Theo VEC E, sau gần một năm khai thác, chi phí vận hành, bảo trì cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết hết hơn 10 tỷ đồng. Tuy nhiên nguồn kinh phí chi trả đến nay chưa xác định nên đơn vị gặp khó khăn trong đảm bảo tiền lương, chính sách bảo hiểm cho người lao động làm việc trên tuyến. Ngoài ra các khoản tiền chiếu sáng, thiết bị chậm được tháo gỡ khiến công ty không đủ kinh phí duy trì.
Bộ Giao thông Vận tải đã ghi nhận vướng mắc trên và đang chỉ đạo Ban Quản lý dự án Thăng Long (chủ đầu tư, thuộc Bộ Giao thông Vận tải), Cục Quản lý đầu tư xây dựng công trình cùng các đơn vị liên quan khẩn trương giải quyết.
Hướng tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết. Đồ họa: Thanh Huyền
Dầu Giây - Phan Thiết là một đoạn trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông, tổng mức đầu tư hơn 12.500 tỷ đồng. Tuyến có điểm đầu nối cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết tại huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận; điểm cuối ở nút giao cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, tỉnh Đồng Nai. Công trình sau khi đưa vào khai thác cuối tháng 4 năm ngoái giúp ôtô từ TP HCM đi Phan Thiết còn hơn 2 giờ, thay vì 4-5 giờ đi quốc lộ 1 như trước đây.