Đối với các vị trí mặt đường hư hỏng, VEC đang triển khai thi công 7 đoạn với tổng mức đầu tư gần 90 tỷ đồng, đã tuyển chọn xong nhà thầu, dự kiến tổ chức thi công hoàn thành trong tháng 12/2023.
Ngoài ra, VEC đang lập dự án đầu tư 18 vị trí với tổng mức đầu tư hơn 200 tỷ đồng, hiện đang đấu thầu lựa chọn nhà thầu để triển khai vào năm 2024.
Năm 2024, VEC tiếp tục có kế hoạch sửa chữa một số đoạn (khoảng 100 tỷ đồng) và lập phương án đại tu cho dự án để triển khai nhằm đảm bảo chất lượng khai thác của dự án.
Đối với hệ thống ATGT, hệ thống vạch sơn, các vị trí điểm quay đầu…, VEC đã triển khai rà soát thống kê và lập kế hoạch thực hiện khắc phục trong năm 2024. Theo kế hoạch, dự kiến VEC sẽ bố trí hơn 80 tỷ đồng để bổ sung, sửa chữa theo những nội dung trên.
Trao đổi với PV Tiền Phong, đại diện Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cho biết, việc tăng phí đối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai là phương án tài chính để hoàn trả vốn cho nhà tài trợ trong việc thi công đường trước đây.
Theo đại diện VEC, phí đường bộ cao tốc theo đúng lộ trình 3 năm tăng 1 lần. Đối với tuyến cao tốc này, đây là lần đầu tiên tăng phí sau 10 năm đi vào hoạt động.
Đối với tiến độ các gói thầu thi công duy tu, bảo dưỡng tùy thuộc vào từng gói thầu, nhà thầu, thời gian ký kết, việc sửa chữa đảm bảo chất lượng theo quy định, đại diện VEC thông tin thêm.