Câu hỏi Olympia siêu dễ nhưng "đánh lừa" tất cả thí sinh và khán giả: Nhìn vậy mà không phải vậy!

Đông, | 26/10/2023, 10:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bạn có phải là ngoại lệ khi tìm được đáp án chính xác câu này không?

Nếu muốn tìm kiếm một chương trình về trí tuệ hay ho và thú vị, bạn nhất định không thể bỏ qua Đường Lên Đỉnh Olympia. Dù trải qua hơn 23 năm phát sóng, nhưng chương trình vẫn nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng, đặc biệt là ở những câu hỏi mẹo, câu hỏi với nhiều dữ kiện gây nhiễu nhằm đánh lừa thí sinh.

Trong cuộc thi Tuần 2 Tháng 3 Quý 4 của Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 22 cũng xuất hiện một câu hỏi đánh lừa tất cả các thí sinh và khán giả trong trường quay. Câu hỏi cụ thể như sau: "Giải đua xe đạp Tour de France 2022 chỉ diễn ra trong lòng quốc gia nào?".

Được biết, đây là câu hỏi trong phần Về đích của nam sinh Nguyễn Minh Thái (THPT FPT, Hà Nội).

Câu hỏi Olympia siêu dễ nhưng đánh lừa tất cả thí sinh và khán giả: Nhìn vậy mà không phải vậy! - Ảnh 1.

Đây là câu hỏi của Minh Thái

Theo phản xạ của nhiều người, dù không biết rõ về giải này, nhưng nhìn thấy từ France (trong tiếng Pháp và tiếng Anh có nghĩa là: "Nước Pháp"), thì có thể suy luận ra luôn ra rằng giải này chỉ được diễn ra trong lòng nước Pháp và Minh Thái cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, đáp án này là sai.

MC Ngọc Huy giải thích: "Đáp án của chúng tôi là không có vì giải này diễn ra ở nhiều nước". Nhiều người cho rằng cách ra đề câu hỏi này khá trúc trắc, không đúng trọng tâm, rất dễ đánh lạc hướng thí sinh. Thế mới thấy, giành được vòng nguyệt quế của Đường Lên Đỉnh Olympia không hề dễ dàng chút nào.

Gác tranh cãi sang một bên, cho những ai chưa biết Tour de France (tiếng Pháp) - còn gọi là Grande Boucle hay nói đơn giản là Le Tour, thường được dịch sang tiếng Việt là Vòng quanh nước Pháp hay Vòng đua nước Pháp, là một trong những giải đua xe đạp nổi tiếng và lâu đời nhất thế giới.

Trước đó, trong một cuộc thi tuần Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 21, chương trình cũng xuất hiện câu hỏi đếm hình nhìn thì dễ ợt, nhưng khiến các thí sinh ai cũng phải khóc ròng vì trả lời sai: "Trên chiếc áo thun bị rách này có tất cả bao nhiêu lỗ?".

Câu hỏi Olympia siêu dễ nhưng đánh lừa tất cả thí sinh và khán giả: Nhìn vậy mà không phải vậy! - Ảnh 2.

Bạn có trả lời đúng câu hỏi này?

Dù chỉ là câu hỏi đếm hình song cũng khiến không ít khán giả tranh cãi, không biết 6 hay 8 mới là đáp án đúng. Đáp án do chương trình công bố là 8 lỗ, với các lỗ rách như sau: 1 lỗ ở cổ áo, 2 lỗ ở cổ tay, 1 lỗ đáy áo và 4 lỗ trên thân áo. Nhiều khán giả nhầm lẫn do trên hình chỉ xuất hiện 2 lỗ ở thân áo nên đã chỉ cộng thêm 2 mà quên mất rằng ở 2 mặt áo đều có vết rách.

Không phải câu hỏi nào trong chương trình Olympia cũng khó. Thậm chí có những câu còn được đánh giá cơ bản, chỉ cần học sinh lớp 1 cũng đã có thể làm được nhưng phải thật cẩn thận không thì "mắc bẫy" như chơi.

Tổng hợp

Bài liên quan
Nam sinh Hà Nội giành vòng nguyệt quế Olympia sau phần thi kịch tính
Vượt qua bạn chơi ở câu hỏi cuối cùng, Lê Minh Khôi đến từ Trường THPT Minh Phú, Hà Nội là người giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần Olympia.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Câu hỏi Olympia siêu dễ nhưng "đánh lừa" tất cả thí sinh và khán giả: Nhìn vậy mà không phải vậy!