Cầu thủ nào có duyên chiến thắng nhất Việt Nam?

T/H | 10/10/2021, 16:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dưới thời HLV Park Hang-seo, Việt Nam chưa thua trận nào khi có Nguyễn Anh Đức, và đạt tỷ lệ thắng cao nhất nếu dùng trung vệ Trần Đình Trọng.

Tỷ lệ thắng của đội tuyển ở những trận có Đình Trọng lên tới 60%, còn thua chỉ là 10%. Thất bại duy nhất diễn ra trước Saudi Arabia ở trận ra quân vòng loại thứ ba World Cup 2022 tối 2/9, khi trung vệ 24 tuổi vào sân thay Tuấn Anh.

Các thống kê được tính cho những cầu thủ đã chơi 10 trận trở lên dưới thời HLV Park.

Đình Trọng (trái) đang nỗ lực tìm lại thể lực và phong độ sau chấn thương dài hạn. Ảnh: VFF

Đình Trọng (trái) đang nỗ lực tìm lại thể lực và phong độ sau chấn thương dài hạn. Ảnh: VFF

Lão tướng Nguyễn Anh Đức là cầu thủ duy nhất có tỷ lệ thua thấp hơn Đình Trọng. Tỷ lệ thắng của Việt Nam khi có Anh Đức là 58% chỉ sau Đình Trọng, và đội tuyển cũng chưa thua trận nào khi tiền đạo 36 tuổi góp mặt.

Anh Đức không còn thi đấu cho đội tuyển, còn Đình Trọng nằm trong thành phần đội tuyển dự vòng loại World Cup tháng 10. Tuy nhiên, ở trận thua Trung Quốc 2-3, anh không được đăng ký do chưa đạt thể trạng tốt nhất.

Cầu thủ có tỷ lệ thua thấp thứ ba là tiền vệ Đỗ Hùng Dũng với 16%. Anh vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương gãy chân tháng 3/2021. Còn tỷ lệ thắng khi có Hùng Dũng là 53%, đứng thứ tư sau Đình Trọng, Anh Đức và Đức Huy.

Những cầu thủ kể trên có duyên với Việt Nam, một phần nhiều vì họ ít thi đấu trong các trận gặp đối thủ mạnh. Đình Trọng, Anh Đức không đá Asian Cup 2019, cũng chỉ chơi vài trận ở vòng loại World Cup 2022. Còn Hùng Dũng vắng năm trận gần nhất, trong đó có ba thất bại liên tiếp gần đây của Việt Nam.

Cầu thủ kém duyên nhất trên tuyển là tiền vệ Nguyễn Huy Hùng, với tỷ lệ thắng của Việt Nam chỉ là 33% khi anh thi đấu. Còn khi có Nguyễn Phong Hồng Duy, Việt Nam nhận tỷ lệ thua cao nhất với 40%.

Việt Nam sẽ đứng trước cơ hội tìm những điểm số đầu tay ở vòng loại thứ ba, khi làm khách trên sân của Oman lúc 23h ngày 12/10, giờ Hà Nội.

Bài liên quan
Đội tuyển Olympic Toán Việt Nam đang ngồi lì gần 5 tiếng để thi đấu online
Vào lúc 14h30 hôm nay 19/7, các thí sinh bước vào thi đấu. Thời gian làm bài kéo dài tới 19h và lặp lại thời gian biểu này ở ngày mai 20/7.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cầu thủ nào có duyên chiến thắng nhất Việt Nam?