Cầu Giấy dẫn đầu kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp thành phố

15/03/2024, 07:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với 153 giải tại kỳ thi chọn học sinh giỏi (HSG) các môn văn hóa và khoa học lớp 9, quận Cầu Giấy tiếp tục dẫn đầu TP Hà Nội.

Trao đổi với Báo GD&TĐ, ông Phạm Ngọc Anh, Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy cho biết, tại kỳ thi chọn HSG thành phố Hà Nội năm học 2023 - 2024, học sinh quận đạt 153 giải (chưa bao gồm hệ THCS của Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam), trong đó có 25 giải Nhất, 62 giải Nhì, 39 giải Ba và 27 giải Khuyến khích.

Thống kê cho thấy, tính cả học sinh hệ THCS của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Cầu Giấy có 271 giải, so với năm ngoái, số giải của quận Cầu Giấy tăng 122.

Năm học 2022 - 2023, quận Cầu Giấy với 149 giải, trong đó 19 giải Nhất, 65 giải Nhì, 41 giải Ba và 24 giải Khuyến khích. Đây là năm thứ ba liên tiếp, học sinh quận Cầu Giấy dẫn đầu TP Hà Nội trong kỳ thi HSG lớp 9.

Góp phần vào thành tích chung của quận Cầu Giấy phải kể đến Trường THCS Cầu Giấy với 32 giải. Trong đó có 6 giải Nhất, 15 giải Nhì, 7 giải Ba và 4 giải Khuyến khích ở các môn Toán, Ngữ văn, tiếng Anh, Hoá học, Sinh học, Tin học, Vật lí, Lịch sử, Địa lí và Khoa học.

Đặc biệt, nhiều học sinh Trường THCS Cầu Giấy có thành tích ấn tượng phải kể đến như: Nguyễn Thái Minh (lớp 9SB1) với 2 giải Nhất ở hai môn Khoa học và Hoá học; Thái Ngọc Diệp (lớp 9A2) giải Nhất môn Toán; Công Thành Vinh đạt 2 giải Nhì ở hai môn Khoa học và Vật lý; Nguyễn Khánh Vy (lớp 9A3) đạt giải Nhất môn Ngữ văn; Đỗ Vũ Nam Phương (lớp 9A2) đạt giải Nhất môn Lịch sử; Nguyễn Viết Trung Nhân (lớp 9A6) đạt giải Nhất môn Tin học.

Trường THCS Cầu Giấy động viên học sinh giỏi tham dự kỳ thi cấp thành phố.
Trường THCS Cầu Giấy động viên học sinh giỏi tham dự kỳ thi cấp thành phố.

Cô Lê Kim Anh - Hiệu trưởng Trường THCS Cầu Giấy bày tỏ, kết quả kỳ thi HSG cấp thành phố vừa qua góp phần tô điểm cho bảng vàng thành tích giàu truyền thống của nhà trường. Đồng thời là sự khẳng định chất lượng giáo dục mũi nhọn, vị thế và vai trò của một ngôi trường là cái nôi bồi dưỡng HSG quận Cầu Giấy.

"Đây là thành tích xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của các em học sinh, thầy cô và đồng hành của phụ huynh. Kết quả sẽ là những hành trang nâng bước cho các em học sinh lớp 9 vững vàng quyết tâm chinh phục kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT sắp tới...", cô Lê Kim Anh tin tưởng.

Trước đó (ngày 4/3), Sở GD&ĐT Hà Nội quyết định công nhận 2595 học sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn HSG thành phố các môn văn hóa và môn khoa học lớp 9 cấp THCS năm học 2023 - 2024. Trong đó có 135 giải Nhất, 544 giải Nhì, 790 giải Ba và 1126 giải Khuyến khích.

Kỳ thi chọn HSG thành phố các môn văn hóa và môn khoa học lớp 9, năm học 2023 - 2024 của Hà Nội thu hút hơn 3.500 học sinh đăng ký dự thi.

Tại Hà Nội, học sinh đoạt giải HSG lớp 9 cấp thành phố không được cộng điểm trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT. Các em chỉ được cộng 2 - 5 điểm trong vòng sơ tuyển nếu đăng ký thi vào lớp 10 chuyên trực thuộc Sở.

Những học sinh đạt giải Nhất sẽ được xét tuyển thẳng vào một số trường thuộc đại học như THPT chuyên Đại học Sư phạm, THPT chuyên Khoa học Tự nhiên.

Bài liên quan
Thái Bình nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn từ kỳ thi học sinh giỏi
Ngành Giáo dục Thái Bình tổ chức Kỳ thi học sinh giỏi lớp 10, 11 nhằm đánh giá lại quá trình dạy và học cũng như phương pháp bồi dưỡng học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cầu Giấy dẫn đầu kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp thành phố