Cậu trò nghèo 'tặng' giấy khen cho người mẹ nhặt ve chai khiến cư dân mạng xúc động

Thủy Tiên, | 08/01/2024, 16:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bố mẹ Trung đều là nông dân, lên Hà Nội nhặt ve chai kiếm sống, nuôi các con ăn học. Dẫu vậy Trung chưa bao giờ thấy xấu hổ vì công việc của cha mẹ mình.

Mới đây các fanpage và diễn đàn đồng loạt đăng tải khoảnh khắc gây bão của một nam sinh, nhận được hàng nghìn lượt yêu thích cùng hàng trăm bình luận. Theo như bài đăng chia sẻ, nam sinh có một người mẹ nhặt ve chai, nhà hoàn cảnh khó khăn. Ngày nhận được tấm bằng khen từ trường đại học, cậu bạn đã một mạch chạy từ trường về, vòng qua đoạn đường mẹ hay nhặt ve chai và khoe thành tích vừa đạt được. Bà mẹ đứng cạnh chiếc xe cà tàng, nhìn thấy tấm bằng liền nở nụ cười tươi rạng rỡ, đôi mắt ánh lên sự tự hào.

Khoảnh khắc viral mạng xã hội

Câu chuyện khiến nhiều cư dân mạng xúc động, để lại lời động viên:

- Chúc mừng chàng trai, đó chính là món quà báo hiếu cha mẹ tuyệt vời nhất.

- Ngày xưa mình cũng vậy, nhận giấy khen mang về nhà, để một góc cũng chưa kịp khoe với bố mẹ. Hôm sau ngủ dậy thấy bố đã treo lên vị trí đẹp nhất trong nhà.

- Rơi nước mắt, bố mẹ vất vả cả đời, nhìn thấy các con khôn lớn học hành giỏi giang thì bao muộn phiền cũng tan biến.

Được biết nam sinh trong bức ảnh trên tên Phạm Thành Trung (SN 2002) - sinh viên năm hai Học viện Hành chính Quốc gia. Gia đình Trung quê gốc ở Xuân Trường, Nam Định, nhà có 3 anh em trai. Trung và anh cả đang học trên Hà Nội, con em út ở với các bác dưới quê. Cha mẹ Trung là nông dân, lên Hà Nội nhặt ve chai kiếm sống, trang trải phí sinh hoạt.

Chia sẻ về khoảnh khắc đang gây bão mạng xã hội, Trung bày tỏ: "Khi nhận được giấy khen, trong đầu em nghĩ ngay đến bố mẹ. Đoạn đường em về tiện chỗ mẹ làm nên em vòng qua đó, tìm mẹ để khoe. Lúc ấy mẹ vẫn đang hì hục lục mấy cái chai trong túi rác, nhìn thấy em, mẹ vừa vui vừa xúc động. Mẹ cầm bằng khen mà cười tươi lắm, tháo găng tay, ngắm nghía tấm giấy khen và động viên. Em nhìn thấy sự hạnh phúc ánh lên trong mắt mẹ.

Giữa đoạn đường tấp nập hai mẹ con nhìn nhau cười. Cảm giác ấy thật bình dị hạnh phúc, giản đơn".

Thấy mẹ đang lúi húi nhặt ve chai ở vỉa hè, con trai bí mật đưa một món quà khiến bà lặng người - Ảnh 2.

Mẹ Trung hạnh phúc khi cầm tấm bằng khen của con

Trung cho biết hiện cả gia đình đang ở trọ tại một khu tập thể ở Hà Nội, đây là nơi sinh sống của hầu hết những lao động tự do. Mặc dù đã bước sang tuổi trung niên song bố mẹ Trung vẫn cố gắng kiếm kế sinh nhai mỗi ngày, lo học phí cho hai anh em.

"Khoảnh khắc xúc động về ba mẹ thì nhiều lắm, vui có, buồn cũng có. Nhớ nhất là những lần mà bố mẹ ốm đau, mệt mỏi. Bố hay bị đau đầu gối, mẹ sức khỏe yếu nhưng vẫn đạp xe quanh thành phố để nhặt những vỏ chai nhựa, giấy, xốp, đồ người ta bỏ đi. Thường thì mẹ em sẽ đi nhặt từ sáng sớm đến trưa. Bố sáng ở nhà, đến chiều thì bố mẹ sẽ cùng đi. Hầu như là 1, 2 giờ đêm mới lóc cóc về", Trung nói.

Thấy mẹ đang lúi húi nhặt ve chai ở vỉa hè, con trai bí mật đưa một món quà khiến bà lặng người - Ảnh 3.

Trung và mẹ

Nam sinh khiêm tốn tự nhận bản thân không phải một học trò giỏi hay xuất sắc, chính vì thế khi nhận được giấy khen, chính bản thân cậu cũng cảm thấy bất ngờ. Hiện cả hai anh em Trung đã tìm được một số công việc làm thêm để có thể phụ giúp gia đình. Nam sinh ước mơ sẽ được theo đuổi niềm đam mê bóng đá.

"Ba mẹ luôn nhắc là dù có nghèo hay khó khăn nhưng con cái ngoan ngoãn, gia đình hạnh phúc là điều quý giá nhất. Ngoài ước mơ theo đuổi đam mê thể thao thì có lẽ mong muốn lớn nhất của em vẫn là bố mẹ luôn khỏe mạnh, sống vui vẻ bên các con", Trung bày tỏ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cậu trò nghèo 'tặng' giấy khen cho người mẹ nhặt ve chai khiến cư dân mạng xúc động