Câu chuyện đang gây tranh cãi: Con trai mang vàng đi tặng bạn, mẹ đòi nhưng gia đình bên kia chặn tin nhắn, đọc xong ai cũng khuyên 1 câu

Thanh Hương, | 13/04/2024, 06:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cộng đồng mạng đang chia làm 2 phe tranh cãi xung quanh vụ việc.

Một câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội mới đây đang gây xôn xao dư luận, nhận được rất nhiều bình luận. Theo đó, một bà mẹ cho biết, khi thấy giá vàng tăng, chị liền đi mua 5 chỉ về tích trữ. Ai ngờ con trai (học lớp 2) lại mang đến lớp tặng bạn. Khi chị nhắn cho phụ huynh của bạn kia thì phụ huynh báo sáng mai sẽ hỏi con mình rồi báo lại, vì hiện con đã đi ngủ mất rồi.

Bà mẹ này sau đó đề nghị vị phụ huynh kia gọi con dậy hỏi luôn vì chị đang cần gấp. Tuy nhiên, vị phụ huynh cho rằng bà mẹ này phiền và chặn luôn tin nhắn, khiến bà mẹ hốt hoảng, băn khoăn không biết có nên báo công an luôn.

Câu chuyện đang gây tranh cãi: Con trai mang vàng đi tặng bạn, mẹ đòi nhưng gia đình bên kia chặn tin nhắn, đọc xong ai cũng khuyên 1 câu - Ảnh 1.

Câu chuyện đang gây tranh cãi: Con trai mang vàng đi tặng bạn, mẹ đòi nhưng gia đình bên kia chặn tin nhắn, đọc xong ai cũng khuyên 1 câu - Ảnh 2.

Câu chuyện gây tranh cãi

Cư dân mạng sau đó chia làm 2 luồng tranh cãi. Một bên cho rằng, bà mẹ mất vàng quả thật là phiền. Rõ ràng gia đình kia không có lỗi và chị này đang nhờ vả họ tìm giúp mình nhưng lại nói giọng ra lệnh, kém duyên.

Một bên thì đưa ra ý kiến rằng: Dẫu biết bà mẹ bị mất vàng nói chuyện hơi kém duyên nhưng trường hợp này hoàn toàn có thể thông cảm được, vì chị đang bị mất số tiền lớn, tâm trạng cuống cuồng, rối bời cũng dễ hiểu. Một cư dân mạng bình luận: "Nếu là mình, mình sẽ gọi con dậy rồi hỏi hộ người ta. Đồng tiền đi liền với khúc ruột, họ có rối, có giục mình tìm giúp cũng không quá đáng trách. Mà mình hỏi hộ họ xong thì chính mình cũng nhẹ lòng".

Hiện tại, cư dân mạng vẫn đang tranh cãi kịch liệt về câu chuyện. Tuy nhiên nhiều người cũng chỉ ra rằng, con trai bà mẹ này đã học lớp 2 thì hoàn toàn có thể nhận được về tiền bạc, những đồ vật có giá trị. Việc cháu bé cầm vàng đi tặng bạn cũng một phần cho thấy gia đình chưa dạy dỗ kỹ lưỡng cháu bé về tiền bạc. Chính vì vậy, nhiều người khuyên gia đình cần dạy con kỹ hơn.

Cha mẹ nên lưu ý 3 điểm này để tránh trường hợp tương tự

① Giúp trẻ hình thành nhận thức về giá trị cơ bản

Cha mẹ nên chú ý nâng cao nhận thức của con về giá trị của đồ vật và cho con biết món đồ nào đắt tiền, không phù hợp để dễ dàng cho đi. Nếu cha mẹ không dạy dỗ con kỹ lưỡng thì chiếc nhẫn vàng trong mắt con cũng chỉ có giá trị như một chiếc nhẫn nhựa đồ chơi.

② Cất đồ có giá trị ở nơi kín đáo

Để ngăn ngừa trẻ mắc lỗi, cha mẹ cần cất những đồ đạc ở nơi kín đáo. Ví dụ như nhẫn và dây chuyền,...

③ Giúp trẻ hình thành nhận thức cơ bản về quyền tài sản

Trẻ nhận thức về quyền tài sản còn yếu. Dù chia sẻ là điều tốt nhưng trẻ cũng cần biết bảo vệ đồ của mình, không đem đồ cho người khác hoặc tùy ý vứt bỏ. Điều này hoàn toàn khác với việc bủn xỉn. Nhận thức về quyền tài sản là cơ sở để nuôi dưỡng cho trẻ những tư tưởng, quan niệm, chuẩn mực đạo đức đúng đắn.

Tặng quà cho nhau là cách thông thường để trẻ thể hiện tình bạn, đồng thời cũng là biểu hiện bình thường của sự phát triển trí tuệ cảm xúc. Tuy nhiên, cha mẹ phải chú ý đến những món quà mà con tặng hoặc được nhận. Nếu thấy là đồ có giá trị thì phải trao đổi kịp thời với cha mẹ bên kia để tránh hiểu lầm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Câu chuyện đang gây tranh cãi: Con trai mang vàng đi tặng bạn, mẹ đòi nhưng gia đình bên kia chặn tin nhắn, đọc xong ai cũng khuyên 1 câu