Về nhà thầu thi công cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Ban Quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải cho biết, đơn vị được chỉ định là liên danh Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải - Công ty CP đầu tư và Xây dựng 703 - Công ty CP 479 Hòa Bình với giá gói thầu gần 2.100 tỷ đồng. Thời gian thực hiện hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh là 36 tháng.
Tại Đồng Nai, Ban Quản lý Dự án 85 - Bộ Giao thông Vận tải đề xuất tận dụng nguồn đất đào hạ cao độ tại sân bay Long Thành để làm vật liệu đất đắp phục vụ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Ban Quản lý Dự án 85 là chủ đầu tư dự án thành phần 2 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn qua tỉnh Đồng Nai.
Theo đó, Ban Quản lý Dự án 85 đề nghị ACV cho phép Ban và các nhà thầu nghiên cứu, đánh giá chất lượng, phân loại và tận dụng nguồn đất đào dư thừa tại sân bay Long Thành để sử dụng làm vật liệu đất đắp cho cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Quá trình thực hiện, Ban Quản lý Dự án 85 sẽ tuân thủ các quy định pháp luật, phối hợp chặt chẽ cùng ACV nhằm sử dụng hiệu quả nguồn vật liệu đất đắp.
Để triển khai các dự án thành phần 1 và 2 của dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1, Đồng Nai phải thu hồi diện tích đất gần 290 ha. Đồng thời, phải bố trí tái định cư cho khoảng 2.500 hộ dân tại TP Biên Hoà và huyện Long Thành. Trong đó, riêng huyện Long Thành có khoảng 1.400 hộ dân cần bố trí tái định cư.
Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 được Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 6/2022 với chiều dài hơn 53 km đi qua tỉnh Đồng Nai (34 km) và Bà Rịa - Vũng Tàu (19 km) gồm 3 dự án thành phần.
Trong đó, dự án thành phần 1, 2 và 3 lần lượt do UBND tỉnh Đồng Nai, Bộ Giao thông Vận tải và UBND tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 17.800 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và địa phương.