, hướng nghiệp đến học sinh của các trường THPT, THCS trên địa bàn giúp học sinh hiểu về các ngành nghề, phân luồng cũng như thu hút học viên…

Vào dịp cuối năm 2022, Trường Cao đẳng Nghề An Giang cũng đã có nhiều hoạt động để tiến đến kỳ tuyển sinh mới.

Cụ thể, Trường Cao đẳng Nghề An Giang phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh An Giang tổ chức Hội thảo tư vấn hướng nghiệp và nhu cầu nhân lực giáo dục nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu hội nhập và cách mạng công nghiệp 4.0, với sự tham dự của gần 400 đại biểu là lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội; các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; giáo viên giảng dạy hướng nghiệp và lãnh đạo các trường THPT, THCS trên địa bàn tỉnh.

Cao đẳng Nghề An Giang đẩy mạnh hoạt động giáo dục hướng nghiệp ảnh 1

Tại hội thảo, các đại biểu đã thông tin, chia sẻ và nhu cầu nhân lực giáo dục nghề nghiệp; công tác phần luồng và hướng nghiệp trong các trường phổ thông; thị trường lao động nước ngoài và vấn đề đào tạo, định hướng nghề nghiệp, giải quyết việc làm cho lao động qua đào tạo; xuất khẩu lao động trong định hướng nghề nghiệp…

Ngoài ra, Trường Cao đẳng Nghề An Giang cũng đã chia sẻ, thảo luận cùng các đại biểu về công tác tư vấn, hướng nghiệp, tuyển sinh, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu xã hội; giới thiệu một số ngành, nghề đào tạo triển vọng tại Trường Cao đẳng nghề An Giang.

Qua hội thảo, nhằm tham vấn Ban Giám hiệu và giáo viên dạy môn hướng nghiệp của các trường THPT, THCS trên địa bàn tỉnh, để làm cơ sở hướng nghiệp cho học sinh việc lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực, sở trường và nguyện vọng của bản thân, gia đình cũng như đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Đồng thời, chia sẻ, cung cấp phương thức đào tạo, phương án tuyển sinh, các ngành đào tạo, môi trường học tập, rèn luyện, chế độ chính sách, chuẩn đầu ra, cơ sở vật chất, trang thiết bị nhà xưởng và các thông tin khác liên quan đến các hoạt động của Trường Cao đẳng Nghề An Giang và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong tỉnh.

Đến ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp

Ngày sau khi Hội thảo, Trường Cao đẳng Nghề An Giang cũng đã tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp và việc làm năm 2022. Sự kiện thu hút gần 1.000 học sinh các trường THPT và THCS trên địa bàn tỉnh tham gia cùng hàng chục gian hàng để người tham quan tìm hiểu.

Tại ngày hội, các học sinh đã được lãnh đạo trường, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong tỉnh và các chuyên gia, doanh nghiệp, nhà tuyển dụng tư vấn, định hướng lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực của bản thân.

Cao đẳng Nghề An Giang đẩy mạnh hoạt động giáo dục hướng nghiệp ảnh 2

Tại không gian tư vấn, các học sinh được lãnh đạo các khoa Trường Cao đẳng Nghề An Giang cung cấp thông tin về phương thức xét tuyển, tiêu chí xét tuyển, thời gian đào tạo; giải đáp thắc mắc xoay quanh các chương trình học, lộ trình học tập theo từng ngành học, lợi thế khi theo học tại trường, cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Đồng thời, Trường Cao đẳng Nghề An Giang tổ chức tham quan các xưởng thực hành, ký túc xá của trường để các em có cái nhìn tổng quan nhất về ngành nghề và điều kiện sinh hoạt tại trường. Ngoài tư vấn tại gian hàng, nhà trường còn tổ chức các trò chơi dân gian hoạt náo thu hút các nhóm học sinh hăng hái tham gia. Đặc biệt, hội thi tay nghề đã mang đến những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ, khi nhiều học sinh không ngần ngại thể hiện năng khiếu và sở thích của mình với các nghề, như: Cơ điện tử, lắp đặt thiết bị cơ khí, điện lạnh, may thời trang, quản trị khách sạn - nhà hàng...

Đặc biệt, tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp và việc làm năm 2022, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Trường Cao đẳng Nghề An Giang, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong tỉnh và các doanh nghiệp đã tổ chức buổi tọa đàm với các học sinh. Các chuyên gia tư vấn đã cung cấp thông tin, định hướng nghề nghiệp cho học sinh. Đồng thời, chia sẻ về việc làm, nghề nghiệp và chế độ chính sách về giáo dục nghề nghiệp, học nghề xuất khẩu lao động; cơ hội việc làm khi ra trường; nhu cầu và dự báo nhu cầu tuyển dụng lao động có tay nghề trong thời gian tới.

Với đặc thù là tỉnh có nhiều học sinh dân tộc thiểu số nên Trường Cao đẳng Nghề An Giang luôn có nhiều chính sách ưu tiên thông qua việc hướng dẫn tìm hiểu cũng như hỗ trợ các em khi theo học.

Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề An Giang Nguyễn Ngọc Minh cho biết: Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp và việc làm năm 2022, nhằm tạo điều kiện để các học sinh THCS, THPT trực tiếp tham gia vào các hoạt động hướng nghiệp, được tiếp cận với các thiết bị của những ngành, nghề và môi trường học tập, sinh hoạt, vui chơi. Đồng thời, khám phá bản thân, định hướng đúng ngành nghề phù hợp bản thân, điều kiện kinh tế gia đình cũng như nhu cầu xã hội, thông qua tọa đàm, giao lưu và tư vấn của các chuyên gia giàu kinh nghiệm. Qua đó, gắn kết các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong tỉnh với các trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh trong công tác phân luồng, hướng nghiệp và tuyển sinh cho học sinh…

Bài liên quan
Tránh gây áp lực hướng nghiệp cho học sinh lớp 9
Việc hướng nghiệp giúp học sinh lớp 9 có lựa chọn phù hợp với năng lực...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cao đẳng Nghề An Giang đẩy mạnh hoạt động giáo dục hướng nghiệp