Dự thảo Luật Giáo dục nghề nghiệp sửa đổi có điểm đáng chú ý là chương trình trung học nghề kết hợp kiến thức văn hóa cấp THPT với đào tạo kỹ năng nghề nghiệp.
Bộ GD&ĐT công bố Dự thảo Nghị định về hướng nghiệp và phân luồng trong giáo dục đồng thời với việc tiến hành sửa đổi, bổ sung Luật Giáo dục, Luật Giáo dục đại học và Luật Giáo dục nghề nghiệp.
Có nhiều giải pháp gỡ khó trong triển khai Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018 - 2025”...
Trong góp ý dự thảo sửa đổi Luật Giáo dục, các chuyên gia đề xuất cần hoàn thiện chính sách theo hướng bảo đảm sự kết nối chặt chẽ giữa ba trục: Phân luồng và định hướng nghề nghiệp ở phổ thông, liên thông giữa các bậc học và thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong giáo dục đại học.
Nhiều ý kiến cho rằng, việc bảo đảm ít nhất 20% người học trong độ tuổi từ 15 - 25 theo học giáo dục nghề nghiệp là chỉ tiêu phù hợp, nhưng đầy thách thức...
Năm 2018, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 522/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018 - 2025” (Đề án 522).
(GDTĐ) - Trong bối cảnh nền kinh tế và thị trường lao động đang không ngừng thay đổi, việc định hướng nghề nghiệp từ sớm cho học sinh không chỉ là nhu cầu cấp thiết mà còn là chiến lược quan trọng trong giáo dục phổ thông hiện nay.