Cậu bé học đến kiến thức cấp 3 khi mới 8 tuổi

18/03/2023, 19:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lớp 1 học hết kiến thức tiểu học, đến lớp 3 học đến kiến thức lớp 10 bậc THPT, cậu bé người Trung Quốc được dân mạng coi là thần đồng.

Cậu bé 8 tuổi có mục tiêu thi đỗ Viện Công nghệ Massachusetts. Ảnh: Xinmin.

Ngày 9/3 vừa qua, một cậu bé 8 tuổi người An Huy (Trung Quốc) đã tự học kiến thức cấp 3. Bố của cậu bé cho biết cậu coi học tập là một cách để giải trí, Xinmin đưa tin.

Trong video được đăng tải, cậu bé 8 tuổi đang tập trung làm đề Toán, giải hàm số cấp 3. Không chỉ thế, trên bàn học của cậu còn có nhiều đề luyện tập trình độ THPT.

Theo lời của anh Zhang, bố cậu bé, khi học mẫu giáo, cậu bé đã học đến trình độ lớp 3. Lên lớp 1, cậu học xong tất cả kiến thức bậc tiểu học, đến năm học lớp 2 cậu bé học xong kiến thức cấp 2. Hiện tại, khi đang học lớp 3, cậu bé đã học đến kiến thức lớp 10.

"Đây là sở thích của cháu. Làm bài tập xong cảm thấy mệt mỏi, cháu sẽ học một lúc. Cháu coi đây là cách để thư giãn", anh Zhang chia sẻ về việc học của con.

Cậu bé 8 tuổi này cũng đã có mục tiêu của riêng mình, đó là thi đỗ Viện Công nghệ Massachusetts.

Video nhanh chóng thu hút được sự chú ý trên mạng xã hội, dân mạng không ngừng bình luận về sự việc này.

"Nhìn chữ của em ấy đã khác với học sinh lớp 3 rồi, hồi học lớp 3 chữ tôi như gà mổ", một người bình luận.

"Không nên cho trẻ học nhiều như vậy, vì như thế sẽ khiến tôi trông rất ngốc nghếch", người khác viết.

Bên cạnh những lời ca ngợi, không ít người bày tỏ sự lo lắng đối với cách giáo dục của cha mẹ cậu bé.

"Là đứa trẻ này tự nguyện muốn học sao? Nếu không phải, hy vọng bố mẹ có thể giảm bớt áp lực học tập cho cậu bé", một người để lại bình luận dưới video.

Lo lắng của dân mạng không hoàn toàn vô căn cứ. Trung Quốc cũng từng xuất hiện những "thần đồng chín ép" tương tự. Zhang Yi Wen được coi là thần đồng khi đỗ đại học vào năm 10 tuổi.

Cha cô hy vọng con gái 20 tuổi sẽ có bằng thạc sĩ, sau đó, ông để cô nghiên cứu khoa học và bước vào "tầng lớp thượng lưu trong xã hội".

Nhưng sau khi tốt nghiệp đại học, Zhang trở nên ít nói, thay vì bước ra ngoài xã hội hay tiếp tục theo đuổi việc học, cô bé lại ở lì trong nhà.

Hết cách, cha của Zhang đành để cô làm trợ giảng tại trường tư thục của gia đình với mức lương chỉ khoảng 2.000 nhân dân tệ (tương đương 290 USD) mỗi tháng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cậu bé học đến kiến thức cấp 3 khi mới 8 tuổi