Cô giáo Lê Thị Bích Thủy - Tổ phó chuyên môn tổ Hóa - Sinh - Công nghệ, giáo viên môn Hóa học cho biết: Chúng tôi luôn đổi mới phương pháp giảng dạy, thường xuyên sử dụng các phương pháp dạy học tích cực như: Dùng sơ đồ tư duy hệ thống hóa kiến thức, tổ chức trò chơi, ôn tập theo nhóm để các tiết học ôn tốt nghiệp trở nên sinh động, hấp dẫn. Động viên học sinh tích cực tự học, tự luyện các đề thi minh họa, đề thi tham khảo, luyện đề từ cơ bản đến nâng cao để rèn kĩ năng làm bài, đặc biệt là với những câu hỏi mức độ vận dụng và vận dụng cao.
Các tổ chuyên môn phân tích cấu trúc đề thi minh họa để bám sát ôn tập cho các em. |
Còn thầy giáo Vũ Kim Đức, giáo viên môn Địa lí cho biết giai đoạn nước rút tập trung để học sinh: Làm quen với kĩ năng làm bài với các câu thực hành về bảng số liệu và biểu đồ, trong đó thầy yêu cầu học sinh nắm vững những dấu hiệu bản chất, những từ khóa trong câu hỏi thực hành để học sinh không bị nhầm lẫn khi lựa chọn các loại biểu đồ. Đặc biệt là sử dụng phương pháp sơ đồ tư duy, luyện tập dạng điền khuyết để nắm vững kiến thức cơ bản, giải quyết các câu hỏi nhận biết và thông hiểu, đối với các câu hỏi vận dụng và vận dụng cao.
Bạn Đặng Thu Quỳnh, học sinh lớp 12A1 chia sẻ nỗ lực học thi: Em cố gắng nắm vững kiến thức cơ bản ngay khi học bài ở trên lớp và tích cực làm bài tập khi học ở nhà, đồng thời tăng cường tham khảo các nguồn tài liệu từ thư viện, tham khảo các đề thi minh họa, các đề thi chính thức từ các năm học trước và các tài liệu tham khảo để rèn kĩ năng làm bài thi đạt kết quả cao; đặc biệt là việc chủ động hoàn thành các phiếu học tập, các đề luyện được thầy, cô giao trên các phần mềm dạy học và tích cực tự học mọi lúc, mọi nơi.
"Chúng tôi chỉ đạo các tổ chuyên môn phân tích cấu trúc đề thi minh họa để bám sát ôn tập cho các em. Sau khi tổ chức thi thử tốt nghiệp theo đề thi của Sở GD&ĐT, trường sẽ phân tích kết quả và chỉ đạo các tổ chuyên môn phân tích nguyên nhân, đề ra các giải pháp nâng cao hiệu quả ôn thi tốt nghiệp trong giai đoạn nước rút.
Đặc biệt là chỉ đạo, giao trách nhiệm và động viên các thầy cô kèm riêng thêm đối với các em học sinh trong diện có nguy cơ trượt tốt nghiệp. Quan tâm hướng dẫn các em học sinh khá giỏi tự học ở nhà để có thể đạt điểm cao nhằm xét tuyển vào các trường đại học tốp đầu”. - Phó hiệu trưởng Vũ Thị Hạnh